SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2022

Roland DigiScore - Người bạn tốt nhất của giáo viên âm nhạc




Bởi Alicia Baker


Màn hình DigiScore

Dạy đàn piano cho người mới bắt đầu là một nhiệm vụ đầy thử thách. Tôi nhớ khi tôi còn là một sinh viên piano trẻ tuổi, quá thiếu kiên nhẫn để thực hành chính xác. Dù có bao nhiêu lần thầy tôi bảo tôi tập từ từ với từng tay một, tôi về nhà và lao qua các miếng của mình, luôn chơi bằng cả hai tay. Hiện tại, tôi đang tự dạy các học sinh nhỏ tuổi, tôi rất hiểu việc học đọc và chơi nhạc có thể khó khăn như thế nào. Đó là một quá trình khó khăn, chậm chạp, đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhất quán — và rất nhiều lời động viên.


Là giáo viên dạy piano, chúng tôi phải tìm cách để giữ cho học sinh gắn bó và hứng thú khi chúng phát triển các kỹ năng cơ bản và học ngôn ngữ âm nhạc. Tuy nhiên, điều này thường đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ đam mê giảng dạy. Đôi khi bạn gặp một học sinh không học tốt các phương pháp của bạn hoặc không thể tập trung. Hoặc đôi khi họ muốn vội vàng học các bài của họ, và cuối cùng họ chơi mọi thứ không đúng cách và phát triển các thói quen xấu. Tất cả chúng tôi đều ở đó với tư cách là giáo viên: gặp khó khăn và cố gắng tìm ra cách tốt hơn để giúp những sinh viên này học tập.


Tôi nghĩ rằng mọi giáo viên đều có thể đồng ý rằng khi học sinh thích luyện tập và hứng thú với việc học, chúng sẽ tiến bộ với tốc độ nhanh hơn nhiều. Trong thế giới ngày nay, hơn bao giờ hết, có vô số tài nguyên để giúp giáo viên và học sinh đạt được mục tiêu âm nhạc của họ. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể làm cho việc luyện tai trở nên thú vị phải không? Hoặc nếu bọn trẻ có động lực học một bản nhạc giống như chúng muốn chinh phục một cấp độ trong trò chơi điện tử của chúng? Nhờ công nghệ, những giấc mơ giáo dục này giờ đây có thể trở thành hiện thực.


Giới thiệu về DigiScore


Một trong những công cụ giáo dục âm nhạc tốt nhất hiện nay là tính năng DigiScore có trong dòng đàn piano kỹ thuật số HPi của Roland. Kết hợp các nguồn thực hành mạnh mẽ với môi trường học tập trực quan vui vẻ và hấp dẫn, DigiScore tạo động lực và hỗ trợ các nghệ sĩ piano ở mọi cấp độ cải thiện kỹ năng của họ.


Học sinh với giáo viên

Đàn piano HPi với DigiScore được trang bị màn hình màu lớn được tích hợp trong giá nhạc có thể hiển thị nhiều thứ khác nhau, bao gồm bản nhạc, trò chơi âm nhạc, bài tập thẻ nhớ, tác phẩm gốc, v.v. DigiScore hiển thị ký hiệu cho thư viện bài hát đa dạng có trong đàn piano, cũng như các bài hát Tệp MIDI Chuẩn (SMF) phổ biến được tải từ bộ nhớ USB. Ngoài ra, DigiScore có thể ghi lại và ký hiệu âm nhạc khi bạn chơi, giúp cho việc dạy sáng tác hoặc bài tập trở nên dễ dàng hơn nhiều.


Sử dụng Bản nhạc kỹ thuật số để nâng cao bài học và thu hút học sinh


Có nhiều cách mà DigiScore có thể nâng cao trải nghiệm học tập của học sinh. Một là bằng cách mở rộng khả năng tiếp xúc của họ với các tiết mục đa dạng. Đàn piano HPi có một loạt các bài giảng tiêu chuẩn được lưu trữ trong bộ nhớ trong. Âm nhạc này bao gồm các cấp độ kỹ năng từ sơ cấp đến nâng cao, và thậm chí bao gồm các bài tập kỹ thuật tiêu chuẩn của Hanon và Czerny.


Khi đàn piano chơi một bài hát hoặc bài tập, DigiScore hiển thị âm nhạc theo ký hiệu tiêu chuẩn với các ngón đàn và có thể dễ dàng điều chỉnh nhịp độ để phù hợp với trình độ kỹ năng hiện tại của học viên. Ngoài ra, phần tay trái hoặc tay phải có thể được tắt tiếng để luyện tập từng tay một. Ví dụ, trong khi học sinh thực hành phần bên trái, piano sẽ chơi phần bên phải và thậm chí cung cấp phần đệm cho dàn nhạc cùng một lúc. Tính năng này chắc chắn sẽ khuyến khích tôi thực hành từng tay riêng biệt khi tôi học piano!



Ổ USB HPi-50e

DigiScore cũng có thể hiển thị ký hiệu của Tệp MIDI Chuẩn. Từ quan điểm của giáo viên, đây là một lợi ích đáng kinh ngạc, vì nó cho phép họ mang theo các tài liệu phương pháp yêu thích của họ và tích hợp chúng trực tiếp với đàn piano HPi. Laura Zaruta, chuyên gia giáo dục tại Trung tâm Âm nhạc Gia đình Robert M. Sides ở Pennsylvania, có bằng thạc sĩ về sư phạm piano và dạy cả các bài học piano riêng và theo nhóm. Laura nói: “Về mặt giáo dục, tôi thích việc tôi có thể tích hợp những tài liệu tôi đang sử dụng vào đàn piano qua USB với các tệp MIDI. “Mọi thứ mà tôi luôn sử dụng cho các bài học, giờ tôi có thể sử dụng thông qua cây đàn piano.”


Khả năng tương thích tệp MIDI cũng là một công cụ động lực tuyệt vời để khiến trẻ em hào hứng chơi. Nếu học sinh có một bản nhạc yêu thích nhưng không tìm thấy bất kỳ bản nhạc nào có sẵn, tất cả những gì họ cần là một tệp MIDI của bài hát để tạo ký hiệu âm nhạc với DigiScore. Điều này cho phép họ tham gia vào việc lựa chọn âm nhạc của riêng mình, giúp họ muốn luyện tập. Catherine Davis, giám đốc giáo dục tại Capitol Music ở Austin, Texas, hoàn toàn đồng ý. “Nó cho phép học sinh tự học một số thứ bằng cách kéo các tệp MIDI đó lên và thực sự hứng thú với âm nhạc,” cô nói. “Nó thúc đẩy và lừa họ tập luyện. Thêm vào đó, họ đang thực sự học hỏi. ”


Công cụ thực hành thú vị và hấp dẫn


DigiScore cũng tích hợp nhiều công cụ thực hành độc đáo vào màn hình ký hiệu công nghệ cao của nó. Khi học sinh chơi một bản nhạc, một quả bóng nảy trên màn hình sẽ theo dõi vị trí của họ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates