SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2022

Hè vẫy gọi ‘Summer Concert 2022’ cùng Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ


July 23, 2022


Đằng-Giao/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ sẽ đến với cộng đồng người Việt tại Orange County với chương trình hòa nhạc “Summer Concert 2022” mang chủ đề “Beethoven – Chopin – in Memory of Cung Tiến” tại Rose Center Theater, 14140 All American Way, Westminster, CA 92683, lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, 6 Tháng Tám.



Teresa Mai trong “Summer Concert 2019.” (Hình: Nguyễn Khánh Hồng cung cấp)


Nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng tự tin nói: “Quý khán thính giả yêu mến âm nhạc sẽ thưởng thức một chương trình nhạc thật phong phú với dàn nhạc giao hưởng Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ gồm 50 nhạc sĩ, dương cầm thủ Nguyễn Vân Anh và các tiếng hát Teresa Mai, Hila Plitmann, Melody Versoza, Bảo Châu, Ngọc Hà, Nam Trân, Mê-Linh, Phạm Hà, Lê Hồng Quang và Trịnh Hoàng Hải.”

“Như bao nhiêu năm nay, tất cả mọi tiết mục đều được mọi người chuẩn bị một cách chu đáo, từ hòa âm đến tập dượt,” ông thêm.


Ông Khánh Hồng vui vẻ nói sơ về chương trình: “‘Summer Concert 2022’ sẽ mở đầu bằng nhạc phẩm có âm hưởng của xứ thần thoại ‘In A Persian Market’ của Albert W. Ketèlbey với hình ảnh một đoàn lữ hành….”

“… Một nàng công chúa được quân hầu khiêng đi giữa những người ăn xin, những người tung hứng, những người làm bùa rắn, và một con ngựa. Sau khi công chúa và con ngựa đi tiếp, một chú chim mun (sáo đen) gọi đến cầu nguyện từ một tiểu tháp,” ông thả hồn vào chương trình.

“Đoàn xe tiếp tục hành trình, và khu chợ trở nên im lặng được chuyển tải qua âm thanh của dàn nhạc giao hưởng Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ,” ông Khánh Hồng tiếp.

Vị nhạc trưởng nhấn mạnh ý định tưởng nhớ nhà soạn nhạc đại tài Cung Tiến vừa qua đời hồi Tháng Năm với năm nhạc phẩm lừng danh của ông.



Phạm Hà trong “Summer Concert 2019” của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ. (Hình: Nguyễn Khánh Hồng cung cấp)

“‘Thu Vàng’ với ba tiếng hát Teresa Mai, Bảo Châu, Mê-Linh, rồi sau đó là ‘Hoài Cảm’ với Nam Trân.”

Ông giới thiệu một giọng ca đặc biệt sẽ trình diễn một nhạc phẩm thứ ba của Cung Tiến: “Mê-Linh là một giọng ca mới nhất của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ. Cô vừa tốt nghiệp thanh nhạc tại đại học Chapman University và có giọng hát thật đẹp, ngọt ngào rất thích hợp cho ca khúc ‘Hương Xưa’ bất hủ.”


Nhạc trưởng Khánh Hồng say sưa tiếp: “Tiếp theo là ‘Lệ Đá Xanh’ với Bảo Châu và giọng hát thật truyền cảm của Phạm Hà với ‘Nguyệt Cầm’ là nhạc phẩm thứ năm của Cung Tiến.”

Sau đó hai thầy trò Melody Versoza và Teresa Mai sẽ gởi đến khán thính giả giọng hát cao vút, vừa tự nhiên vừa điêu luyện qua bản “Flower Duet” trong vở nhạc kịch “Lakme” của Leo Delibles.

Và để kết thúc phần thứ nhất của chương trình, dương cầm Nguyễn Vân Anh từ Úc đến sẽ ru hồn mọi người bằng dòng suối nhạc miên man qua “Piano Concerto No.1” của Frédéric Chopin và “Symphony No.5” của Ludwig van Beethoven do dàn nhạc giao hưởng Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ trình tấu.

Phần hai của “Summer Concert 2022” cũng hấp dẫn không kém.

Sau bài “Un Bel Di Vedremo” trong vở nhạc kịch “Madame Butterfly” với tiếng hát Melody Versoza là một tiết mục thật đặc biệt mà khán thính giả rất mong đợi là nhạc phẩm “Poseidon” của Danae Xanthe Vlasse trong CD “Mythologies” vừa được giải Grammy Awards hồi Tháng Tư vừa qua với hạng mục “Best CD Classical Vocal.”


Nhạc phẩm này sẽ được chính hai ca sĩ trong CD này là Teresa Mai và Hila Plitmann trình diễn với sự phụ đệm dương cầm của Nguyễn Vân Anh và cellist Thomas Lovasz.



Bảo Châu, một giọng ca đầy đam mê của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ. (Hình: Nguyễn Khánh Hồng cung cấp)


“Nhà soạn nhạc viết lịch sử Việt Nam qua bản ”Symphony 1975’ là Lê Văn Khoa sẽ cho chúng ta thưởng thức tài nghệ của ông qua bản Memory được trình diễn với tiếng hát Ngọc Hà,” ông Khánh Hồng cho biết.

Ông tiếp: “Hai nhạc phẩm ‘Tình Ca’ và ‘Hẹn Hò’ của nhạc sĩ Phạm Duy với phần hòa âm cho dàn nhạc giao hưởng phụ đệm cho Lê Hồng Quang và Trịnh Hoàng Hải sẽ mang đến khán thính giả thật nhiều màu sắc phong phú.”


“Trong ‘Summer Concert 2022’ quý vị sẽ thấy những nhạc sĩ tí hon trong dàn nhạc thiếu nhi, thiếu niên của hội trình tấu cùng với các nhạc sĩ chuyên nghiệp,” ông hứng thú nói.

Ông Khánh Hồng không giấu được sự hãnh diện: “Đây là thế hệ tương lai của dàn nhạc giao hưởng Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ, là dàn nhạc giao hưởng duy nhất của cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ được thành lập để tạo một sân chơi âm nhạc cho các tài năng trẻ Việt Nam được đứng trên sân khấu trình diễn với dàn nhạc giao hưởng, là nơi cho các nhạc sinh có cơ hội học hỏi về âm nhạc hòa tấu thính phòng.”

Vị nhạc trưởng nhiều tâm huyết với giới trẻ kêu gọi: “Xin quý khán thính giả hãy đóng góp một bàn tay để cùng Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ duy trì, phát triển dàn nhạc giao hưởng của người Việt Nam tại hải ngoại này bằng cách tham dự chương trình Nhạc Hội Mùa Hè 2022.”

Phần điều hợp chương trình sẽ do Kim-Oanh và Mai Phi Long đảm nhận.



Dương cầm thủ Nguyễn Vân Anh luôn từ Úc sang tham dự “Summer Concert” của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ. (Hình: Nguyễn Khánh Hồng cung cấp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates