SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2023

Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế ở TP.HCM: 100% giáo viên phải biết sử dụng tiếng Anh giao tiếp

 Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế ở TP.HCM: 100% giáo viên phải biết sử dụng tiếng Anh giao tiếp - Ảnh 1.

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, quận 1, TP.HCM trong một hoạt động ngoại khóa. Đây là 1 trong 40 trường ở TP.HCM đang thực hiện mô hình trường tiên tiến, hội nhập - Ảnh: H.HG.

HOÀNG HƯƠNG




HOÀNG HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM vừa ban hành quy định về tiêu chí công nhận trường thực hiện chương trình chất lượng cao "Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế" trên địa bàn TP.

Theo quyết định của UBND TP.HCM, đối tượng áp dụng quy định trên là các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập trên địa bàn TP.HCM.

Mục đích xây dựng trường tiên tiến, hội nhập quốc tế là đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và yêu cầu của xã hội; tiếp cận xu hướng phát triển giáo dục tại các nước trong khu vực và quốc tế, đồng thời đảm bảo mang đậm bản sắc dân tộc.

Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế sẽ đào tạo đội ngũ học sinh năng động, phát triển toàn diện, có năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ và tin học; đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, chất lượng quốc tế phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các cơ sở giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế.

Theo UBND TP.HCM, trường tiên tiến, hội nhập quốc tế phải đạt được các tiêu chí về tổ chức và quản lý nhà trường, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, tiêu chí hoạt động giáo dục, tiêu chí kết quả giáo dục. 

Trong đó, đáng chú ý là các tiêu chí phụ như nhà trường phải có ít nhất 80% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 30% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên; không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ; 100% giáo viên có khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp. 100% giáo viên dạy ngoại ngữ có năng lực ngôn ngữ giảng dạy cao hơn trình độ chung của cấp dạy 2 bậc; 100% cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates