SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2022

Cư dân Nam California được coi SBTN miễn phí


November 15,2022

Đằng-Giao/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Đài SBTN, bắt đầu từ Thứ Ba, 15 Tháng Mười Một, phát sóng địa phương cho hai khu vực Orange County và Los Angeles County hoàn toàn miễn phí.


 

    Đài SBTN sẽ gần gũi với cộng đồng địa phương hơn. (Hình: SBTN cung cấp)


Những ai có TV và ăng-ten là có thể vào băng tần 57.22 để theo dõi toàn bộ chương trình giá trị của SBTN như tin tức nhanh chóng và chính xác, thể thao hấp dẫn, thời sự bổ ích và đặc biệt là những chương trình đậm nét văn hóa Việt Nam hải ngoại mà SBTN được nhiều người khắp nơi trên thế giới tán thưởng và cổ võ bấy lâu nay.

Không giống những chương trình miễn phí khác, SBTN có công suất mạnh nên hình ảnh rõ nét với những chương trình phong phú và đa dạng 24/7.


Chương trình địa phương miễn phí hoàn toàn giống chương trình phải trả tiền từ trước đến nay của SBTN, là món quà tinh thần gởi đến cư dân địa phương.

“Đây là một hy sinh lớn lao của chúng tôi. Ngoài chuyện mất mát doanh thu, chúng tôi tốn hai năm ròng rã để thương lượng và thuyết phục nhiều đối tác ‘cỡ lớn’ như Direct TV và những cơ sở khác để phát sóng miễn phí tại địa phương,” ông Trúc Hồ, tổng giám đốc SBTN, nói với phóng viên Người Việt.


“Nhưng đây là chuyện phải làm. Chính vì vậy chúng tôi mới có kiên nhẫn để cố gắng thực hiện,” ông tiếp.

Về địa phương mà phải giữ đúng tiêu chuẩn truyền hình Hoa Kỳ cũng là một trở ngại lớn lao cho SBTN.

Bà Kim Nhung, trưởng Ban Thương Vụ, cho biết SBTN không muốn chương trình của mình bị tràn ngập quảng cáo hay dùng quảng cáo thay thế nội dung một cách vô trách nhiệm.

Do đó, SBTN chỉ chào đón một số ít cơ sở thương mại muốn ủng hộ đài và trong ba tháng đầu sẽ có cảm ơn đặc biệt cho những cơ sở thương mại này, theo bà Kim Nhung.

Bà nói: “SBTN phải giữ tiêu chuẩn của mình bằng mọi giá.”


Bà nhấn mạnh rằng chương trình SBTN địa phương, khi theo dõi bằng TV, hoàn toàn miễn phí.

“Nhưng nếu muốn có SBTN Go để theo dõi bằng ‘cell phone’ hay ‘iPad’ thì trả $9.99/tháng vì đó là lệ phí bên đối tác yêu cầu,” bà giải thích.



“Tiếng Hạc Vàng” là một chương trình thi giọng ca cao niên được ủng hộ nhiều nhất. (Hình: SBTN cung cấp)


Mục đích chính của việc thúc đẩy SNTN địa phương là lý do văn hóa, một nỗi trăn trở của nhạc sĩ Trúc Hồ.

Ông Trúc Hồ chia sẻ: “Một trong những chủ trương quan trọng của SBTN là thúc đẩy và duy trì văn hóa của người Việt hải ngoại. Mà SBTN nằm giữa lòng Little Saigon, nếu không kết nối với cộng đồng thì là một thiếu sót quá lớn lao.”

“Cộng đồng người Việt tại Little Saigon là linh hồn người Việt hải ngoại nên không thể thiếu sự đóng góp của họ,” ông nhấn mạnh.

Về địa phương miễn phí là cách để SBTN kêu gọi sự hợp tác của đồng hương địa phương.

Ông thêm: “Trong số những chương trình văn hóa, âm nhạc mà chúng tôi muốn thúc đẩy là ‘Tiếng Hạc Vàng,’ đề cao giọng ca giới cao niên, ‘Nail Queen,’ săn lùng giọng ca xuất sắc trong giới làm nail, ‘SBTN VOICE,’ tuyển mộ giọng ca vượt trội trong giới trẻ và nhiều hơn nữa, nhiều lắm.”

SBTN muốn trong thời gian tới, sẽ có nhiều đồng hương tại địa phương tham gia hoạt động văn hóa, âm nhạc với đài.

Song song với việc phát sóng địa phương, SBTN có những dự tính lớn lao để kêu gọi trẻ em địa phương cùng tham gia những chương trình văn hóa như dạy tiếng Việt và phát huy tinh thần yêu tiếng Việt trong giới trẻ gốc Việt.

“Chúng tôi muốn các em theo dõi tin tức bằng tiếng Việt với cách phát âm tiếng Việt chuẩn xác chứ không lơ lớ lai căng,” vị tổng giám đốc nhấn mạnh.

Đây là bước đầu của một ước muốn lớn lao hơn.

Ông Trúc Hồ nói thêm: “Chúng tôi muốn được đào tạo một thế hệ trẻ có những nhà làm phim, có diễn viên giỏi. Tôi muốn một ngày nào đó, các em gốc Việt, ngoài giờ học, sẽ phải say mê theo dõi phim bộ Việt Nam do người Việt hải ngoại sản xuất tại Little Saigon mà thu hút luôn giới trẻ trong nước để văn hóa Việt Nam hải ngoại được lan truyền khắp nơi.”

“Một cộng đồng mà không có văn hóa, nghệ thuật là một cộng đồng thiếu linh hồn,” ông Trúc Hồ luôn luôn tin tưởng.



Một tiết mục sôi động của SBTN đêm Halloween ma quái. (Hình: SBTN cung cấp)


Từ ngày thành lập, SBTN luôn giữ lập trường là một nhịp cầu nối của các thế hệ, của những trái tim yêu nước, yêu nghệ thuật và yêu công bình, dân chủ.

Việc phát sóng địa phương miễn phí của SBTN là tin mừng đáng kể nhất trong năm cho cư dân gốc Việt tại Orange County và Los Angeles County.


57.22 công suất mạnh, phẩm chất, bao phủ các vùng Orange County, Los Angeles County, San Bernardino County, San Gabriel Valley, Riverside. Hình ảnh HD, rõ nét, đẹp.

Đài truyền hình SBTN được thành lập trên 20 năm, phục vụ cộng đồng Việt Nam hải ngoại khắp nơi trên các tiểu bang Hoa Kỳ và toàn thế giới, mang đến những chương trình bổ ích và giá trị cho các thế hệ thành viên trong gia đình hải ngoại.

Chương trình đài SBTN gồm có tin tức/bình luận thời sự cập nhật mỗi ngày.

Về giải trí có ca nhạc, cải lương, hài kịch, nấu ăn… các cuộc thi sắc đẹp, tài năng, ca hát… cho các lứa tuổi

Về văn hóa truyền thống có lễ/Tết cổ truyền Việt Nam.

Ngoài ra, SBTN còn cung cấp kiến thức y khoa và sức khỏe, kiến thức luật pháp và xã hội cũng như chương trình thể thao tường thuật bóng đá hằng tuần và mọi sinh hoạt cộng đồng Việt Nam hải ngoại. [qd]

—–
Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates