SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

Một số GVMN lo lắng chương trình “ GVMN tự học piano online “ được xây dựng như thế nào?

 


Lãnh đạo Vụ GD Mầm non khai mạc các lớp tập huấn chuyên đề âm nhạc (1996)

Một số GVMN lo lắng chương trình “ GVMN tự học piano online “ được xây dựng như thế nào? Có thực sự là giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu sử dụng đàn phím điện tử của giáo viên mầm non chưa? 


Các bạn giáo viên yên tâm,  chúng tôi là những người có chuyên môn, chuyên ngành GDÂN và đã có kinh nghiệm tổ chức các khoá tập huấn sử dụng đàn phím điện tử cho GVMN từ nhiều năm qua. 




Năm 1996, chúng tôi kết hợp với Vụ GDMN để tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng đàn organ cho lớp “Tập huấn chuyên đề âm nhạc” do Vụ GDMN tổ chức 

Chương trình tập huấn trang bị kỹ năng đàn organ cho các giáo viên mầm non (GVMN) để từ đó chọn lựa, xây dựng đội ngũ giáo viên âm nhạc mầm non được tiến hành từ những năm 90 của thế kỷ trước. 

Trong đợt tập huấn GVMN toàn quốc 1996 với chuyên đề “ Tổ chức ngày hội, ngày lễ trong trường mầm non, mẫu giáo”, chúng tôi đã được Vụ GD mầm non giao phụ trách xây dựng các lớp kỹ năng sử dụng đàn organ trong một số ngày trong đợt tập huấn này. Sau đó, các Sở Giáo dục Đào tạo Kiên Giang, An Giang, Bình Dương, Cần Thơ, Tây Ninh, Đồng Nai ... cũng chủ động đề nghị chúng tôi tổ chức liên kết tổ chức các “ Lớp tập huấn sử dụng đàn organ cho GVMN” ( 150 tiết) để qua khoá học tuyển chọn , xây dựng đội ngũ giáo viên mầm non kiểm nhiệm dạy âm nhạc. Trong điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học còn thiếu thốn, giáo trình vừa dạy vừa đúc kết để viết, trong thời gian 1996 - 1999 chúng tôi đã tập huấn chuyên đề “ Hướng dẫn sử dụng đàn organ cho GVMN “ cho gần 30.000 GVMN của 40 tỉnh, thành và chương trình này đã được nhận “ Kỹ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ GD ĐT nhân kỹ niệm 60 năm ngành giáo dục mầm non.




I. CÁC CHẶNG ĐƯỜNG 

1. Năm 1996, chúng tôi kết hợp với Vụ GDMN để tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng đàn organ cho lớp “Tập huấn chuyên đề âm nhạc” do Vụ GDMN tổ chức tại Nha Trang cho các giáo viên phụ trách âm nhạc các tỉnh, thành.
2. Năm 1995, biên soạn xong giáo trình “Phương pháp dạy và học âm nhạc mầm non" và bắt đầu tổ chức nghiên cứu thực nghiệm với hình thức tổ chức tập huấn dạy chuyên đề âm nhạc cho GVMN tại 8 tỉnh: Tp. HCM, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng nai, Bình Dương, Kiên Giang, An Giang.
3. Năm 1996, kết hợp với Vụ GDMN trong tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn thực hiện chương trình mầm non cải cách” để chính thức thực hiện tập huấn trang bị kiến thức nhạc lý cơ bản và kỹ năng sử dụng đàn organ cho các GVMN.
4. Năm 1996-1997, kết hợp với Sở Giáo dục Đào tạo Tp.HCM tổ chức “Tập huấn kỹ năng sử dụng đàn organ cho GVMN thành phố Hồ Chí Minh” (chương trình 150 tiết/1 giáo viên) và trong hai năm đó đã đào tạo cho 4.000 GVMN (Sở GD&ĐT Tp.HCM cấp chứng chỉ). Trong thời gian này, vẫn tiếp tục triển khai tổ chức các lớp tập huấn cho 28 Sở GD&ĐT các địa phương để trang bị kỹ năng âm nhạc cho gần 2.000 GVMN.
5. Năm 1998, kết hợp với Vụ GDMN chuyên đề “Tổ chức lễ hội trong trường mầm non” đã được tổ chức tại 5 cụm dành cho GVMN cả nước.
6. Năm 2000, phối hợp với Vụ GDMN tổ chức 9 lớp tập huấn cho GVMN toàn quốc với chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc mầm non”, tại các tỉnh Cần Thơ, Tp.HCM, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẳng, Nha Trang ( tham gia biên soạn giáo trình tập huấn, Vụ GDMN phát hành).
7. Năm 2004, phối hợp với Vụ GDMN tổ chức 5 lớp tập huấn “Phương pháp tổ chức hoạt động âm nhạc” và “Phương pháp sử dụng đàn organ trong hoạt động giáo dục âm nhạc mầm non” cho giáo viên mầm non toàn quốc.
8. Từ Năm 2005 đến 2017, thường xuyên kết hợp với các Sở GD&ĐT tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề ngắn hạn “ Hướng dẫn sử dụng đàn organ trong chương trình mầm non mới” và các chuyên đề nâng cao kỹ năng âm nhạc khác (mỗi năm tổ chức tại 10-20 Sở GD&ĐT )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates