SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 26 tháng 4, 2023

Hội thảo chuyên môn “Nghệ thuật sử dụng âm nhạc và vận động trong hoạt động kể chuyện cùng trẻ”

  

Thứ ba, 26/4/2022, 0:0
Lượt đọc: 1825

Hội thảo chuyên môn “Nghệ thuật sử dụng âm nhạc và vận động trong hoạt động kể chuyện cùng trẻ”

 

Ngày 23/4/2022, Phòng GDĐT quận Long Biên đã phối hợp với Trường Mầm non tư thục Hạt Dẻ Cười - Smiling Chestnut Kindergarten tổ chức hội thảo chuyên đề "Nghệ thuật sử dụng âm nhạc và vận động trong hoạt động kể chuyện cùng trẻ" dành cho các cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các cơ sở Giáo dục mầm non trên địa bàn quận. 

Tới dự và chỉ đạo buổi Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Trưởng phòng GDĐT, cùng các đồng chí chuyên viên phòng GDĐT quận Long Biên.

Hội thảo được hướng dẫn bởi chuyên gia kể chuyện quốc tế Arki Carino đến từ Philippines. Cô là sáng lập viên của dự án Storybook của Philippines, là chuyên gia kể chuyện, đồng thời cũng là một chuyên gia giàu kinh nghiệm đào tạo và tập huấn cho hơn 500 giáo viên trên khắp Việt Nam. Ngoài ra, còn có sự phối hợp của tác giả sách thiếu nhi Phạm Thị Hoài Anh, một chuyên gia nghiên cứu và thực hành các chương trình giáo dục về sách thiếu nhi

Tại buổi Hội thảo, các chuyên gia đã khẳng định hoạt động đọc sách và kể chuyện hàng ngày ở trường mầm non không chỉ giúp trẻ phát triển năng lực tiếng Việt, mà còn tiếp nhận nhiều kiến thức đời sống, bồi dưỡng tình cảm, hình thành nhân cách. Kể chuyện không chỉ là phương tiện phát triển lời nói, mà còn góp phần bồi dưỡng tình cảm, thẩm mĩ và mở rộng nhận thức cho trẻ. Những câu chuyện giúp trẻ hiểu về thế giới xung quanh, về cách mọi người ứng xử với nhau, phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy tình cảm, khả năng tưởng tượng, nuôi dưỡng tình yêu về cái đẹp và phát triển tâm hồn của trẻ, đồng thời cho trẻ thấy vẻ đẹp của ngôn ngữ, từ đó trẻ có thể sử dụng ngôn ngữ một cách thành thạo. 

Hội thảo "Nghệ thuật sử dụng âm nhạc và vận động trong hoạt động kể chuyện cùng trẻ"được tổ chức với mục đích lan toả tới các giáo viên mầm non sức mạnh của niềm vui thông qua việc sử dụng âm nhạc và vận động trong hoạt động kể chuyện cùng trẻ. Bằng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm đào tạo của mình, cô Arki Carino đã hướng dẫn các giáo viên cách tổ chức một giờ kể chuyện sáng tạo bằng âm nhạc và vận động để quản lý, thu hút trẻ một cách hiệu quả; đồng thời mang đến cho trẻ niềm vui và sự hào hứng khi tham gia hoạt động. Giáo viên được hướng dẫn các công cụ và phương pháp để vượt qua được sự cứng nhắc và tâm lý nghiêm cẩn khi làm việc cùng trẻ để trở nên linh hoạt hơn, tự tin hơn, sáng tạo hơn, hiệu quả hơn khi tương tác cùng trẻ. Hộithảo cũng mang đến cho người tham dự cơ hội thực hành các kĩ năng kể truyện đa dạng, phong phú thông qua các hoạt động nhóm và biểu diễn với sách thiếu nhi.

Chia sẻ sau khi hội thảo kết thúc, các giáo viên đều có chung một cảm nhận, hội thảo đã mang đến cho các cô những kiến thức mới mẻ, đồng thời cũng giúp các cô tự tin hơn khi tổ chức hoạt động kể chuyện và đọc sách cùng trẻ với sự hỗ trợ của âm nhạc và vận động.

Phát biểu tổng kết hội thảo, Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó trưởng phòng GDĐTquận Long Biên đánh giá, chương trình hội thảo không chỉ mang đến cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi chuyên môn cho các giáo viên mầm non trên địa bàn quận Long Biên, mà còn gợi ý những phương pháp giảng dạy mới mẻ, hiệu quả giúp giáo viên triển khai hoạt động học tập với trẻ tự tin hơn để cả cô và trò và đều cảm nhận được niềm vui lớn lao của việc học tập, khám phá.

Hội thảo "Nghệ thuật sử dụng âm nhạc và vận động trong hoạt động kể chuyện cùng trẻ"cũng là một hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam” năm 2022 và Liên hoan kể chuyện thiếu nhi năm 2022 do Cộng đồng giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam phát động và Mekongaholics điều phối.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Trưởng phòng GDĐT chỉ đạo buổi Hội thảo

 

Chuyên gia kể chuyện quốc tế Arki Carinohướng dẫn tại buổi Hội thảo

 

Tác giả: Hà Thị Thu

Người đăng tin: Phòng Giáo dục Mầm non

Nguồn tin: Phòng GDMN

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 81 Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội 
Điện thoại: 
024.39421429 (giờ hành chính), 024.39421420 (ngoài giờ hành chính); Fax: 024.39423985
Email: vanphongso@hanoiedu.vn, sogiaoduc@hanoiedu.vn 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates