SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

Năm học 2023-2024, TPHCM sẽ giảng dạy trí tuệ nhân tạo như thế nào?

 


 10/08/2023 - 14:05 

PNO - Giáo viên TPHCM sẽ thực hiện lồng ghép kiến thức cơ bản về trí tuệ nhân tạo trong bài học, chủ đề dạy học trong năm học 2023-2024. 

Ngày 10/8, thông tin về việc giảng dạy trí tuệ nhân tạo (AI) của TPHCM trong năm học 2023-2024, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc cho biết, năm học mới TPHCM sẽ tiếp tục đưa nội dung về trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy thí điểm tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Đồng thời học sinh trường THPT chuyên, trường có lớp chuyên được tìm hiểu các mô hình toán, hiểu các giải thuật AI, lập trình ứng dụng các giải thuật này vào giải quyết các vấn đề cụ thể; tìm hiểu các ứng dụng mới của AI trong các lĩnh vực, biết làm việc nhóm và cách viết báo cáo khoa học. 

Riêng học sinh lớp 8, lớp 11 được tham gia học tập với các chủ đề dạy học về AI như giới thiệu về trí tuệ nhân tạo, các ứng dụng điển hình của AI, khai thác thư viện có sẵn để ứng dụng các thuật toán đã được xây dựng. Học sinh lớp 11 được tìm hiểu về lập trình với Python, sử dụng thư viện Face-recognition... được trải nghiệm ứng dụng thực tế của AI. 

Giáo viên sẽ lồng ghép kiến thức cơ bản về AI trong các bài học, chủ đề dạy học

Đối với học sinh thực hiện Chương trình GDPT 2018, giáo viên lồng ghép kiến thức cơ bản về AI trong các bài học, chủ đề dạy học. Căn cứ vào nội dung, yêu cầu cần đạt cụ thể trong Chương trình GDPT tổng thể và bộ môn, giáo viên sẽ bổ sung, cập nhật kiến thức liên quan việc ứng dụng AI trong một số lĩnh vực cuộc sống.

Song song đó, ông Nguyễn Bảo Quốc cho biết, các trường THCS, THPT sẽ đẩy mạnh tổ chức các hoạt động, mô hình giáo dục sáng tạo, lồng ghép định hướng nghề nghiệp. Khuyến khích học sinh nghiên cứu các ứng dụng trong đời sống thực tiễn thông qua các dự án nhỏ và vừa, phù hợp lứa tuổi. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm học thuật trong nhà trường làm nền tảng cho hoạt động học sinh nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh giáo dục STEM, STEAM và từng bước thí điểm hoạt động giáo dục “Trí tuệ nhân tạo- AI” trong trường phổ thông. 

Ông Nguyễn Bảo Quốc cũng cho biết, trong năm học tới các trường THCS, THPT toàn thành phố sẽ triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả hoạt động dạy học kết hợp trực tiếp với dạy học hệ thống quản lý học tập LMS và học liệu số e-learning tương tác; xây dựng các khóa học trực tuyến làm nền tảng để hoàn thiện kho học liệu số góp phần xây dựng xã hội học tập, khuyến khích người dân học tập suốt đời một cách thông minh, trên nền tảng của công nghệ truyền thông, mạng internet. 

Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, phát huy tính chủ động, tích cực, và sáng tạo của học sinh; đẩy mạnh hoạt động chuyên đề, tổ chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp cụm, cấp quận và cấp thành phố để bồi dưỡng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các giáo viên dạy Chương trình GDPT 2018, thực hiện hỗ trợ giữa nội thành với ngoại thành và các vùng còn khó khăn.

“Năm học 2023-2024, các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục riển khai thực hiện các quy định về xây dựng, phê duyệt, sử dụng học liệu số. Xây dựng giải pháp thực hiện để đến tháng 12/ 2025, tối thiểu 35% nội dung chương trình giáo dục được triển khai dưới hình thức trực tuyến”- ông Nguyễn Bảo Quốc nói thêm.

Quốc Trung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates