SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Các trường THCS tư thục "HOT" nhất Hà Nội đã bắt đầu tuyển sinh năm học 2023-2024

 


Đăng bởi: Hiên Dương - 14/07/2023

Hà Nội chính là một trong những trung tâm giáo dục hàng đầu Việt Nam. Nơi đây quy tụ rất nhiều ngôi trường danh tiếng, là nơi chắp cánh giấc mơ cho rất nhiều thế hệ học sinh thủ đô. Đến thời điểm hiện tại có rất nhiều trường tư thục đã công bố phương án tuyển sinh dành cho năm học 2023-2024. cùng KidsUni tìm hiểu nhé!

1. Trường THCS Nguyễn Siêu

Trường Nguyễn Siêu là một ngôi trường liên cấp có tiếng bậc nhất thủ đô Hà Nội. Trải qua 30 năm bề dày truyền thống giáo dục, với tâm niệm trường học là tổ ấm, kiến tạo trường học hạnh phúc – trường luôn hỗ trợ những học sinh vượt qua khó khăn để phát triển qua những suất học bổng đưa tên tuổi của Nguyễn Siêu ngày càng vang xa, trở thành ngôi trường hàng đầu về chất lượng giáo dục. 

Năm học 2023-2024, Trường Nguyễn Siêu bước sang năm học thứ 19 thực hiện chương trình Chất lượng cao và năm học thứ 11 giảng dạy chương trình Song ngữ Quốc tế liên thông theo chuẩn hệ Cambridge từ Checkpoint Primary (Tiểu học) đến A-Level (Lớp 12/Dự bị đại học).

Trước khi đăng kí cho con theo học, trường đều tổ chức các hội thảo tư vấn trực tuyến để các bậc phụ nắm bắt rõ hơn về các thông tin tuyển sinh của trường. Điều kiện dự tuyển đối với trường Nguyễn Siêu như sau:

  • Học sinh có năm sinh theo đúng độ tuổi quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
  • Nguyện vọng của gia đình và năng lực của học sinh phù hợp với định hướng, mục tiêu giáo dục và đào tạo của nhà trường.
  • Học sinh có đủ sức khỏe và năng lực học tập chương trình nhà trường (chương trình Việt Nam và chương trình Quốc tế).
  • Học sinh có học lực Khá/ Hoàn thành trở lên (các năm học trước, trừ HS dự tuyển lớp 1), hạnh kiểm Tốt.
  • Học sinh có trình độ tiếng Anh phù hợp với yêu cầu, mục tiêu của chương trình nhà trường. (Vui lòng tham khảo Khung trình độ tiếng Anh tiêu chuẩn)
  • Cha mẹ học sinh (CMHS) hoặc người được ủy quyền hợp lệ là người chịu trách nhiệm đăng kí dự tuyển cho con và chấp nhận Quy định nhập học của nhà trường.

Nhà trường hướng đến chương trình học tập đa dạng, học sinh có khả năng thành thạo song ngữ với 4 mô hình học tập cho nên áp lực về ngoại ngữ của con cũng khá lớn. Đối với bậc Trung học, nhà trường có yêu cầu như sau:

Học phí của trường trong năm học 2023-2024 theo biểu phí sau, cha mẹ nên tham khảo trước để chuẩn bị tốt cho quá trình học tập lâu dài của con:

Xem thêm: Bàn học thông minhghế chống gù dành cho học sinh

Bàn học thông minh BSUC DRZ-10003

Bàn học thông minh BSUC DRZ-10003

5.200.000₫ 7.200.000₫

2. Hệ thống giáo dục Ngôi Sao

Trong năm học 2023-2024, THCS Ngôi Sao sẽ tuyển 12 lớp với sĩ số 34 học sinh/lớp. Thời gian đăng ký kể từ ngày 11/11/2022 đến khi đủ chỉ tiêu với lệ phí là 500.000 đồng và kết quả tuyển sinh sẽ được nhà trường gửi tới phụ huynh bằng email.

3. Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Trường THCS Đoàn Thị Điểm là một ngôi trường nổi tiếng về chất lượng giáo dục, nằm trong TOP những những ngôi trường sáng giá nhất tại Hà Nội. Với mô hình đào tạo uy tín, chương trình học đa dạng cùng môi trường sư phạm khang trang hiện đại chính là địa điểm giáo dục đáng tin cậy với nhiều học sinh trong địa bàn nói riêng và toàn TP Hà Nội nói chung.

Hiện nay, THCS Đoàn Thị Điểm có 2 cơ sở: Cơ sở 1 tại Khu đô thị phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và cơ sở 2 tại Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế-Chèm, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nổi tiếng với cơ sở vật hàng đầu Hà Nội cùng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên muôn cao. Riêng các lớp song ngữ, các môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh hoàn toàn do chuyên gia nước ngoài đến từ châu Âu, châu Mĩ đảm nhận. Ở các lớp thuộc dự án tăng cường tiếng Pháp, giáo viên tham gia giảng dạy do Ban điều hành dự án của Bộ và Sở bố trí. Do đó, công tác tuyển sinh của trường luôn được nhận được sự quan tâm rất lớn của các bậc phụ huynh

Về chương trình học: Trường THCS Đoàn Thị Điểm có chương trình học tập đa dạng, các em học sinh có thể đăng kí các chương trình phù hợp với khả năng với các mô hình đào tạo như:

Mặc dù chưa có quyết định chính thức về thông tin tuyển sinh năm nay, nhưng trường THCS Đoàn Thụy Điểm đã tổ chức CLB hành trang vào lớp 6 năm học 2023-2024 như sau:

Trong năm học 2022-2023, chỉ tiêu tuyển sinh của trường THCS Đoàn Thị Điểm là hơn 580 chỉ tiêu cho hai cơ sở. Với cơ sở một ở Khu đô thị Mỹ Đình II (Q.Nam Từ Liêm), trường tuyển 300 học sinh hệ tăng cường tiếng Anh, 30 hệ tăng cường tiếng Pháp, 52 hệ quốc tế Cambridge và 52 hệ quốc tế Oxford. Ở cơ sở 2 tại Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, (Q.Bắc Từ Liêm), trường tuyển 150 học sinh hệ tăng cường tiếng Anh.

Về học phí:

Trường THCS Đoàn Thị Điểm chưa công bố học phí năm học 2023-2024 nên quý phụ huynh có thể tham khảo học phí trường THCS Đoàn Thị Điểm năm 2021-2022:

  • Học phí cơ bản: 5.000.000đ/tháng
  • Lớp tăng cường C: Ngoài học phí cơ bản thì sẽ đóng thêm 2.000.000đ/tháng
  • Lớp tăng cường T – TA – V: Ngoài học phí cơ bản thì sẽ đóng thêm 1.500.000đ/tháng
  • Ngoài học phí còn có các khoản chi phí sau, phụ huynh cần lưu ý thêm như:

Ngoài ra còn có các khoản phụ phí sau, huynh huynh cũng cần lưu ý:

  • Chi phí bán trú: 1.500.000đ/tháng (bắt buộc)
  • Ăn sáng: 500k/tháng (tùy chọn)
  • Ô tô đưa đón: 1.100.000đ/tháng (tùy chọn)

Bàn học thông minh BSUC DRZ-10008

Bàn học thông minh BSUC DRZ-10008

6.990.000₫ 7.990.000₫

4. Trường Hệ thống Trường liên cấp Newton

Năm 2009, ngôi trường mang tên Hệ thống Trường Liên cấp Newton chính thức được thành lập. Trải qua hơn 10 năm phát triển, hệ thống trường Newton đã phát triển 4 cơ sở và trở thành môi trường được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn tin tưởng.

Với sứ mệnh tạo ra một Hệ thống Trường học phổ thông Hội nhập Quốc tế mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc, đào tạo những thế hệ học sinh là những công dân toàn cầu và là những nhà lãnh đạo tài ba cho gia đình và cho đất nước. Chương trình học tập tại đây cũng rất đa đạng với 4 hệ đào tào:

  • Hệ bán quốc tế
  • Hệ Cambridge
  • Hệ song ngữ Mỹ
  • Hệ chất lượng cao

Năm học 2023-2024, quy chế tuyển sinh của trường như sau:

Độ tuổi tuyển sinh: Đối với năm học 2023 – 2024, nhà trường tuyển sinh học sinh sinh năm 2017 đến 2013. Trường hợp học sinh khác độ tuổi tương ứng với từng cấp, lớp sẽ được Nhà trường xem xét và tiếp nhận theo đúng quy định Điều lệ trường Tiểu học và trường Phổ thông có nhiều cấp học. 

Điều kiện đăng ký tuyển sinh: Học sinh sinh năm 2017 trở về trước và đạt bài phỏng vấn của Nhà trường.

Phí đăng ký dự tuyển đầu vào

  • Phí phỏng vấn hệ Bán Quốc tế và chất lượng cao: 500.000 VND
  • Phí phỏng vấn hệ Cambridge và hệ Song ngữ Mỹ: 1.000.000 VNĐ

Học phí và các khoản đóng góp cho năm học 2023-2024 của THCS Newton như sau:

Lưu ý: Học phí hàng năm có thể tăng nhưng không tăng quá 5%, tiền ăn và tiền xe đóng 2 lần/năm. Bên cạnh đó còn có quỹ hộ trợ phát triển trường, phí đặt chỗ, đồng phục, sách vở, phụ phí,...

5. Trường THCS quốc tế Thăng Long

Hệ thống giáo dục quốc tế Thăng Long là mô mình trường học cung cấp dịch vụ giáo dục toàn diện chất lượng cao của thủ đô Hà Nội. Nhà trường tạo dựng một môi trường học tập thân thiện học sinh thanh lịch, văn minh, trang bị đầy đủ kiến thức và các kỹ năng cơ bản. Trường kết hợp với phương pháp dạy học hiện đại, phân bổ hài hòa giữa chương trình giáo dục Việt Nam và Quốc tế giúp học sinh tự tin phát triển và hội nhập quốc tế. Hệ thế giáo dục với 3 cấp học theo xu hướng giáo dục Quốc tế, gồm

  • Trường mầm non Thăng Long

  • Trường Tiểu học Thăng Long

  • Trường THCS & THPT Thăng Long

Trường có 2 chương trình học đó là: Chương trình giáo dục tiên tiến và chương trình English chuẩn quốc tế với định hướng Cambridge

Trong năm học 2023-2024, thông báo tuyển sinh của trường như sau:

Về chỉ tiêu tuyển sinh

- Lớp 6: 210 học sinh (7 lớp; mỗi lớp tối đa 30 học sinh);

- Lớp 10: 100-125  học sinh (4 lớp; mỗi lớp tối đa 30 học sinh);

- Lớp 7, 8, 9, 11, 12: Bổ sung 20 học sinh/khối.

- Riêng học sinh THPT khi tuyển chuyển đến, bổ sung cần đúng thời gian, thủ tục theo quy định của Sở GD và ĐT

Về chương trình học

1. Chương trình Giáo dục Tiên tiến: Khung chương trình của Bộ GD&ĐT, tăng cường tiếng Anh: Tiếng Anh nâng cao, Tiếng Anh ứng dụng, có nhiều giờ của Giáo viên nước ngoài; Maths; Science; Tin học, lồng ghép ôn luyện thi lấy chứng chỉ Quốc tế IELTS, MOC, TOEFL JUNIOR. Ngoại ngữ 2: Tiếng Đức.

2. Chương trình định hướng Cambridge: Khung chương trình của Bộ GĐ&;ĐT, tăng cường tiếng Anh nâng cao, tiếng Anh ứng dụng định hướng Cambridge chủ yếu do Giáo viên nước ngoài đảm nhận.

Bên cạnh hoạt động giáo dục bắt buộc, nhà trường tăng cường rèn kỹ năng sống, định hướng khởi nghiệp, lập nghiệp.

Về phương thức tuyển sinh

Đối với học sinh chuyển đến:

- Đánh giá năng lực 3 môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

- Xét học bạ các kì học trước

- Phỏng vấn: Thu thập thông tin nhằm tìm hiểu tính cách, năng lực tư duy của từng học sinh

Đối với phụ huynh: Trao đổi cụ thể để tìm hiểu thông tin, mục tiêu và nhu cầu giáo dục đối với từng học sinh.

- Riêng đối với HS khối 10: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở cấp THCS (Học bạ) và yêu cầu thực tế của Nhà trường.

Về thời gian tuyển sinh

Phát hành hồ sơ tuyển sinh: Từ 09/12/2022

Nhận hồ sơ dự tuyển: Từ 09/12/2022 đến hết chỉ tiêu (riêng học sinh chuyển đến trường nhận hồ sơ trong cả năm học).

Thời gian tìm hiểu năng lực đầu vào: Đợt 1 ngày 25/2/2023 và các thứ 7 hàng tuần hoặc được thông báo tới học sinh và PHHS sau khi hoàn thành hồ sơ tại Bộ phận Lễ tân.

6. Trường THCS Marie Curie

Trải qua hơn 25 hình thành và phát triển, Marie Curie ngày càng khẳng định được chất lượng giảng dạy, đem lại kiến thức, giáo dục nhân cách và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho rất nhiều học sinh.

Trường được thiết kế hiện đại với trang thiết bị được đầu tư cao cấp. Trường còn có trên 300 cán bộ giáo viên với năng lực chuyên môn cao, nghiệp vụ vững vàng. Cùng liên kết với Language Link và IEG tổ chức giảng dạy chương trình tiếng Anh chất lượng cao. Giúp học sinh có nền tảng ngoại ngữ vững chắc, môi trường được giao tiếp với giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp.

Quý phụ huynh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh năm học 2022-2023 để có những thông tin sát nhất về tuyển sinh năm học 2023-2024 của trường:

Về học phí: Năm học 2020-2021, với cấp THCS, học phí tháng 8, 9 là 11 triệu đồng, tiền ăn 2 triệu đồng, Tiếng Anh quốc tế 13,8 triệu đồng. Ngoài ra, phụ huynh đóng 2 triệu đồng hỗ trợ cơ sở vật chất.

​​​​​​​

Bàn học thông minh BSUC DRZ-12003

Bàn học thông minh BSUC DRZ-12003

6.120.000₫ 8.990.000₫

7. Trường THCS Trường Thế Vinh

Đây là cái tên nổi bật khi nhắc đến hệ giáo dục THCS, THCS Lương Thế Vinh là một trường dân lập đào tào chất lượng cao, nổi tiếng học nghiêm – dạy nghiêm. Ngoài việc chú trọng học tập thi cử thì trường rất đề cao việc rèn luyện kỷ luật cho học sinh. Học sinh của trường rất có nề nếp, ngoan ngoãn và có nền tảng kiến thức cao.

Trường chưa có thông báo tuyển sinh năm học 2023-2024, nên các bậc phụ huynh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh năm học 2022-2023 của trường để có thêm thông tin:

Năm học 2022-2023, trường tuyển sinh tại 2 địa điểm:
• Cơ sở A : Số 35 Đinh Núp, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
• Cơ sở I : Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Thời gian phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6:
• Từ ngày 07/03/2022 đến 11h00 ngày 05/04/2022.

Chỉ tiêu tuyển sinh:
• Cơ Sở A – Cầu Giấy : 360 học sinh.
• Cơ Sở I – Tân Triều : 360 học sinh.

Học phí: 3,5 triệu/tháng. Một số chi phí khác: Xe tuyến: 1,2 triệu đến 1,6 triệu/tháng tuỳ chặng đường; Ăn bán trú: 700-800 ngàn/1 tháng (không ăn được trừ tiền; tiếng Anh nước ngoài 1 triệu đồng/1 tháng; Học phí lớp chuyên chọn: 500 ngàn đồng. Đầu năm nộp các khoản: Quỹ trường, lớp, điều hoà, máy tính, tủ, rèm…. Năm học ổn định chỉ nộp các khoản trên.

Mỗi trường THCS sẽ có những tiêu chí tuyển sinh và chỉ tiêu riêng, tuy nhiên để có một suất học tại những ngôi trường THCS "HOT" trên địa bàn Hà Nội bên cạnh việc phụ huynh phải đóng mức học phí đắt đỏ thì học sinh cũng cần đáp ứng năng lực đầu vào theo quy định của trường và thông thường sẽ phải trải qua các vòng kiểm tra đánh giá năng lực khá chặt chẽ và có độ khó nhất định. Do đó, các em học sinh và quý phụ huynh cần nắm bắt được thông tin tuyển sinh từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates