SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2023

Chuẩn bị thử nghiệm Chương trình giáo dục mầm non mới trên diện rộng





Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh phát biểu tại hội thảo


13/11/2023 937

Ngày 13/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thảo Tham vấn ý kiến chuyên gia về Dự thảo Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) mới điều chỉnh sau thử nghiệm. Tham dự có các thành viên của Ban biên soạn chương trình GDMN mới, các đại diện, chuyên gia, nhà khoa học đến từ các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh, Trưởng Ban biên soạn Chương trình GDMN mới cho biết: Sau hai năm xây dựng và thử nghiệm chương trình tại 6 địa phương, Ban soạn thảo chương trình đã nhận được nhiều tham vấn, góp ý và tiếp thu ý kiến để có những điều chỉnh phù hợp hơn trước khi thử nghiệm chương trình trên diện rộng với 20 địa phương trong thời gian 3 năm sắp

Theo Viện trưởng Lê Anh Vinh, chặng đường xây dựng, thử nghiệm, nghiệm thu chương trình được xác định là quãng thời gian cần có sự thận trọng lớn, phải có sự đánh giá trẻ mầm non phát triển về thể chất, phẩm chất, năng lực một cách toàn diện, khoa học. Đây cũng là chương trình mới, có nhiều thay đổi so với chương trình cũ vì vậy, chương trình vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên mầm non tại các địa phương thay đổi.  

Chia sẻ tại hội thảo, Chuyên gia giáo dục của tổ chức UNICEF Việt Nam Lê Anh Lan cho hay: Lắng nghe báo cáo về quá trình xây dựng và kết quả xây dựng Chương trình GDMN mới chúng tôi cảm thấy vững tin với chất lượng giáo dục mầm non trong tương lai. Trong chương trình mới, 4 phẩm chất và 6 năng lực có độ kết nối cao với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phù hợp với xu thế hiện nay khi giáo dục trên toàn thế giới hướng đến phát triển kỹ năng của trẻ em và người học. 

Các chuyên gia, nhà khoa học dự hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các đơn vị, tổ chức đã trao đổi, đóng góp ý kiến vào Dự thảo chương trình trước khi thử nghiệm trên diện rộng liên quan đến các nội dung như những vấn đề chung của giáo dục mầm non; chương trình giáo dục nhà trẻ; chương trình giáo dục mẫu giáo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates