SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2022

6 CÁCH ĐỂ “RA MẮT” SẢN PHẨM KINH DOANH MỚI HIỆU QUẢ ÍT TỐN KÉM

 

Dù là người kinh doanh lâu năm hay mới ra khởi nghiệp thì bài toán ra mắt sản phẩm kinh doanh mới sao cho nhanh hiệu quả, ít tốn kém chưa bao giờ là dễ dàng.

Một lời khuyên lớn dành cho vấn đề trên đó là bạn hãy nghiên cứu kỹ các phương pháp về marketing (tiếp thị) và sales (bán hàng) theo các phương pháp hiệu quả đã được đúc từ kinh nghiệm làm việc và tư vấn cho các doanh nghiệp của Be Training, giúp sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng theo cách nhanh nhất hay theo cách mà nhà khởi nghiệp là bạn đỡ chịu thiệt hại nhất.

sản phẩm kinh doanh

6 cách để ra mắt sản phẩm kinh doanh mới hiệu quả và ít tốn kém nhất cho người khởi nghiệp

Làm “Thương Hiệu”

Be Training phải lấy làm tiếc cho một số nhà sản xuất trong nước khi họ là người nắm được bí quyết sản xuất, có cơ sở vật chất, có lòng đam mê về sản phẩm nhưng họ chưa nhạy bén trong cách làm marketing bằng các công ty thương mại hoặc nhà phân phối. Các nhà sản xuất dành nhiều thời gian, chất xám cho công nghệ, sản xuất, chất lượng sản phẩm do vậy khi hàng hóa chuẩn bị ra thị trường, họ thậm chí còn không biết đặt một tên sản phẩm như thế nào cho dễ bán. Một lỗi mà nhiều doanh nghiệp gặp phải là đặt tên sản phẩm theo cách mô tả sản phẩm đó. Ví dụ: “Viên kháng khuẩn” đặt cho một loại thực phẩm chức năng, hoặc “Má phanh chống mòn” đặt tên cho một loại má phanh xe máy.

Vì hơn ai hết Be Training hiểu rằng một sản phẩm ra thị trường sẽ có sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại, do vậy một sản phẩm không có tên thương hiệu mà chỉ có tên mang tính chất mô tả sẽ khó được ghi nhớ trong đầu khách hàng. Hãy đảm bảo rằng tên thương hiệu là một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọc dễ dàng. Nếu nghe thấy, bạn có thể nhớ và đánh vần lại dễ dàng. Hãy nhắc nhở đội ngũ nhân viên phát triển sản phẩm của bạn nắm vững và thực thi quy tắc này.

LÀM THƯƠNG HIỆU TRƯỚC HAY BÁN HÀNG TRƯỚC ??…xem thêm

Phần miêu tả về sản phẩm mới phải ngắn gọn và dễ nhớ

Nếu khách hàng chỉ cho bạn một phút để giới thiệu về sản phẩm mới thì bạn nhất định  phải nói thật nhânh rõ và nhất là khiến họ phải nhớ và ấn tượng ngay với sản phẩm mới của bạn. Tốt nhất là bạn nên nói với khách hàng sản phẩm/dịch vụ mới của bạn là gì trong đúng một câu. Khách hàng sau khi trực tiếp nghe quảng bá, giới thiệu về sản phẩm mới, liệu họ có hiểu ngay được bạn đang tiếp thị cái gì không? Đó là một sản phẩm, một công cụ, một dịch vụ, một giải pháp, một bộ các giải pháp, một đặc tính hay một vật phụ? Bạn cần tìm một danh từ, và càng cụ thể bao nhiêu sẽ càng tốt bấy nhiêu.

Hãy xác định danh từ đó, viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại, sau đó họp các nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm để thảo luận. (Chú ý: công việc này có thể không dễ dàng chút nào).

Phải xây dựng được một hệ thống hình ảnh chuyên nghiệp và có chiều sâu về sản phẩm mới

Hệ thống hình ảnh chuyên nghiệp mà Be Training muốn nhắc đến ở đây  thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại.

Vì nếu sản phẩm mới của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu giới thiệu, quảng bá thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn. Còn nếu bạn chưa có một hệ thống hình ảnh? Việc tung sản phẩm mới ra thị trường là thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng một hệ thống như vậy. Điều này giúp cho các khách hàng mục tiêu thấy sự nhất quán về sản phẩm/dịch vụ của bạn ở tất cả những dữ liệu quảng bá trong tất cả các kênh tiếp thị. Đó là việc đặc biệt quan trọng khi tung ra thị trường mới sản phẩm mới.

sản phẩm kinh doanh

Sáng tạo hết mức có thể ở mọi khía cạnh của sản phẩm mới

Vì một khi bạn đã có được những viên gạch nền tảng: một cái tên sản phẩm; một lời miêu tả; và một hệ thống hình ảnh, bạn cần thêm một điều gì đó rất đơn giản song thường khó nắm bắt: một ý tưởng lớn. Việc tiếp thị, khuếch trương sản phẩm mới cũng cần mang tính cách tân như chính sản phẩm mới của bạn. Đừng lãng phí hàng chục, hàng trăm giờ phát triển sản phẩm bằng những hành động tiếp thị không hiệu quả. Để làm ngạc nhiên các khách hàng tiềm năng, bạn cần tới một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một hình ảnh bất ngờ.

Hãy đưa sản phẩm mới của bạn lên tất cả các kênh mà khách hàng quan tâm mỗi ngày

Bạn nên nhớ cho là để tung ra thị trường một sản phẩm/dịch vụ mới, thì một hành động xúc tiến đơn lẻ hoặc chỉ với một thông cáo báo chí sẽ không hiệu quả. Trên thực tế, phải tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau: trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, các chiến dịch quảng bá qua e-mail, cập nhập trang web, văn hóa sản phẩm, xúc tiến bán hàng, giao tiếp nhân viên, triển lãm thương mại.

Bên cạnh đó là bất cứ ý tưởng tiếp thị sáng tạo nào thích hợp với các khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn không có một kế hoạch tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau, những bất ngờ thú vị mà bạn mong muốn tạo dựng với sản phẩm mới sẽ chỉ như một làn sóng nhỏ trên mặt nước rộng lớn.

sản phẩm kinh doanh

Thông điệp càng hay thành công càng dễ

Thật vậy, sau khi bạn đã xác định được tất cả các kênh tiếp thị để tung ra thị trường sản phẩm/dịch vụ mới, thì tránh việc quảng cáo không có hệ thống. Bạn nên bắt đầu từ một ý tưởng lớn, sau đó trợ giúp cho ý tưởng này bằng từ ba đến năm thông điệp chủ chốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates