SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2023

Phát huy hiệu quả chủ trương xã hội hóa giáo dục

Phát huy hiệu quả chủ trương xã hội hóa giáo dục
Trung tâm Văn hóa giáo dục Dream Seed nằm trong khuôn viên Trường Tiểu học và THCS Tân Thái, huyện Đại Từ

Từ nhiều tháng nay, cứ mỗi khi rảnh rỗi, em Nguyễn Hoàng Lan, lớp 4B, Trường Tiểu học và THCS Tân Thái lại cùng các bạn vào Trung tâm Văn hóa giáo dục Dream Seed để tìm sách đọc. Mặc dù mới được tiếp cận với Trung tâm văn hóa này nhưng em cùng các bạn học sinh khác rất hào hứng, thích thú khi được tiếp cận với những cuốn sách hay và nhiều loại truyện tranh hấp dẫn.

Em Nguyễn Hoàng Lan, lớp 4B, Trường Tiểu học và THCS Tân Thái Nguyên, huyện Đại Từ: "Hàng ngày con rất thích lên đây vì có nhiều cuốn sách hay mà con chưa khám phá hết".

Được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2021, Trung tâm Văn hóa giáo dục Dream Seed nằm trong khuôn viên Trường Tiểu học và THCS Tân Thái, huyện Đại Từ. Hiện nay Trung tâm có gần 7.000 cuốn sách dành cho cấp tiểu học và THCS, khoảng 260 cuốn sách tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, cùng nhiều loại sách trang bị kiến thức, kỹ thuật sản xuất, truyện, tạp chí… Đây là một dự án do Tập đoàn Vatech Networks Hàn Quốc tài trợ với tổng kinh phí khoảng 4,6 tỷ đồng và hàng trăm triệu đồng đầu tư mua sắm sách, trang thiết bị. Ngoài trung tâm văn hóa này, Trường Tiểu học và THCS Tân Thái cũng đã huy động được nhiều nguồn lực để đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.

Phát huy hiệu quả chủ trương xã hội hóa giáo dục
Các em học sinh rất hào hứng, thích thú khi được tiếp cận với những cuốn sách hay và nhiều loại truyện tranh hấp dẫn
Phát huy hiệu quả chủ trương xã hội hóa giáo dục

Bà Vũ Thu Quỳnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Tân Thái, huyện Đại Từ cho biết: "Nhà trường luôn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, đặc biệt quan tâm đến trang thiết bị dạy học cho giáo viên; quan tâm về cảnh quan môi trường luôn xanh - sạch - đẹp".

Công tác xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng, trúng và phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhất là trong bối cảnh nguồn ngân sách đầu tư cho giáo dục còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để xã hội hóa giáo dục thực sự đạt hiệu quả, các nhà trường cần tuyên truyền cho phụ huynh hiểu rõ và nắm vững quan điểm, chủ trương này. Đồng thời phải thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của ngành về các khoản thu - chi trong trường học, tránh để công tác xã hội hóa giáo dục rơi vào tình trạng lạm thu./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates