SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2024

Trải nghiệm lớp học đàn piano thông minh The One

 


Screen Shot 2020-11-14 at 22.48.20.png

Chill With Dan
14/11/2020 6:52Phản hồi: 68
Trải nghiệm lớp học đàn piano thông minh The One
Có lẽ không ai còn xa lạ với những âm thanh được tạo ra từ cây đàn piano. Và chắc hẳn là chúng ta nếu đã từng cố gắng theo học loại nhạc cụ này đều có thể cảm nhận được một số khó khăn trong việc học piano. Có những người bỏ cuộc vì không có thời gian tới lớp học đàn, có những người bỏ cuộc vì không tìm được phương pháp học phù hợp hay không tìm được hứng thú trong việc duy trì luyện tập mỗi ngày.

Nhiều bậc cha mẹ muốn cho bé học đàn để giúp con có thêm một biệt tài riêng. Tuy nhiên không phải bé nào cũng tiếp thu nhanh và kiên trì đủ lâu với loại nhạc cụ. Một số các bậc phụ huynh gặp phải rất nhiều vướng mắc, băn khoăn như: liệu rằng con có quá nhỏ để học thứ ngôn ngữ mới này không? Liệu mình có đủ kinh phí để con mình được học piano cho tốt hay không? Vừa rồi mình có thử trải nghiệm lớp Piano thông minh The One, chương trình học đàn có áp dụng công nghệ trong giảng dạy giúp từ các bé từ 4 tuổi đã có thể học piano hiệu quả, không cần quan tâm đến năng khiếu.

Những lợi ích của lớp học đàn piano thông minh The One mang lại:
  • Phương pháp học 2 thầy 1 trò: nghĩa là một giáo viên đứng lớp và một trợ giảng ảo trong ứng dụng kết nối trực tiếp với cây đàn
  • Học 1 buổi là đàn được 1 bài
  • Học 4 kỹ năng trong 1 buổi học: xướng âm, nhạc lý, thực hành đàn, và cảm thụ âm nhạc
  • Các bạn nhỏ học phương pháp này tiến bộ rất đều và nhanh, không cần quan tâm “năng khiếu”


  • Một giáo viên đứng lớp hướng dẫn và theo dõi học viên vừa thông qua số liệu thể hiện trong hệ thống để biết được chính xác bé nào đánh như thế nào, đúng cao độ, trường độ, nhịp hay chưa và vừa quan sát trực tiếp các bé tại lớp để điều chỉnh giám sát sự tập trung, cách đặt tay, tư thế ngồi, hỗ trợ bé khi cần.
  • Bên cạnh đó, tất cả đàn của học viên kết nối với hệ thống màn hình được đặt ngay trước mặt kết nối với đàn, bé có thể quan sát theo hiện thị sinh động trên màn hình, vừa nghe nhịp từ metronome của cây đàn, vừa nghe nhạc đệm để cảm nhận và đánh theo, tất cả điều này kết hợp lại có thể nói chiếc đàn và ứng dụng công nghệ như một người thầy thứ 2 của bé.

  • Công nghệ tích hợp trên cây đàn giúp:
  • Biết được học viên đàn đúng hay sai, chi tiết đến mức giáo viên khó lòng chấm nổi: đàn đúng nốt, đàn đúng trường độ, đàn đúng nhịp  Tất cả đều đo lường bằng hệ thống số, hỗ trợ giáo viên biết được ưu khuyết điểm chi tiết của từng học viên để hỗ trợ.
  • Tại nhà, khi kết hợp với chương trình học trên máy tính bảng, mỗi cây đàn piano thông minh The ONE lúc này như 1 trợ giảng Ảo miễn phí, kèm riêng cho học viên, cải thiện được việc phụ thuộc vào giáo viên kèm tại nhà, đồng thời tiết kiệm chi phí so với cách học truyền thống cá nhân 1:1. Khi tập với chương trình học, bé tập các bài đã học trên lớp bằng nhiều chế độ từ dễ đến khó, app cũng tổng kết và xếp hạng thời gian luyện tập ở nhà để so sánh với các bạn trên lớp. Điều này giúp củng cố đam mê và tăng tính cạnh tranh lành mạnh cho học viên.

  • Lộ trình 100 bài chia làm 3 giai đoạn, với cấp độ khó tăng dần, nên cứ sau mỗi bài học trên lớp là bé đã có thể tự đàn được một bài hoàn chỉnh.
  • Giai đoạn 1 là năm đầu, giúp bé vượt qua giai đoạn cam go và dễ bỏ cuộc nhất khi học piano; khi vượt qua năm thứ nhất, bé có đà để tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc nói chung và bộ môn piano nói riêng với giai đoạn 2 và 3 của chương trình.
  • Thời gian lên lớp chỉ 1 lần/ tuần, còn lại chủ yếu bé hoàn toàn có thể tự học ở nhà, vừa học vừa chơi mà vẫn đảm bảo hiệu quả với sự kết hợp giữa đàn piano thông minh và chương trình học.
  • Phụ huynh tiết kiệm được thời gian, khi không cần phải đưa đón nhiều lần trong tuần và cũng không cần bỏ nhiều kinh phí như học truyền thống. Với cách học này, các bé sẽ hoàn thành 100 bài của 3 giai đoạn chỉ trong vòng 3-4 năm. Tương đương với các chứng chỉ âm nhạc quốc tế grade 2 – 3

Sau buổi học trên Lớp với 4 kĩ năng, thì sự tập luyện mỗi ngày tại nhà là quan trọng nhất

Screen Shot 2020-11-14 at 22.52.27.png
  • Sparringcòn đây là ứng dụng hỗ trợ tập tại nhà, với dùng account riêng cho từng học sinh. App sparring này là phần tập luyện nối dài tại nhà của chương trình trên lớp, trên lớp học bài nào thì về nhà tập bài đó. Cái thú vị là tập theo kiểu này trẻ con hứng thú hơn tập với sách giấy, sau khi đàn được vẫn dùng sách giấy tập được.
  • Thiết kế bắt mắt, khiến học viên tưởng như đang chơi, nhưng cuối cùng lại học được.

  • Để học nâng cao, The One còn ứng dụng The ONE Smart piano: phù hợp hơn với người lớn. Ứng dụng này hiểu đơn giản là tổng hợp các bài hát, sheet nhạc nhưng có chức năng báo hiệu để tập không bị sai nốt từ tay trái, phải và ghép 2 tay để giúp tự tập bài mới nhanh hơn. Tuy nhiên nếu muốn luyện các bài hát đang thịnh hành, kĩ thuật khó, bạn phải bỏ tiền ra mua từng bài nhưng rất rẻ, nhưng thông thường vẫn có thể luyện tập với hàng ngàn bài miễn phí với nhiều cấp độ và thể loại để bạn sử dụng cả cuộc đời.


Screen Shot 2020-11-14 at 22.46.55.pngbeauty 
  • Ứng dụng hỗ trợ tại nhà Sparring, được mệnh danh là trợ giảng piano ảo tại nhà: cho bạn học sinh nhỏ tuổi ngồi lên đàn thông minh kết nối ipad để tập lại bài đã học. Trong phần này, phụ huynh sẽ xem được cách hỗ trợ cho con học đàn tại nhà
  • Tiết kiệm thời gian lên lớp: Lộ trình học xuyên suốt nhưng không phải lên lớp quá nhiều lần trong tuần. Với cách học này, người học chỉ cần đến lớp piano thông minh1 tuần 1 lần, 45p, để được giáo viên hướng dẫn học, chơi, luyện tập theo giáo trình của The ONE và sau đó chủ yếu về nhà luyện tập với ứng dụng Sparring này.
  • Biết mình sẽ học được gì và cần bao nhiêu thời gian (3 năm) vì có lộ trình sẵn chỉ cần học đều theo không cần quan tâm đến năng khiếu



Screen Shot 2020-11-14 at 22.46.34.png

  • Để có thể kết nối tiện lợi, bản chỉ cần 1 màn hình máy tính bảng hay điện thoại và kết nối với dây cáp có sẵn của cây đàn, cổng USB-C và lightning thôi, sau đó tải app Sparring về.
  • Cây đàn này cũng kết nối hoàn hảo với các ứng dụng học và chơi piano trên các nền tảng iOS và Android.
  • Nếu ở lớp học thì người học sẽ được học trên chính chiếc đàn The One có hệ thống cảm biến đèn led nối với app bài học luôn. Còn về nhà, người học vẫn có thể luyện tập với ứng dụng này, tuy nhiên nếu muốn có bộ cảm biến đèn led nhắc phím người học phải dùng đàn thông minh của The One, hoặc mua case cảm biến báo đèn nếu nhà bạn có sẵn đàn nhưng không phải của The One hoặc Harmony có hỗ trợ thuê đàn để về nhà học.
  • Chủ động việc học đàn, chỉ cần đàn kết nối với app, không cần giáo viên, không cần di chuyển lên lớp, học mọi lúc ở nhà.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates