SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 28 tháng 11, 2023

Chuyên đề “ Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non” năm học 2023 – 2024

 


Tổng truy cập:
 5,028,514 (Hôm nay: 132 online: 14) Toàn huyện: 193,623,384 (Hôm nay: 327 online:144)     Đăng nhập

  • Hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò rất quan trọng. Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

    Sáng ngày 28/10, tại trường mầm non Hiệp Hòa đã tổ chức chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non”.Về dự chuyên đề có các đồng chí  trong Ban giám hiệu nhà trường cùng các đồng chí giáo viên trong  tổ nhà trẻ, mẫu giáo của nhà trường..

    Tại buổi chuyên đề, các hoạt động giáo dục âm nhạc được tổ chức dưới các hình thức đa dạng, phong phú, vừa phù hợp với độ tuổi của trẻ vừa mang đến cho trẻ sự hào hứng trong quá trình tham gia cùng cô và các bạn, trẻ luôn được cô khích lệ cảm nhận, bộc lộ cảm xúc với tác phẩm âm nhạc. Trẻ thực sự được “học thông qua vui chơi, trải nghiệm” được thỏa sức thể hiện mình với những tiết tấu âm nhạc lúc du dương, lúc lại cực kỳ sôi động. 

    Thông qua chuyên đề giúp giáo viên có cơ hội vận dụng kiến thức thực tiễn vào việc tổ chức hoạt động Âm nhạc cho trẻ . Đồng thời giúp cho trẻ mầm non có được sự phát triển toàn diện và hài hòa giữa các yếu tố trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ, thể lực, các mối quan hệ giữa cô giáo với trẻ, giữa trẻ với trẻ. Ngoài ra, cũng thông qua chuyên đề đã  thống nhất việc tổ chức thực hiện “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non” nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Qua đây cũng góp phần bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Giúp giáo viên có cơ hội vận dụng kiến thức thực tiễn vào việc tổ chức hoạt động Âm nhạc cho trẻ tại trường.

    Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề


    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates