SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2022

TPHCM: Năm học 2022-2023 đẩy mạnh mục tiêu chuyển đổi số và nâng cao chất lượng giáo viên

 

SGGPO 

Sáng 30-8, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với hai bậc mầm non và tiểu học.

TPHCM: Năm học 2022-2023 đẩy mạnh mục tiêu chuyển đổi số và nâng cao chất lượng giáo viên

Đối với bậc mầm non, theo báo cáo thống kê của Phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT TPHCM), tính đến cuối năm học 2021-2022, toàn thành phố có 465 trường mầm non công lập, 844 trường dân lập, tư thục và 1.582 nhóm lớp độc lập.

So với năm học 2020-2021, số trường, nhóm lớp và số trẻ đều giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều cơ sở mầm non ngoài công lập đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên, không có khả năng hỗ trợ người lao động khi dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng.

Vượt lên tất cả khó khăn đó, chuẩn bị cho năm học 2022-2023, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT TPHCM) cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới là tiếp tục thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện”, tăng cường công tác quản lý nhà nước và triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND TPHCM.

Bên cạnh đó, toàn bậc học tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và an toàn tuyệt đối cho trẻ, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, hướng đến triển khai thực hiện thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 5 tuổi. 

Đặc biệt, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện quan tâm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nâng cao chất lượng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, triển khai kế hoạch “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và tăng cường chuyển đổi số trong quản lý giáo dục.  

Đánh giá cao những kết quả, thành tích bậc học đã đạt được, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam cho biết, năm học 2021-2022 là năm học trải qua rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Trong đó, bậc học mầm non chịu nhiều tổn tương nhất trong các bậc học do số lượng trường, nhóm lớp ngoài công lập lớn, gần 20 trường ngoài công lập và 79 nhóm lớp đã giải thể do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mặc khác chương trình học không thể triển khai trực tuyến như các bậc học khác. 

Trong muôn vàn khó khăn và áp lực đó, các đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn để duy trì dạy học cho học sinh thông qua các hình thức dạy trên truyền hình, gửi video clip cho phụ huynh.

Song song đó, mầm non cũng là bậc học có thời điểm học sinh trở lại trường học trễ hơn các bậc học khác và kết thúc năm học muộn hơn nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành chương trình và các yêu cầu đề ra đối với bậc học. Các đơn vị duy trì phương pháp “lấy trẻ làm trung tâm” và các phương pháp dạy học tiến bộ, đảm bảo đủ chỗ học cho tất cả người dân. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates