SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

 



Hiện nay, xu hướng chung của thế giới là xây dựng giáo dục thông minh và áp dụng công nghệ dạy học theo quan điểm của B.F. Skinner ( Nhà tâm lý giáo dục Mỹ). Trong lĩnh vực âm nhạc, phương pháp tự học piano, keyboard theo hướng dẫn của các phím phát sáng chính là ứng dụng mô hình "Điều khiển hành vi bằng kích thích củng cố" để thực hiện “máy dạy học” của nhà tâm lý- giáo dục học lừng danh thế giới B.F. Skinner ( USA). Phương pháp "Điều khiển hành vi bằng kích thích củng cố" đã được nhà bác học B.F.Skinner nghiên cứu, thực nghiệm và chứng minh là có thể nâng tần số và kết quả luyện tập gấp 5 lần so với phương pháp luyện tập trước đây theo phương pháp “Phản xạ có điều kiện” của Paplov - trong luyện tập piano là phản xạ giữa mắt nhìn nốt nhạc và ngón tay bấm đúng phím đàn. Khi áp dụng mô hình “ Hành vi tạo tác và kích thích củng cố” của Skinner vào luyện tập kỹ năng đàn piano người ta cũng thấy hiệu quả đào tạo được nâng lên gấp nhiều lần rất rõ rệt. Đặc biệt hiện nay xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 để đưa phương pháp tự học của B.F.Skinner áp dụng vào cả PHẦN CỨNG (Smart lighted key keyboard ) và PHẦN MỀM (Solfware), với thư viện dữ liệu số hoá Midi, Mp4, Mp3, Pdf … nhằm tạo giải pháp đồng bộ giữa các phương tiện dạy học để nâng hiệu quả học piano trực tuyến. Chúng tôi mạnh dạn nghiên cứu để đưa mô hình tự học piano mới của GDÂN thế giới để áp dụng tại Việt Nam.



Phần mềm tự học của chúng tôi có thể sử dụng tự học piano, keyboard cả những nơi không có mạng internet nên sẽ rất thích hợp với điều kiện Việt Nam.

Đàn có phần mềm riêng "Tự học đàn phím" nhưng có thể kết nối không dây với các phần mềm học piano khác như Cordana play, Synthesia, Simple piano, eMediapiano ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates