Dù là người kinh doanh lâu năm hay mới ra khởi nghiệp thì bài toán ra mắt sản phẩm kinh doanh mới sao cho nhanh hiệu quả, ít tốn kém chưa bao giờ là dễ dàng.
Một lời khuyên lớn dành cho vấn đề trên đó là bạn hãy nghiên cứu kỹ các phương pháp về marketing (tiếp thị) và sales (bán hàng) theo các phương pháp hiệu quả đã được đúc từ kinh nghiệm làm việc và tư vấn cho các doanh nghiệp của Be Training, giúp sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng theo cách nhanh nhất hay theo cách mà nhà khởi nghiệp là bạn đỡ chịu thiệt hại nhất.
6 cách để ra mắt sản phẩm kinh doanh mới hiệu quả và ít tốn kém nhất cho người khởi nghiệp
Làm “Thương Hiệu”
LÀM THƯƠNG HIỆU TRƯỚC HAY BÁN HÀNG TRƯỚC ??…xem thêm
Phần miêu tả về sản phẩm mới phải ngắn gọn và dễ nhớ
Nếu khách hàng chỉ cho bạn một phút để giới thiệu về sản phẩm mới thì bạn nhất định phải nói thật nhânh rõ và nhất là khiến họ phải nhớ và ấn tượng ngay với sản phẩm mới của bạn. Tốt nhất là bạn nên nói với khách hàng sản phẩm/dịch vụ mới của bạn là gì trong đúng một câu. Khách hàng sau khi trực tiếp nghe quảng bá, giới thiệu về sản phẩm mới, liệu họ có hiểu ngay được bạn đang tiếp thị cái gì không? Đó là một sản phẩm, một công cụ, một dịch vụ, một giải pháp, một bộ các giải pháp, một đặc tính hay một vật phụ? Bạn cần tìm một danh từ, và càng cụ thể bao nhiêu sẽ càng tốt bấy nhiêu.
Hãy xác định danh từ đó, viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại, sau đó họp các nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm để thảo luận. (Chú ý: công việc này có thể không dễ dàng chút nào).
Phải xây dựng được một hệ thống hình ảnh chuyên nghiệp và có chiều sâu về sản phẩm mới
Hệ thống hình ảnh chuyên nghiệp mà Be Training muốn nhắc đến ở đây thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại.
Vì nếu sản phẩm mới của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu giới thiệu, quảng bá thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn. Còn nếu bạn chưa có một hệ thống hình ảnh? Việc tung sản phẩm mới ra thị trường là thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng một hệ thống như vậy. Điều này giúp cho các khách hàng mục tiêu thấy sự nhất quán về sản phẩm/dịch vụ của bạn ở tất cả những dữ liệu quảng bá trong tất cả các kênh tiếp thị. Đó là việc đặc biệt quan trọng khi tung ra thị trường mới sản phẩm mới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét