SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2023

Cá nhân hóa học tập trong không gian số

 Thứ tư, 9/8/2023, 10h21

Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ giáo dục Saigon Education Alliance (SEA EDTECH JSC) vừa tổ chức talkshow với chủ đề “Cá nhân hóa học tập trong không gian số”. Đây là dịp để các chuyên gia chia sẻ về nền tảng học tập trực tuyến BITTUS qua đó kích thích sự hứng thú và đam mê học tập cho học sinh.


Ông Nguyễn Lê Phúc (Giám đốc dự án BITTUS) chia sẻ tại talkshow

Tại talkshow, ông Tony Phan (Giám đốc học thuật Học viện Studii) cho biết, việc học có 2 dạng là học năng lực và nội lực bên trong. Khi học tới một năng lực nào đó con người sẽ đi qua 3 bước: Quan sát, thực hành và phản hồi. Quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần mới giúp học sinh củng cố kiến thức một cách trọn vẹn. Trong 3 bước thì quan sát và thực hành do chính học sinh thực hiện nhưng chính thầy cô giáo là những người phản hồi. Để phản hồi: Chấm bài, ghi lời phê… tốn rất nhiều thời gian của giáo viên nhưng đôi khi lại làm học sinh không thể hiểu hết được những điều mà thầy cô muốn truyền đạt. “AI mà tiêu biểu là BITTUS sẽ giải quyết được điều đó, giúp các em tiếp cận nhanh, chi tiết chính xác và an toàn”, ông Tony Phan chia sẻ.

Với góc nhìn của mình, ông Nguyễn Hữu Huân (Cố vấn công nghệ SEA EDTECH JSC) cho hay, ở bậc đại học đòi hỏi sinh viên phải có tính tự lập và tự học cao. Tuy nhiên không phải sinh viên nào cũng có năng lực đó nên một số em bị bỏ lại phía sau. Đây là khoảng trống lớn trong quá trình học đại học của sinh viên, nếu không được lấp đầy sẽ có nhiều sinh viên bị hụt kiến thức, không thể ra trường. “BITTUS là nền tảng giúp người học bổ sung kiến thức một cách hiệu quả. Trong thời gian tới, công cụ này không chỉ giúp học sinh THCS, THPT mà còn dành cho sinh viên đại học. Khi đó sẽ đóng vai trò là trợ lý học tập và hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên giúp các em học tốt hơn”, ông Huân nói.


Khách tìm hiểu giao diện của BITTUS

Ông Nguyễn Lê Phúc (Giám đốc dự án BITTUS) chia sẻ, phương pháp giáo dục BITTUS là phương pháp giáo dục trực tuyến. Lý do ra đời nền tảng BITTUS xuất phát từ dịch Covid-19 - thời điểm học sinh không được đến trường học trực tiếp mà chỉ được học online tại nhà. Từ nhu cầu đó BITTUS ra đời. Nền tảng không giới hạn không gian, thời gian học tập.

“Với BITTUS sẽ có 3 phương pháp học tập khác nhau. Thứ nhất học theo chuyên đề: Không chỉ học trong sách giáo khoa mà còn đi xa hơn ở chỗ là tập cho học sinh tư duy khái quát và tổng hợp thông tin. Thứ hai, phương pháp cá nhân hóa: Mỗi học sinh sẽ có cách học tập, tiếp cận khác nhau. BITTUS kết hợp công nghệ AI theo dõi từng học sinh dựa vào thói quen học tập của các em, từ đó ra lộ trình học tập phù hợp cho các em. Cuối cùng, phương pháp học tập bằng cách tạo động lực. Nền tảng sẽ có những game giúp các em thiết lập mục tiêu, tương tác, kết nối học sinh với nhau tạo cho các em động lực để hoàn thành bài tập”, ông Phúc thông tin.

Sáng 8-8, BITTUS - sản phẩm đầu tay của SEA EDTECH JSC chính thức được ra mắt. BITTUS là một nền tảng học tập trực tuyến sử dụng trí tuệ nhân tạo, được thiết kế để hỗ trợ học sinh từ khối 6 đến khối 12 trong việc học các môn toán, lý, hóa, sinh, và Anh văn. Được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ và giáo dục, BITTUS hứa hẹn cung cấp môi trường học tập hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho học sinh và giáo viên. Nền tảng này có thể cung cấp các khóa học, tài liệu học tập, bài kiểm tra và các tài nguyên giáo dục đa dạng, giúp học sinh có thể tiếp cận kiến thức một cách linh hoạt và tiện lợi từ bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet. Trải nghiệm nền tảng học tập BITTUS tại www.client.bittus.edu.vn

BITTUS hứa hẹn cung cấp môi trường học tập hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho học sinh và giáo viên

Theo thầy Lâm Văn Triệu (nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Giám đốc Học thuật SEA EDTECH JSC), BITTUS không thể giúp học như trên lớp nhưng giúp học sinh bổ sung kiến thức. Với nền tảng này, học sinh cảm thấy mình bị hổng kiến thức phần nào có thể lấp phần đó giúp việc học trở nên hiệu quả. 

Trần Hửu Trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates