SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2023

Thông tin các khoá học piano của Bội Ngọc

 

Thông tin các khoá học piano của Bội Ngọc

Các Khoá Học Piano của Bội Ngọc được thiết kế theo một lộ trình học phù hợp và rút ngắn thời gian dành cho người chơi piano với mục đích giải trí có được kiến thức và nền tảng tốt để có thể:

  • Tự chơi đàn piano
  • Đơn giản hoá việc chơi piano, để học viên có thể chơi piano một cách độc lập, tự do
  • Rút ngắn thời gian học và chơi piano bằng cách xác định mục tiêu học đàn ngay từ đầu

Để bắt đầu với việc học đàn piano, trước hết bạn cần xác định được mục tiêu mà mình muốn hướng tới khi chơi piano bằng cách tự trả lời những câu hỏi dưới đây:

 

1. Bạn muốn chơi piano với nhu cầu giải trí hay cần yêu cầu sự bài bản, hay có nhu cầu phục vụ cho công việc có liên quan tới âm nhạc hiện tại của mình? 

 

2. Dòng nhạc mà bạn hay nghe nhất, thích nhất? (nhạc sôi động hay nhạc nhẹ nhàng, nhạc không lời hay các bài hát, nhạc cổ điển, các bài hát Việt trẻ, hay nhạc trữ tình, nhạc vàng (trước 1975) hay những bài hát nước ngoài, có nghệ sỹ nào hoặc ca sĩ, nhạc sỹ nào mà bạn thích phong cách và dòng nhạc của người đó không?)

 

3. Mục đích và hình ảnh cuối cùng mà bạn muốn hướng tới khi ngồi vào chơi piano là gì?

  • Muốn chơi đàn những bài hát mình yêu thích để giải trí trong thời gian rãnh rỗi
  • Muốn tự đàn tự hát, hay đàn cho người khác hát hay giao lưu văn nghệ
  • Biểu diễn piano solo trong các sự kiện với gia đình, bạn bè, công ty
  • Đệm đàn phụng vụ trong nhà thờ
  • Để phục vụ cho công việc hiện tại của mình liên quan tới âm nhạc như: ca sĩ, producer, sáng tác …
  • Học đàn để truyền cảm hứng cho những đứa con của mình
  • Để dành tặng một vài bài piano mà mình yêu thích cho người đặc biệt của mình, trong sự kiện đặc biệt

 

Chỉ khi nào bạn có mục tiêu và động lực rõ ràng khi học đàn piano thì mới có đủ sự kiên trì, chăm chỉ để luyện tập và đạt kết quả như mình mong muốn. 

 

>> Bạn có thể Làm Trắc Nghiệm Chọn Khoá Học Phù Hợp 

>> Mua sách phương pháp học piano cho người mới bắt đầu 

 

>> Xem thêm bài viết: Sự giống/khác nhau giữa Piano Solo và Piano Đệm hát 

>> Xem thêm Video của người học

>> Xem thêm các video Giải Đáp Thắc Mắc Cho Người Mới Bắt Đầu Học Piano 

 

 

HỌC PIANO ONLINE THEO CHƯƠNG TRÌNH CỦA BỘI NGỌC NHƯ THẾ NÀO?

Trong chơi piano hiện đại có hai mảng chính: 

  • Đệm Hát Piano (tự đàn và hát, đệm đàn cho người khác hát hoặc đệm piano cho nhạc cụ khác)
  • Solo Piano (chơi giai điệu piano những bài hát mình yêu thích)

 

Có thể bạn thích và có mục đích chơi cả 2 mảng (đệm hát piano lẫn solo piano), nhưng nên chọn một mảng mà mình muốn ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ TRONG 3 – 6 THÁNG GẦN NHẤT.

 

Để có kết quả nhanh chóng hơn, bạn cũng có thể kết hợp chương trình Piano Mentorship (VIP) / chương trình Piano Coaching của Bội Ngọc (qua Video Call) và học song song theo chương trình học piano trực tuyến đã được Bội Ngọc lên giáo án và video hướng dẫn như nội dung học trực tiếp. Bạn có thể tự học ở nhà bất cứ lúc nào, xem lại video bài giảng và được hỗ trợ giải đáp kịp thời của Bội Ngọc mỗi khi có khó khăn hay thắc mắc. Việc tự học này giúp học viên có động lực học mỗi ngày mà không cần đến lớp, đảm bảo được tiến độ hoàn thành của bài học mỗi tuần mà Bội Ngọc đã biên soạn.

 

Lời khuyên cho người học piano trực tuyến để có kết quả tốt nhất:

  • Có sẵn đàn organ/piano để tập
  • Dành thời gian 15 phút – 1 tiếng để luyện tập đàn piano hoặc organ hàng ngày (thời gian đầu cần tập đàn nhiều để quen dần với đàn, càng về sau có thể sẽ chơi thả lỏng tay hơn)
  • Bám sát mục tiêu và lộ trình tự học qua email của Bội Ngọc, kết nối và chủ động liên hệ với cô giáo khi có bất kì thắc mắc hay khó khăn gì.

 

1. LỘ TRÌNH HỌC PHƯƠNG PHÁP ĐỆM HÁT PIANO

>> Xem thêm: Khoá học trực tuyến Tự học đệm hát cơ bản

    2. LỘ TRÌNH HỌC PHƯƠNG PHÁP SOLO/COVER PIANO

>> Xem thêm: Khoá học trực tuyến Solo Method 

 

Chương trình học piano hiện đại do Bội Ngọc thiết kế gồm 3 giai đoạn:

 

♦ Giai đoạn 1 (1 – 3 tuần)Học Nhạc Lý.

Dành cho người chưa từng học hay chơi bất kì nhạc cụ nào, chưa nắm rõ về nhạc lý, còn mơ hồ về nốt nhạc, bản nhạc, hay còn chưa rõ về nốt nhạc trên phím đàn như thế nào. Kiến thức nhạc lý là nền tảng quan trọng để bạn có thể còn tự học và luyện tập được sau này, do đó cần phải có kiến thức của Giai đoạn 1 trước khi bạn bắt đầu học thẳng vào chủ để mình yêu thích.

 

♦ Giai đoạn 2 (6 tuần học phương pháp):

Đây là giai đoạn mà bạn sẽ bắt đầu học về phương pháp chơi đàn cho từng mảng Solo Piano và Đệm Hát Piano và chỉ cần áp dụng phương pháp này để luyện tập, thực hành ngay trên những bài hát mà mình yêu thích một cách độc lập sau này (tay trái sẽ chơi gì, 2 tay sẽ kết hợp với nhau như thế nào)

Giai đoạn này sẽ khá khó khăn trong 1-2 tuần đầu tiên khi bạn bắt đầu tập kết hợp hai tay trên các bài hát, vì chưa quen với việc điều khiển hai bán cầu não cùng lúc, chỉ cần chăm chỉ đầu tư thời gian (mỗi ngày 30 phút – 1 tiếng tập đàn) trong hai tuần đầu tiên này, thì trung bình một tuần là bạn đã có thể chơi được một bài hát rồi. (90% người từng học theo phương pháp của Bội Ngọc làm được điều này, và Bội Ngọc tin rằng bạn cũng làm được như vậy). Về sau bạn sẽ cảm thấy mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều vì đã có thói quen kết hợp hai tay khi chơi đàn.

  • Tuỳ vào tốc độ tiếp thu và thời gian luyện tập, bạn có thể hoàn thành chươn trình từ 3 – 5 tháng và bắt đầu chơi piano solo theo bản nhạc một cách độc lập. 

 

♦ Giai đoạn 3: Nếu bạn chỉ có nhu cầu chơi piano giải trì ở mức cơ bản, thì có thể dừng lại ở Giai đoạn 2, không cần qua Giai đoạn 3 này. Người bình thường muốn đến giai đoạn 3 sẽ cần tối thiểu 1 năm luyện tập và chơi đàn theo các phương pháp được học.

Giai đoạn 3 hướng tới những kĩ năng nâng cao hơn cho cả hai tay khi chơi kết hợp với nhau, luyện tập phản xạ cảm âm, sáng tạo giai điệu và không cần bản nhạc khi chơi.

Đây là giai đoạn đòi hỏi ở mỗi người luyện tập khả năng cảm thụ, ghi nhớ giai điệu, nhận biết, dự đoán giai điệu, và cao độ. Hoàn thành xong Giai đoạn 3 này, bạn có thể trở thành 1 người chơi piano cover trên youtube hoặc đệm hát ở các sự kiện, chơi piano ở các sự kiện. Giai đoạn này thường dành cho người muốn thực sự đầu tư cho âm nhạc, công việc xuất hiện nhiều vơi công chúng và liên quan tới âm nhạc (như sáng tác, producer, đệm đàn nhà thờ, đệm đàn sự kiện, chơi piano ở sự kiện, trên sân khấu) và có nhu cầu thể hiện bản thân cao hơn.

 

Giai đoạn 3 này, bạn có thể cập nhật thêm các kỹ năng mở rộng từ chương trình Membership theo chủ đề mở rộng kỹ thuật Piano Solo và học thêm Kỹ Năng Phản Xạ Cảm Âm 

Bội Ngọc không còn hình thức hướng dẫn trực tiếp các khoá học Solo Piano và Đệm Piano cơ bản, vì các khoá học này đã có giáo trình học online hiệu quả và nhanh chóng cho người học.

Bội Ngọc chỉ đang có chương trình Piano Mentorship  / chương trình Piano Coaching qua Video Call (Skype/Facebook Call) song song với việc người học theo các chương trình học trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates