SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2024

Tập huấn Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non

 

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:18

A- A A+   

Tập huấn Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non

Thực hiện chương trình công tác năm học 2023-2024, ngày 16 và 17 tháng 4 năm 2024 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp học mầm non tỉnh Nam Định với chuyên đề “Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non”.

Giáo dục âm nhạc có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ mầm non. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mĩ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, để tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc đạt hiệu quả cao, đòi hỏi giáo viên cần nắm vững kiến thức và kĩ năng về âm nhạc dành cho lứa tuổi mầm non. Để đáp ứng yêu cầu đó, hội nghị tập huấn “Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non đã được tổ chức nhằm giúp giáo viên củng cố và rèn luyện những kiến thức, kĩ năng âm nhạc cần thiết để tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc đạt hiệu quả cao.

Tại lớp tập huấn, giáo viên được củng cố và rèn luyện những kiến thức, kĩ năng về cách thức kết hợp hát với gõ nhịp, phách, tiết tấu bằng các dụng cụ âm nhạc giúp trẻ cảm nhận tốt hơn về nhịp điệu của âm nhạc và phát triển khả năng phối hợp giữa thính giác và vận động. Giáo viên được luyện tập các kĩ thuật cơ bản về chỉ huy như tư thế, cách bắt nhịp, lấy đà.... Tiếp đó, giáo viên được hướng dẫn một số mẫu luyện thanh đơn giản, cách đệm đàn một số bài hát đơn giản dành cho trẻ mầm non trên đàn organ. Sau đó là phần thực hành luyện tập vận dụng vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non. Lớp tập huấn đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, tích cực. Thông qua học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, các giáo viên đã được củng cố kiến thức và kĩ năng về tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc để tiếp tục đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc hiệu quả hơn.

Lớp tập huấn "Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non" đã diễn ra thành công tốt đẹp. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, đặc biệt là chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non trong toàn tỉnh.

Một số hình ảnh của lớp tập huấn

 

Thực hành luyện tập đệm đàn

 

Thực hành theo nhóm với nội dung: Chỉ huy, đệm đàn, hát và vận động. 

 

 

Thực hành theo nhóm: phối hợp sử dụng dụng cụ âm nhạc và bộ gõ cơ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates