SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

Tổng hợp những kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay.

 Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2020 - 2021 phải kể đến như Facebook, cửa hàng, website và các Sàn thương mại điện tử. Theo báo cáo thường niên vừa được thực hiện bởi nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Sapo từ khảo sát 5.000 chủ shop.

Tổng quan về các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay

Facebook đang là kênh đứng đầu trong top các kênh được đánh giá mang lại hiệu quả tốt, cụ thể có tới 97% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, tỉ lệ này ở kênh bán tại cửa hàng là 86%, đại lý/cộng tác viên là 85%, website là 83%.

Bên cạnh đó, tỉ lệ các shop đánh giá sàn giao dịch TMĐT là 73%, tăng cao gấp 2,5 lần so với tỉ lệ các shop đánh giá kênh này hiệu quả trong năm 2015 (chỉ có 27% đánh giá có hiệu quả).

các kênh bán hàng online hiệu quả

Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp

Con số này sẽ gợi mở ra cho các nhà bán hàng một hướng đi mới, đó là tận dụng bán hàng đa kênh, và tập trung đẩy mạnh tiếp thị đa kênh, đa diện. Kinh doanh, quảng cáo, marketing không phải chỉ là bán hàng trên Facebook. Nó còn nhiều đường, nhiều hướng khác lắm...

Không phải cứ bán hàng trên Facebook "ngon" là hơn người đâu các bạn... ở các kênh khác, người ta đẩy số khủng lắm... và độ ổn định doanh thu cũng cao. Dưới đây là các kênh bán hàng online hiệu quả bạn nên kết hợp khi kinh doanh trực tuyến.

1. Facebook vẫn là kênh bán hàng online hiệu quả số 1

Kênh Facebook vẫn được xem là kênh bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất được nhiều người sử dụng, bởi họ có thể tận dụng trang cá nhân, Page và Groups Facebook để bán hàng. Hiện nay, khi công nghệ phát triển, đã có rất nhiều người kinh doanh sử dụng phần mềm bán hàng facebook để dễ quản lý và tăng hiệu quả. Cụ thể bán trên kênh Facebook như thế nào bạn có thể đọc lại chi tiết trong các bài viết:

Để kinh doanh online nhiều đơn hơn, mọi người đều có thể dễ dàng bắt đầu trên Facebook, Zalo, instagram... cực kỳ nhanh chóng, cách sử dụng thì đã quá sức tiện lợi. Chi phí đầu tư lại thấp. Nhưng giờ cạnh tranh nhiều, đủ loại mặt hàng trên đời, ít tiền quảng cáo thì bị đè.

Hướng tốt nhất hiện tại là: hãy làm thương hiệu đàng hoàng, bán hàng nhắm vào thị trường ngách, "cần cù" bù "tiền bạc", cần cù suy nghĩ và hướng tư duy mới cho sản phẩm, dịch vụ và đầu tư content chất lượng.

bán hàng online trên kênh facebook

Facebook là kênh kinh doanh online hiệu quả

Kênh Zalo: Năm 2019, Zalo trở thành một kênh để chat, tư vấn trực tiếp cho khách hàng được khá nhiều shop sử dụng. Xét về các kênh tiếp thị được 55,1% cửa hàng có sử dụng đánh giá là kênh bán hàng online hiệu quả. Chăm sóc khách hàng, bán hàng cá nhân tốt, nên tận dụng để đỡ tốn phí.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên Zalo

Kênh Instagram: Mạng xã hội hình ảnh Nghe tên là biết, điều tiên quyết để kinh doanh trên Instagram đó là "hình ảnh" phải đẹp, thu hút... Để biến Instargram thành kênh bán hàng online hiệu quả, bạn cũng nên lựa mặt hàng cho phú hợp. Đối tượng dùng instagram hầu hết là những chị em phụ nữ, có hơi hướng văn minh và "điều kiện" chi trả. Vì vậy sẽ phù hợp để bán các loại mặt hàng thời trang, trang sức, và mỹ phẩm.

Đừng quên đọc bài viết: Cách bán hàng online hiệu quả trên Instagram nếu muốn tận dụng kênh này nhé.

2. Sàn Thương mại điện tử, kênh bán hàng hiệu quả mới nổi

Khảo sát từ 5000 chủ shop đang kinh doanh bởi Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo cũng cho thấy: Năm 2019, 73% cửa hàng có sử dụng sàn TMĐT đánh giá sàn là kênh bán hàng có hiệu quả, trong khi con số này chỉ ở mức 27% trong năm 2015.

bán hàng online trên các sàn TMĐT

Bán hàng online hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử

Ngoài bán trên kênh Facebook và chạy quảng cáo trên Facebook... thì bạn có thể bắt đầu bằng cách kiếm một sản phẩm nào đấy rồi tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam như Lazada, Adayroi, Sendo, Shopee...

Ví dụ: Lazada sẽ giúp bạn bán hàng, quảng cáo, giao hàng cho khách... họ chỉ lấy 8% -20% phí tùy loại sản phẩm và ngành hàng.

Vậy bạn chỉ cần kiếm sản phẩm phù hợp, mức lợi nhuận phù hợp... và tiến hành ngay thôi. Nhưng trước tiên hãy nhớ đọc bài viết 8 điều cần biết về quy trình bán hàng trên Lazada

3. Bán hàng online trên các kênh rao vặt

Các website rao vặt trong nước có thể kể đến như chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com,…Hình thức hoạt động chủ yếu của những trang web này là người dùng sau khi đăng ký tài khoản có thể tự đăng tin rao vặt của mình trong từng chủ đề cụ thể.

Nếu thích buôn đồ lạ, bán đồ cũ, buôn đồ 2hand để ít vốn, ít cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng các trang như: 5giay, chotot và bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, hãy coi đây như một kênh tiếp thị thêm, bạn không thể duy trì kinh doanh nếu chỉ phụ thuộc vào mỗi kênh bán hàng này.

Bán hàng hiệu quả trên các trang rao vặt

4. Bán trên Sàn TMĐT nước ngoài

Nếu chán phải cạnh tranh trong nước rồi, bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm phù hợp đang bán trên các trang Thương Mại Điện Tử lớn nhất thế giới: như Amazon, Esty, Alibaba…

Và có một nhóm bạn trẻ đang rất thành công với mô hình:

  • Amazon FBA , Dropshipping
  • Amazon
  • Alibaba

Nếu bạn là dân nghệ thuật, một artist chính hiệu... tại sao lại không thiết kế ra những mẫu mã, hay hình ảnh cực chất để bán cho toàn thế giới... qua những trang như Teesrping, Teechip, sunfog

"Chơi theo team tỷ lệ có lãi cao hơn, mình biết nhiều team kiếm tiền trăm mỗi tháng lắm... có 4,5 người thôi"

5. Bán hàng trên các trang đánh giá cộng đồng

Nếu chỉ thích "ăn" và thích làm các món ăn vặt  thì bạn nên gom vốn tạo ra quán cóc nho nhỏ trên vỉa hè, rồi những trang như foody, lozi, diadiemanuong … sẽ giúp bạn quảng cáo, kiếm khách hàng.

6. Website – Kênh bán hàng online nhất định phải đầu tư

Cạnh tranh online càng ngày càng cao, và làm sao để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn, làm sao để khách mua hàng qua Facebook trở lại với bạn lần sau, làm sao chi phí quảng cáo remarketing rẻ, và làm sao để quảng cáo trên Google hiệu quả… thì bạn nhất định cần xây dựng website bán hàng để thu hút khách hàng.

Đầu tư công sức tầm 3-6 tháng là bạn có thể an tâm về việc kinh doanh một phần và xây dựng thương hiệu lâu bền hơn. Nhưng một khi doanh thu từ kênh website ổn định một chút, hãy nghĩ đến những thứ xa hơn, tiếp cận thêm khách hàng trên những kênh online khác. Người ta gọi đó là xu hướng bán hàng đa kênh.

ban-hang-tren-website

Nên thiết kế website như nào để phát triển công việc kinh doanh?

Dịch vụ thiết kế website trọn gói – Giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp & chủ shop

XEM THÊM

7. Kinh doanh với hình thức Affiliate

Nếu bạn cảm thấy tất cả những việc trên không phù hợp với bạn, bạn là một người "yêu thích" kỹ thuật hay là một người "năng động" thích giao tiếp... thì có thể kiếm tiền bằng Affiliate, giới thiệu cho người khác mua sản phẩm gì đấy và bạn có một khoản tiền chiết khấu nhanh gọn, dễ dàng.

kinh doanh online qua kênh affiliate

Kinh doanh online hiệu quả qua kênh Affiliate marketing

Ví dụ: bạn đang là một Bloger, hay một ngành nghề bất kỳ, nếu muốn kiếm thêm thu nhập từ Affiliate bạn có thể giới thiệu dịch vụ làm website Sapo Web cho khách hàng của công ty bạn, với mỗi thương vụ giới thiệu thành công, bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng bằng 10% giá trị của hợp đồng được khách hàng ký. Nếu muốn tham gia kiếm tiền với cách này thì đừng quên đăng ký làm Affiliate đối tác của Sapo Web bên mình nhé.

Đọc thêm: Chương trình Giới thiệu khách hàng mới với muôn ngàn giải thưởng từ Sapo

Trên đây là các kênh bán hàng online hiệu quả dành cho bạn, hãy bắt đầu lựa chọn những kênh bán hàng phù hợp với tiềm năng hiện tại và bắt đầu kinh doanh ngay nhé. Hãy nhớ, không có kênh bán hàng online đơn giản, trừ khi bạn có đầu tư chất xám và tài chính một cách nghiêm túc và có chiến lược.

Cửa hàng hay doanh nghiệp đang lựa chọn hình thức bán hàng đa kênh thì không thể bỏ qua một giải pháp ưu việt, giúp quản lý tập trung tất cả các kênh bán hàng tại 1 nơi. Đó chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Sapo Omnichannel.

Dù bạn bán tại cửa hàng, website, Facebook hay Shopee, Tiki, Lazada... bạn hoàn toàn có thể quản lý tất cả mọi dữ liệu từ đơn hàng, tồn kho, thông tin khách hàng, doanh thu, lãi lỗ trên Sapo Omnichannel.Đặc biệt, dữ liệu tồn kho được đồng bộ xuyên suốt các kênh bán hàng, giúp bạn kiểm soát thực tế số lượng tồn kho theo thời gian thực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates