SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 29 tháng 9, 2021

Làm thế nào để chuyển đổi MIDI sang MusicXML trong Windows 11/10

 Làm thế nào để chuyển đổi MIDI sang MusicXML trong Windows 11/10

Bởi Mai Phuong

26 Tháng Bảy, 2021


Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các cách chuyển đổi MIDI sang MusicXML trong Windows 11/10. MIDI hay còn gọi là Giao diện Kỹ thuật số Nhạc cụ về cơ bản là một định dạng tệp tiêu chuẩn lưu trữ ký hiệu âm nhạc và thông tin âm nhạc khác ở định dạng âm thanh. Mặt khác, MusicXML là một định dạng tệp dựa trên XML giúp lưu các ký hiệu âm nhạc bao gồm nhân viên, chữ ký, ghi chú, khóa, nhịp điệu và hơn thế nữa ở dạng có thể in được. Về cơ bản nó là một định dạng bản nhạc. Các nghệ sĩ âm nhạc sử dụng nó để in các nốt nhạc trên giấy và sau đó sử dụng bản nhạc trong các buổi biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Nếu bạn lưu một đoạn âm thanh ở định dạng MIDI và bạn muốn in các nốt nhạc từ đó, bạn có thể chuyển đổi định dạng MIDI sang MusicXML. Bây giờ, câu hỏi đặt ra là làm thế nào bạn có thể thực hiện chuyển đổi? Vì hai định dạng này liên quan đến âm nhạc, bạn sẽ yêu cầu các ứng dụng chuyên dụng có thể xử lý hai định dạng này. Không có ứng dụng gốc nào trong Windows 11/10 để chuyển đổi MIDI sang MusicXML. Nhưng, luôn có một lối thoát. Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về hai phương pháp khác nhau để chuyển đổi các tệp âm thanh MIDI của bạn thành bản nhạc ở định dạng MusicXML. Hãy để chúng tôi đi thẳng đến các giải pháp ngay bây giờ!


Làm thế nào để chuyển đổi MIDI sang MusicXML trong Windows 11/10

Dưới đây là các phương pháp để chuyển đổi MIDI sang MusicXML trên PC chạy Windows 11/10 của bạn:

  1. Sử dụng phần mềm chuyển đổi MIDI sang MusicXML miễn phí.
  2. Chuyển đổi MIDI sang MusicXML bằng dịch vụ trực tuyến.

Hãy để chúng tôi thảo luận chi tiết về các phương pháp này!

1] Sử dụng phần mềm chuyển đổi MIDI sang MusicXML miễn phí

Bạn có thể sử dụng phần mềm chuyển đổi MIDI sang MusicXML miễn phí để chuyển đổi các tệp MIDI sang MusicXML. Mặc dù, không có chương trình chuyên dụng để chuyển đổi, nhưng có một số phần mềm ký hiệu âm nhạc cho phép bạn chuyển đổi MIDI sang MusicXML. Một số chương trình bản nhạc hỗ trợ hai định dạng này dưới dạng đầu vào và đầu ra, vì vậy bạn có thể sử dụng chức năng Export hoặc Save as để thực hiện chuyển đổi MIDI sang MusicXML.

Dưới đây là phần mềm miễn phí hoạt động như bộ chuyển đổi MIDI sang MusicXML

  1. MuseScore
  2. Chanh xanh
  3. Denemo

Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về các bước để chuyển đổi MIDI sang MusicXML bằng phần mềm trên.

1] MuseScore



  • Covers content
  • Not interested
  • Inappropriate
  • Seen to often

MuseScore là phần mềm ký hiệu âm nhạc mã nguồn mở và miễn phí phổ biến dành cho Windows 11/10. Phần mềm này có thể được sử dụng để chuyển đổi âm thanh MIDI sang bản nhạc MusicXML. Nó hỗ trợ cả hai định dạng này và nhiều định dạng khác như đầu vào và đầu ra. Bạn có thể nhập tệp MIDI rồi xuất sang định dạng MusicXML để thực hiện chuyển đổi. Hãy để chúng tôi thảo luận về các bước để làm như vậy:

  1. Tải xuống và cài đặt MuseScore.
  2. Khởi chạy MuseScore.
  3. Nhập tệp âm thanh MIDI.
  4. Xem và chỉnh sửa tệp MIDI, nếu cần.
  5. Chuyển đến tùy chọn Tệp> Xuất.
  6. Chọn định dạng đầu ra là MusicXML.
  7. Nhấp vào nút Xuất để bắt đầu chuyển đổi.

Hãy để chúng tôi thảo luận chi tiết về các bước này!

Trước tiên, bạn cần tải xuống và cài đặt MuseScore trên PC chạy Windows 11/10 của mình. Sau đó, khởi chạy phần mềm.

Chỉ cần đi tới menu Tệp và nhấp vào tùy chọn Mở để duyệt và nhập tệp MIDI vào đó. Bạn sẽ có thể xem các ký hiệu âm nhạc có trong tệp MIDI đã nhập. Nếu cần, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ký hiệu bằng các công cụ có sẵn. Nó cũng cho phép bạn chơi phần âm thanh.

Tiếp theo, một lần nữa chuyển đến menu Tệp và nhấp vào tùy chọn Xuất . Nó sẽ mở ra trình hướng dẫn Xuất. Tại đây, hãy đặt Xuất sang định dạng sang MusicXML và sau đó chọn loại tệp MusicXML. Nếu bạn muốn chuyển đổi MIDI thành tệp MusicXML nén , hãy chọn định dạng .mxl . Nếu không, hãy chọn định dạng MusicXML không nén. Bạn cũng có thể tùy chỉnh những gì bạn muốn đưa vào đầu ra, chẳng hạn như tất cả bố cục, hệ thống và ngắt trang, v.v.

Cuối cùng, nhấn vào nút Xuất , cung cấp tên tệp và thư mục đầu ra, rồi nhấn nút Lưu để lưu tệp MIDI ở định dạng MusicXML.

Tương tự, bạn có thể chuyển đổi MIDI sang nhiều định dạng tệp khác nhau. Một số định dạng tệp đầu ra được MuseScore hỗ trợ bao gồm PDF, Hình ảnh PNG, Hình ảnh SVG, MP3, WAV, FLAC, OGG, v.v.

Nói chung, MuseScore là một chương trình ký hiệu âm nhạc tất cả trong một cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và chuyển đổi bản nhạc.

2] Vôi.




Lime là một phần mềm khác để chuyển đổi MIDI sang MusicXML trên PC chạy Windows 11/10. Nó chủ yếu là một phần mềm bản nhạc hỗ trợ các định dạng tệp MIDI và MusicXML làm đầu vào và đầu ra tương ứng. Bạn cũng có thể tạo một bản nhạc từ đầu ở định dạng MusicXML.

Dưới đây là các bước để chuyển đổi MIDI sang MusicXML trong Lime:

  1. Tải xuống và cài đặt Lime.
  2. Khởi chạy ứng dụng Lime.
  3. Mở tệp MIDI mà bạn muốn chuyển đổi.
  4. Sửa đổi các ký hiệu âm nhạc đã nhập (tùy chọn).
  5. Xuất ký hiệu âm nhạc dưới dạng tệp MusicXML.

Đầu tiên, tải xuống và cài đặt Lime trên PC của bạn, sau đó khởi chạy giao diện chính của nó. Tiếp theo, bạn phải vào tùy chọn File> New để tạo một dự án âm nhạc mới với các chi tiết như số đo, nhân viên đơn lẻ hoặc nhân viên lớn, v.v.

Bây giờ, từ menu Tệp, nhấp vào tùy chọn Nhập> MIDI để nhập tệp MIDI từ PC của bạn. Trong khi nhập tệp MIDI, bạn có thể thiết lập các tùy chọn như nhịp nhịp, kênh, cao độ, v.v.

Sau khi nhập tệp MIDI, bạn có thể sửa đổi ký hiệu âm nhạc bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn như thêm ghi chú, khóa, chữ ký chính, vạch kẻ, ký hiệu thời gian và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể nghe nhạc tập tin MIDI.

Tiếp theo, chuyển đến menu Tệp và nhấp vào tùy chọn Xuất> MusicXML , sau đó cung cấp tên tệp đầu ra và vị trí và nhấn nút Lưu . Điều này sẽ chuyển đổi MIDI thành MuiscXML.

Nếu muốn, bạn cũng có thể chuyển đổi MusicXML sang định dạng MIDI bằng cách sử dụng nó. Bạn có thể tải xuống phần mềm tiện dụng này

3] Denemo.



Denemo là phần mềm chuyển đổi MIDI sang MusicXML miễn phí cho Windows 11/10. Đây là một chương trình ký hiệu âm nhạc miễn phí tuyệt vời cho phép bạn tạo bản nhạc. Bạn có thể sử dụng nó để chuyển đổi nhạc MIDI hiện có thành bản nhạc như MusicXML. Ngoài MusicXML, bạn có thể chuyển đổi MIDI sang các định dạng khác bao gồm PDF, PNG và tệp âm thanh. Các bước để chuyển đổi MIDI sang MusicXML trong Denemo là:

  1. Tải xuống Denemo và cài đặt nó.
  2. Mở Denemo.
  3. Nhập tệp MIDI.
  4. Chuyển đến tùy chọn Tệp> Xuất dưới dạng.
  5. Nhấp vào Xuất dưới dạng định dạng MusicXML để chuyển đổi.

  Hướng dẫn 2 cách tải ảnh trên instagram về iPhone đơn giản, hiệu quả

Trước tiên, tải xuống và cài đặt Denemo và mở nó trên PC chạy Windows 11/10 của bạn. Tiếp theo, bạn cần mở tệp MIDI mà bạn muốn chuyển đổi bằng tùy chọn Tệp> Nhập tệp> MIDI .

Khi bạn nhập tệp MIDI, bạn sẽ có thể xem các ký hiệu âm nhạc được lưu trong đó. Nếu bạn muốn thay đổi nó, bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng các tính năng và thanh công cụ có sẵn. Nó cung cấp một số tính năng tạo bản nhạc tốt. Bạn cũng có thể chơi âm thanh của các nốt nhạc.

Sau đó, chuyển đến menu Tệp và nhấp vào tùy chọn Xuất dưới dạng> Xuất dưới dạng MusicXML . Bạn chỉ cần cung cấp đường dẫn đầu ra và tên tệp và nhấn nút Lưu để bắt đầu chuyển đổi tệp MIDI sang MusicXML.

2] Chuyển đổi MIDI sang MusicXML bằng dịch vụ trực tuyến

Bạn cũng có thể sử dụng một dịch vụ trực tuyến miễn phí cho phép bạn chuyển đổi MIDI sang MusicXML. Ở đây, tôi sẽ đề cập đến tiện dụng MIDI trực tuyến miễn phí này để MusicXML chuyển đổi tức, Flat.io . Đây là phần mềm ký hiệu âm nhạc chuyên dụng có thể được sử dụng để chuyển đổi MIDI sang các định dạng tệp khác nhau bao gồm MusicXML, MXL, MP3, PDF, v.v. Dưới đây là các bước để chuyển đổi MIDI sang MusicXML trực tuyến:

  1. Mở trình duyệt web và truy cập Flat.io.
  2. Đăng nhập hoặc đăng ký gói miễn phí của nó.
  3. Nhập tệp MIDI.
  4. Nhấp vào nó để mở nó trong Trình chỉnh sửa.
  5. Nếu cần, bạn có thể chỉnh sửa tệp MIDI.
  6. Đi tới nút Xuất và nhấp vào định dạng MusicXML.

  Các bước kích hoạt TPM 2.0 để cài đặt Windows 11

Hãy cùng chúng tôi thảo luận chi tiết về các bước chuyển đổi ở trên!

Trước tiên, hãy mở trình duyệt web trên PC của bạn và sau đó điều hướng đến trang web Flat.io. Bây giờ bạn sẽ cần đăng ký một tài khoản mới và sau đó đăng nhập bằng thông tin đăng nhập của mình. Nếu bạn đã có tài khoản, chỉ cần đăng nhập vào trang web này.

Bây giờ, từ Bảng điều khiển, hãy nhấp vào nút Nhập điểm hiện có và duyệt và chọn tệp MIDI nguồn mà bạn muốn chuyển đổi.




Bạn sẽ có thể xem điểm MIDI đã nhập trên bảng điều khiển; bấm đúp vào nó để mở nó trong tab biên tập bản nhạc.

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng các công cụ và tính năng có sẵn bao gồm ghi chú, khớp nối, trang trí, động, thanh và văn bản để chỉnh sửa ký hiệu âm nhạc. Bạn có thể bỏ qua chỉnh sửa nếu muốn lưu tệp MIDI thành định dạng MusicXML như hiện tại.

Nhấn phím cách để phát các ghi chú mà bạn đã nhập từ tệp MIDI. Nó cũng cung cấp một tính năng hay để thay đổi màu ghi chú để làm nổi bật những ghi chú đặc biệt và quan trọng. Nó cũng có bàn phím cảm ứng.

Khi bạn hoàn tất việc chỉnh sửa điểm số, hãy nhấp vào nút Xuất hiện trên thanh công cụ chính. Từ các tùy chọn thả xuống, hãy chọn định dạng MusicXML . Thao tác này sẽ lưu nhạc MIDI ở định dạng bản nhạc MusicXML. Bạn thậm chí có thể chuyển đổi MIDI sang định dạng nén MusicXML (MXML).

  Microsoft có vẻ đã sẵn sàng ra mắt Windows 11




Làm cách nào để chuyển đổi tệp MIDI sang bản nhạc?

Bản nhạc là dạng bản nhạc có thể in được mà các nghệ sĩ âm nhạc sử dụng trong các buổi biểu diễn trực tiếp. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi các tệp MIDI sang bản nhạc bằng cách sử dụng phần mềm được liệt kê và các dịch vụ trực tuyến. MusicXML là một định dạng bản nhạc và bạn có thể chuyển đổi MIDI sang MusicXML mà chúng ta đã thảo luận trong bài viết này. Các công cụ này hiển thị âm thanh ở dạng ký hiệu âm nhạc và bạn cũng có thể chuyển đổi MIDI sang bản nhạc ở định dạng PDF và hình ảnh.

Bạn có thể nhập MIDI vào MuseScore không?

Có, bạn có thể nhập các tệp MIDI vào Musescore. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể mở và nghe các tệp MIDI trong MuseScore. Và, bạn cũng có thể chuyển đổi MIDI thành bản nhạc có thể in được như MusicXML, PDF, Hình ảnh, v.v.

Bạn có thể chuyển đổi MIDI sang MP3 không?

Câu trả lời là CÓ! Bạn có thể chuyển đổi tệp âm thanh MIDI thành tệp âm thanh MP3. Từ các công cụ nêu trên, bạn có thể sử dụng MuseScore và Flat.io . Cả hai công cụ này đều cho phép bạn chuyển đổi tệp nhạc MIDI sang định dạng MP3 bằng cách sử dụng quy trình tương tự mà chúng tôi đã thảo luận trước đó trong bài viết.

Làm cách nào để nhập MIDI vào Noteflight?

Noteflight là một phần mềm ký hiệu âm nhạc trực tuyến. Bạn có thể đăng ký nó và sau đó đăng nhập để sử dụng nó để tạo bản nhạc và bản nhạc. Sau khi đăng nhập vào dịch vụ này, hãy nhấp vào tùy chọn Tạo và sau đó nhấp vào tùy chọn Bắt đầu bằng cách nhập tệp XML hoặc MIDI. Sau đó, nhấp vào tùy chọn Chọn tệp để duyệt và nhập tệp MIDI vào đó.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn giải pháp chuyển đổi định dạng tệp MIDI sang MusicXML trên PC chạy Windows 11/10.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates