SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

Học piano online là gì?

   

Học piano online là quá trình giảng dạy và học piano thông qua các tài liệu, video, và tương tác trực tuyến, thường qua các nền tảng hoặc ứng dụng trực tuyến. Học viên có thể tiếp cận bài giảng, tài liệu học, và thậm chí có thể tham gia các buổi hướng dẫn trực tuyến để phát triển kỹ năng chơi piano từ xa.


Học piano online được định nghĩa là bạn sẽ học piano qua các video online (trực tuyến) mà giáo viên đã thu sẵn theo lộ trình nhất định, phù hợp với trình độ và khả năng chơi piano của bạn ở hiện tại. Nhiều người vẫn nghĩ học piano online là bạn sẽ gọi điện trực tiếp với giáo viên qua skype / viber / zalo hay facebook, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Các khóa học piano online được xây dựng trên hệ thống học trực tuyến, nghĩa là giáo viên đăng tải các video bài giảng piano lên hệ thống online, sau đó học viên chỉ cần ngồi ở nhà, mở máy tính hoặc điện thoại/máy tính bảng đã có sẵn internet, đăng nhập vào hệ thống học piano online và bắt đầu chọn bài học dành cho mình.



Cuộc sống ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc chúng ta lại càng trở nên bận rộn hơn. Tuy nhiên, đam mê hay khao khát được một lần chạm vào phím đàn piano, tạo ra những thanh âm của chính mình vẫn luôn ở trong tim của những người “trót yêu piano”. Tuy nhiên, nếu bạn là người trưởng thành và muốn bắt đầu học piano, bạn sẽ gặp phải những định kiến của những người xung quanh mình như:
  • Học piano phải học lúc còn nhỏ, lớn rồi tay cứng thì học kiểu gì cũng thất bại thôi
  • Học piano phải đến trung tâm hoặc mời thầy cô về dạy 1 kèm 1 mới
  • Phải mất từ 3 – 5 năm mới có thể học và chơi piano thành thạo
  • Học piano online à? Coi chừng bị lừa đảo, tiền mất tật mang mà lại không được gì đấy.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ thời đại 4.0 hiện nay, quy trình dạy học piano cũng đã trở nên hiệu quả hơn vì được hỗ trợ với những công nghệ mới của 4.0 như như AI( Trí tuệ nhân tạo), VR( Thực tế ảo), Big DATA( dữ liệu lớn), IoT ( Vạn vật kết nối). Học piano trực tuyến ra đời cũng trong xu thế đó.
Hình thức tự học piano online này còn khá mới đối với người dân Việt Nam trong vòng 2 năm trở lại đây. Có rất nhiều hình thức tự học piano online mà phổ biến nhất là tự học piano online miễn phí qua Youtube. Đây thực sự là một kho tàng khổng lồ giúp bạn có thể tìm được video hướng dẫn học piano theo ý thích của mình (có thể là video hướng dẫn chơi một bản nhạc piano solo hay có khi là video hướng dẫn chơi đệm piano một bài hát đang hot nào đó…). Nhưng một điểm trừ duy nhất của hình thức học piano online qua Youtube này là bạn chỉ có thể học thuộc lòng và không biết cách sáng tạo hay học được phương pháp để ứng dụng trên nhiều bài hát khác nhau.
Một cách tự học piano online khác là bạn tìm kiếm các trang web dạy piano miễn phí. Tuy nhiên, đa số họ sẽ hướng dẫn bạn học piano theo phương pháp cổ điển, nghĩa là chơi tay trái trên bản nhạc khóa Sol và tay trái trên bản nhạc khóa Fa như cuốn giáo trình piano Method Rose. Và cũng sau 1 thời gian, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc vì ở tuổi trưởng thành, bạn không đủ kiên nhẫn để dành từ 3 – 6 tháng cho các bài tập luyện ngón.
Vì vậy, đối với người trưởng thành, bạn cần có một phương pháp học đúng và phù hợp với mục tiêu chơi piano của mình. Đa số học viên của Người lớn thường học piano với mục tiêu giải trí, do đó đều hướng tới phương pháp làm sao giúp người học có thể tự chơi piano mà tay trái giữ phần đệm đàn theo tiết điệu slowrock, Rumba, cha ha, boston, VALSE... tay phải đàn theo giai điệu bài hát. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates