SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2022

Những phát ngôn gây tranh cãi của Tiến sĩ Đoàn Hương


Có lẽ nhắc đến đến Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương, người ta sẽ nghĩ ngay đến những phát ngôn gây tranh cãi như: "Đàn bà là giống cực kỳ khó hiểu"; “Không bao giờ tôi bỏ 1,6 tỉ để mua cô bồ hơn 40 tuổi”; "Người Việt trẻ cần bớt sống ảo và nên học cách mưu sinh", “50% người trên Facebook là vô công rồi nghề” hay "Hậu duệ mặt trời logic kém, có cả hành động vô văn hoá"...

 
Dù xuất hiện nhiều trên truyền hình nhưng thông tin về đời tư của bà lại khá hiếm hoi. (Ảnh: Báo Lao Động)
Dù xuất hiện nhiều trên truyền hình nhưng thông tin về đời tư của bà lại khá hiếm hoi. (Ảnh: Báo Lao Động)

Hay khi nói về chương trình "Đường lên đỉnh Olympia", bà không ngần ngại nêu quan điểm: "Chương trình Olympia nói thật là rất thông minh. Có một khoảng thời gian, người ta cho rằng Việt Nam đào tạo tài năng cho Úc rồi sau đó quốc gia này cho mấy học bổng của trường đại học tư nhân, khoảng 30.000 đến 50.000 USD (682 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng), sang đi học và ở lại. Đây không phải là tài năng, những câu hỏi trong Olympia là đã có câu trả lời có đáp án sẵn. Tài năng là khi nào có thể trả lời được những câu hỏi không có đáp án".

Hay mới đây nhất, ý kiến của vị nữ tiến sĩ về việc thi hoa hậu lại tiếp tục trở thành tâm điểm khiến không chỉ cư dân mạng nhiệt tình tranh luận mà còn kéo theo nhiều người hoạt động trong lĩnh vực showbiz "phản pháo".

Cụ thể, trong đoạn clip, bà Đoàn Hương nói: "Đừng mơ thi Hoa hậu lấy tỷ phú, tỷ phú giờ khôn lắm. Có nhiều nghề rất nổi tiếng rất hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đấy để thấy cái bản chất của nó, đừng đầu tư cuộc đời mình vào đấy".

Thế nhưng khác với những lần im lặng trước đó, trong ngày 2/10, Tiến sĩ Đoàn Hương đã lên tiếng trên báo Dân Việt khẳng định đoạn clip này đã bị cắt ghép một cách thô thiển và chưa có sự đồng ý của bà: "Đây là những phát biểu của tôi trong một cuộc trò chuyện với sinh viên, kéo dài tới 2 -3 tiếng. Khi một số sinh viên nữ đưa ra câu hỏi về việc có nên tham dự các cuộc thi nhan sắc nhằm tiến thân, tôi muốn nhấn mạnh với họ rằng, các bạn trẻ chỉ nên coi ngôi vị Hoa hậu là danh vị, chứ không phải là sự nghiệp", bà nói.

 
Tiến sĩ Đoàn Hương thường xuyên xuất hiện trong "Café sáng với VTV3". (Ảnh: Chụp màn hình)
Tiến sĩ Đoàn Hương thường xuyên xuất hiện trong "Café sáng với VTV3". (Ảnh: Chụp màn hình)

>>Có thể bạn chưa biết: Tiến sĩ Đoàn Hương: Không thể gọi thí sinh Olympia là tài năng

Có thể nói, mặc dù những ý kiến của bà Đoàn Hương nhiều lần gây ra phản ứng trái chiều nhưng không thể phủ nhận rằng vị nữ tiến sĩ có lối tư duy logic và lập luận sắc bén. Quan điểm mỗi người là khác nhau, và chúng ta không thể buộc người khác đồng tình với mình. Vì vậy, thay vì vội vàng "ném đá" chúng ta có thể chậm lại một chút để suy ngẫm, biết đâu nó sẽ giúp ta nhận ra một khía cạnh gì đó trong mỗi vấn đề

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN

TIẾN SĨ ĐOÀN HƯƠNG: ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN LẬP VĂN BẢN PHÁP LUẬT VỀ QUY CHẾ ỨNG XỬ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Liên quan đến câu chuyện tiến sĩ Đoàn Hương cho rằng mình bị cắt ghép đoạn clip về vấn đề thi hoa hậu gây tranh cãi, bà cho biết đây chính là những "thông tin rác" đang tồn tại mỗi ngày trên không gian mạng. Nữ tiến sĩ chia sẻ trên báo Lao Động, hiện nay, nhiều người dễ dàng vu khống, làm ảnh hưởng đến uy tín người khác chỉ qua việc cắt ghép các đoạn clip, vì thế bà cho rằng:

"Thiết nghĩ, đã đến lúc, chúng ta cần lập văn bản pháp luật về quy chế ứng xử trên không gian mạng để loại trừ những thông tin rác, cắt ghép làm sai lệch sự thật".


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates