SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 20 tháng 2, 2024

Giáo trình âm nhạc được công nhận bởi hội đồng Trinity College London đã ra mắt tại Việt Nam

 


Giáo trình âm nhạc được công nhận bởi hội đồng Trinity College London đã ra mắt tại Việt Nam

“Âm nhạc và giáo dục đứng trong một mối tương quan. Một đứa trẻ được học nhạc có khả năng đạt thành tích học tập tốt hơn ở trường.”

Published

  

on

 

Giáo trình âm nhạc của NXB Alfred Music – được xuất bản toàn cầu với hơn 10 triệu học viên, giáo viên âm nhạc và những người yêu nhạc tin dùng – nay đã được Việt hóa để hỗ trợ trẻ em Việt Nam tiếp cận với âm nhạc theo phương pháp tân tiến nhất. 

Trong giai đoạn đầu, VIA Education đã dịch thuật và xuất bản giáo trình bộ môn PianoGuitar và Thanh nhạc. Sách hiện được phân phối độc quyền tại hệ thống Nhà Sách Phương Nam.

100 năm uy tín của NXB giáo trình âm nhạc lớn nhất thế giới

Alfred Music là NXB nổi tiếng với những ấn phẩm sách âm nhạc chất lượng và uy tín. Trong đó, bộ sách Thư viện Giáo trình Piano căn bản của Alfred là một trong những giáo trình học nhạc hiếm hoi tại Việt Nam có tính hệ thống và nghiên cứu phù hợp cho trẻ em mọi độ tuổi, từ giai đoạn cơ bản vỡ lòng (beginner) đến nâng cao. Phuơng pháp Alfred Music được Trinity College London – cơ quan giáo dục âm nhạc lớn nhất tại Vương quốc Anh và là nhà cung cấp các kỳ thi âm nhạc hàng đầu thế giới – công nhận là chuơng trình nền tảng chính thức dành cho học viên muốn theo học chuơng trình Trinity College London và tham dự kỳ thi chứng chỉ quốc tế Trinity College London.

Giáo trình âm nhạc của NXB Alfred Music – được xuất bản rộng khắp trên thế giới với hơn 10 triệu học viên, giáo viên âm nhạc và những người yêu nhạc tin dùng – nay đã được Việt hóa để hỗ trợ trẻ em Việt Nam tiếp cận với âm nhạc theo phương pháp tân tiến nhất.  
Ảnh: VIA Education 

Để hỗ trợ các bạn học viên nhỏ tuổi bắt đầu chập chững làm quen với âm nhạc, Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam (VIA Education) tự hào là đơn vị độc quyền dịch thuật, hiệu đính và giới thiệu bộ sách tại Việt Nam. 

Giáo trình Piano được thiết kế và trình bày đúng với tâm lý trẻ em 

Khi lựa chọn giáo trình âm nhạc cho các bé nhỏ tuỏi, vấn đề khiến phụ huynh và giảng viên đau đầu nhất là việc chọn được một giáo trình dễ tiếp thu, phù hợp với lứa tuổi nhưng vẫn đảm bảo sự chính xác – đặc biệt khi thị trường hiện nay có rất nhiều đầu sách đến từ những nhà xuất bản Anh, Mỹ và Việt Nam. Phương thức giảng dạy tân tiến và bài bản của giáo trình Alfred sẽ đáp ứng đúng tâm tư của các bạn học viên nhỏ tuổi. 

Ở độ tuổi 4-5 tuổi, các em thiếu nhi bắt đầu hình thành sự thích thú với âm nhạc, tuy nhiên các bé dễ mất tập trung, chưa thể nhận mặt chữ cái và số đếm, ngón tay còn chưa vững chãi để ấn phím đàn. Hiểu được những vấn đề này, bộ sách Thư viện Giáo trình Piano căn bản của Alfred được thiết kế để giải thích các khái niệm trong âm nhạc bằng cách sử dụng hình ảnh, màu sắc và âm thanh trong tự nhiên, đồng thời truyền tải khả năng cảm thụ âm nhạc thông qua các bài tập kỹ thuật, trò chơi mang tính giáo dục, những bài song tấu của giảng viên và học viên.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung – Giám đốc Âm nhạc của Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam giới thiệu bộ Giáo trình Giảng dạy Piano nền tảng của NXB Alfred đến với cộng đồng giáo viên, học viên Piano. 
Ảnh: VIA Education

Bộ sách kết hợp thêm audio với phần nhạc đệm phong phú, âm thanh chất lượng cao và giáo trình có tính hệ thống, để tạo điều kiện cho bé thực hành những bài nhạc đúng với độ tuổi. Ví dụ, Bộ sách Piano Cơ bản dành cho trẻ nhỏ cung cấp những hướng dẫn, tài liệu, bài thực hành các tác phẩm quen thuộc với thiếu nhi thế giới, như “Twinkle, Twinkle Little Stars”, “Happy Birthday To You”, “Old McDonald”, “I’m A Little Teapot”,… Đây được xem là “những bài nhạc đầu đời” phù hợp với cảm xúc, tâm lý của lứa tuổi thần tiên, không phân biệt quốc tịch, màu da. 

Giáo trình có hai phiên bản dành riêng cho lứa tuổi Mầm non và lứa tuổi Tiểu học, nội dung được thiết kế và trình bày phù hợp với tâm lý trẻ em; cùng hai khổ sách: khổ ngang và khổ dọc để phù hợp với chiều cao của các bé ở các lứa tuổi khác nhau.

Giáo trình Guitar và Thanh nhạc được biên soạn bởi những giảng viên hàng đầu, trong đó có thầy soạn nhạc của Michael Jackson

Bên cạnh đó, NXB Alfred Music còn cung cấp giáo trình phương pháp học và hướng dẫn thực hành các bộ môn Guitar và Thanh nhạc. 

Bộ sách Phương pháp chơi Guitar cổ điển cơ bản là một trong những giáo trình Guitar bán chạy nhất, hướng dẫn từng bước các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao dành cho người học Guitar cổ điển, được trình bày chi tiết, dễ hiểu với hình minh họa cụ thể và có file âm thanh kèm theo. Nếu theo dõi các bài học trong bộ sách này, luyện tập thường xuyên, bạn sẽ hình thành nền móng vững chắc cũng như thói quen tích cực để đạt được tất cả những kỹ năng cần thiết và chơi Guitar một cách thích thú. 

Bộ sách Hát như nói – Chương trình huấn luyện Thanh nhạc toàn diện được biên soạn bởi Huấn luyện viên Thanh nhạc hàng đầu tại Hollywood – Seth Riggs. Ông được biết đến là thầy dạy Thanh nhạc của Michael Jackson. Michael Jackson, Anita Baker, Natalie Cole, nghệ sĩ Thanh Bùi và hàng trăm ca sĩ chuyên nghiệp quốc tế khác cũng đã từng học qua giáo trình này.

Giáo trình Alfred Music được hiệu chỉnh để phù hợp với văn hóa Việt Nam, nhưng vẫn giữ chất lượng quốc tế

Để giúp mọi trẻ em Việt có cơ hội thụ hưởng chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế như trẻ em toàn cầu với chi phí phù hợp, các ấn phẩm dạy nhạc của Alfred Music đã được VIA Education chỉnh lý phù hợp với người Việt. Nếu bản sách gốc của Alfred Music in ấn và phát hành mỗi bộ gồm hai quyển tách biệt cho hai nhu cầu: học nhạc và thực hành luyện tập; thì với phiên bản Việt, ở mỗi cấp độ các học viên chỉ cần sở hữu một quyển sách bao gồm cả nhu cầu học và luyện kỹ năng. 

Sách do VIA Education dịch thuật và phân phối độc quyền tại hệ thống Nhà Sách Phương Nam và trang thương mại điện tử nhasachphuongnam.com. 
Ảnh: Nhà Sách Phương Nam

Bà Phạm Doãn Hà My – Tổng Giám đốc VIA Education chia sẻ: “Các ấn phẩm giáo dục âm nhạc từ nhà xuất bản Alfred Music phiên bản Tiếng Việt mang tính ứng dụng và liên kết cao giúp học viên Việt Nam dễ dàng tiếp thu từ lý thuyết đến thực hành qua những hình ảnh minh họa và diễn giải sinh động, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, dưới các định dạng: sách in, bản thu âm, sách điện tử, âm thanh (audio) và video. VIA Education hy vọng những bộ sách âm nhạc mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp từng ‘trái tim’ Việt chạm đến âm nhạc theo cách đơn giản, dễ dàng hơn”.

*

Sách do VIA Education dịch thuật và phân phối độc quyền tại hệ thống Nhà Sách Phương Nam và trang thương mại điện tử nhasachphuongnam.com.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates