SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

WB đồng hành cùng Bộ GDĐT nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

 non. 

Chiều 20/3, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ GDĐT đã có buổi làm việc với ông Christophe Lemiere - Quản lý Chương trình Phát triển Con người, Văn phòng Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cùng một số chuyên gia.

Gửi lời chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trên cương vị mới, ông Christophe Lemiere cho biết: Trong thời gian qua, WB đã hỗ trợ, đồng hành cùng Bộ GDĐT về nhiều lĩnh vực giáo dục khác nhau và gần đây nhất là giáo dục mầm non, đặc biệt sau thư đề nghị của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn hồi tháng 7 năm ngoái. 

Quang cảnh buổi làm việc

Các hoạt động hỗ trợ của WB bao gồm cả hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn trong ngắn hạn và hướng tới một dự án đầy đủ quy mô trong dài hạn.

Hiện tại, 3 hoạt động chính đang được WB triển khai cùng với Bộ GDĐT là hỗ trợ thiết kế mô đun bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non, đánh giá độc lập thí điểm chương trình giáo dục mầm non mới và hồi cứu dữ liệu phục vụ báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non hiện hành.

Qua thời gian triển khai các hoạt động đánh giá độc lập, các chuyên gia của WB bày tỏ đánh giá rất cao năng lực, sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục Việt Nam.

Chia sẻ cụ thể về công việc sẽ triển khai trong thời gian tới, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (KHGDVN), Lê Anh Vinh cho biết: Bộ GDĐT có định hướng giao cho Viện KHGDVN là đơn vị tư vấn để thực hiện đánh giá thí điểm chương trình giáo dục mầm non mới. 

Ông Christophe Lemiere chia sẻ tại buổi làm việc

“Đây không phải là cơ hội dễ dàng để có lần thí điểm trên quy mô rộng. Nếu chúng ta làm khoa học, bài bản với số liệu đủ tin cậy, thì thông tin về việc thí điểm này rất có ý nghĩa, giúp chúng ta thực hiện chương trình tốt, và vượt ra khỏi tầm giáo dục mầm non của Việt Nam, thể hiện sự thận trọng và quyết tâm thực hiện của Bộ GDĐT”, Viện trưởng Lê Anh Vinh chia sẻ.

Qua trao đổi, thảo luận, ngoài 3 công việc chính đang được triển khai, đại diện Ngân hàng Thế giới cũng đồng ý xem xét hỗ trợ Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục rà soát chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn bị cho việc bồi dưỡng năng lực giáo viên để triển khai chương trình mới.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cảm ơn sự đồng hành trong thời gian vừa qua của WB và các chuyên gia, đặc biệt về lĩnh vực giáo dục mầm non. 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao đổi tại buổi làm việc

“Tình cảm, trách nhiệm của các chuyên gia là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực, quyết tâm cùng đồng hành, đặc biệt là ở giai đoạn đầu khởi động dự án với những mô đun về bồi dưỡng giáo viên và thí điểm thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới. Đây sẽ là những sự hỗ trợ về mặt chuyên môn rất quan trọng, cần thiết với chúng tôi, vừa đảm bảo tính khoa học, tiếp cận giáo dục mầm non mới, nhưng cũng có những cơ sở để chúng tôi xây dựng chương trình thực tiễn phù hợp với từng địa phương và từng cơ sở giáo dục mầm non’’, Thứ trưởng nói.

Ghi nhận những đóng góp của WB và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ tích cực từ WB trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi kỳ vọng hai bên sẽ có những trao đổi hợp tác hiệu quả hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, cũng như xây dựng, triển khai thành công Chương trình giáo dục mầm non mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates