SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2021

reMarkable 2: Trải nghiệm “giấy kỹ thuật số”

 

 21/12/2020 13:26
D

(ĐTTD) Máy tính bảng E Ink thế hệ thứ hai tiếp tục có những cải thiện cùng với một chiếc bút “nhiều ngòi” mang đến cho công nghệ giấy cổ điển một sự tinh tế kỹ thuật số mới.

ReMarkable thế hệ đầu tiên đã ít nhiều gây được sự chú ý của người dùng, đặc biệt những người thích trải nghiệm viết trên giấy theo phương thức cổ điển. Tuy nhiên, màn hình E Ink thế hệ đầu tiên có độ phản ứng kém, trải nghiệm viết cũng rất hạn chế kể cả về tốc độ lẫn cảm nhận, không thể so sánh với sự thích thú khi viết trên giấy thường.

Remarkable có một triết lý về thiết kế phần mềm của họ. Vì lợi ích của tư duy tốt hơn và công nghệ thân thiện với con người, Remarkable có thiết kế không gây xao nhãng (không có thông báo hoặc cửa sổ bật lên) để luồng tư duy không bị xáo trộn trong khi bạn làm việc. Đây là một quan điểm gắn bó rất chặt chẽ với DNA của chúng ta. Không có chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, trình duyệt internet hoặc email”.

Tất nhiên, Remarkable vẫn có khả năng kết nối internet nhưng chỉ để nhận và giữ dữ liệu đồng bộ hóa tới máy tính hoặc thiết bị di động đồng hành. Đây là một cuốn sổ điện tử đúng nghĩa để sử dụng Read on reMarkable, bạn cần tài khoản reMarkable và cài đặt trình duyệt Google Chrome.

Nhà sản xuất đã đạt được một số tiến bộ đáng ngưỡng mộ trong việc tinh chỉnh sản phẩm thế hệ thứ hai. ReMarkable 2 mỏng hơn 30% so với phiên bản đầu, cấu hình mạnh hơn, khung nhựa được thay thế bằng nhôm và kính mờ khiến sản phẩm hấp dẫn hơn hẳn.

Remarkable 2 có màn hình cảm ứng điện dung đa điểm kích thước 10,3 inch E INK với công nghệ Canvas 2.0 cho hệ thống làm mới tốt hơn khi xem tệp PDF hoặc đọc sách điện tử. Độ tương phản được cải thiện, độ trễ màn hình giảm xuống chỉ còn 21ms, mang lại trải nghiệm viết và đọc tuyệt vời. Màn hình có viền trông tựa như một trang giấy viết, bên trái có vệt đen tạo cảm giác như gáy của tập giấy, rất thú vị.

Màn hình có cùng kích thước và độ phân giải 226 DPI như thế hệ trước, nhưng được phủ lớp kính thay vì plexiglass, cải tiến này giúp bề mặt viết cứng, không bị uốn cong dưới tác động của ngòi bút. Độ trễ cũng đã giảm gần một nửa, chỉ còn 21ms, mắt thường gần như không thể cảm nhận được độ trễ này. Đây là một cải tiến rất lớn tạo cảm giác việc viết trên ReMarkable nhanh như sử dụng bút và giấy thông thường. Thêm nữa, khoảng cách giữa màn hình và lớp E Ink bên dưới cũng được giảm, giúp hỗ trợ thêm “ảo giác” rằng bạn đang thực sự viết bằng mực thật

Phần cứng với bộ vi xử lý lõi kép 1,2 GHZ, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Remarkable 2 được tăng gấp đôi bộ vi xử lý và RAM so với bản gốc, nhưng vẫn giữ nguyên bộ nhớ trong. Ngoài ra, cổng Micro USB đã được thay thế bằng USC-C da chức năng (sạc và truyền dữ liệu). Máy được gắn pin 3.000mAh cho thời gian làm việc lên tới ba tuần và ở chế độ chờ tới 90 ngày, gấp ba lần so với mẫu cũ.

Kiểu dáng cũng thay đổi nhiều, không còn nút home vật lý hoặc các phím lật trang thủ công, điều này giúp cho thiết kế tổng thể mỏng hơn và nhẹ hơn. Đây là e-note mỏng nhất hiện có, kích thước lần lượt là 188 x 246 x 4,7mm và khối lượng 403g. Cây bút mới có độ nhạy gấp đôi so với mẫu ban đầu, với chỉ số độ nhạy áp lực 4096. Khi viết, bạn có thể cảm nhận thấy tiếng ngòi bút cào nhẹ trên mặt giấy, việc này sẽ gây mòn ngòi bút theo đúng nghĩa đen và theo thời gian ngòi cũng cần phải thay thế.

Phần mềm trên reMarkable 2 hầu như không thay đổi so với phần mềm 2.0 trên reMarkable thế hệ 1 phát hành vào năm ngoái. Tuy nhiên, nhờ các thông số kỹ thuật được cải thiện nên việc tải ePub và tài liệu hoặc chia sẻ ghi chú nhanh hơn so với phiên bản trước. Ngoài tính năng vẽ và ghi chú, reMarkable còn hỗ trợ đọc và chú thích cả tệp PDF và sách điện tử ePub, có thể được đồng bộ hóa thông qua ứng dụng di động hoặc máy tính để bàn. Bản vẽ hoặc tệp có chú thích (bằng tay) có thể được chia sẻ từ máy tính bảng dưới dạng file PDF, PNG hoặc SVG qua email. Ngoài ra, còn có một tiện ích mở rộng giống như Pocket của Google Chrome, cho phép gửi các bài báo dưới dạng tài liệu văn bản thuần túy hoặc tệp PDF “in” trực tiếp đến ReMarkable của bạn để đọc. Và điểm khác biệt lớn nhất so với các máy tính bảng thông dụng là nó được tích hợp chức năng nhận dạng chữ viết tay, hỗ trợ khoảng gần 30 ngôn ngữ, có thể phân tích các ghi chú của bạn và chuyển đổi chúng thành văn bản kỹ thuật số.

ReMarkable 2 được chào bán với giá 399 đô-la, tuy đã rẻ hơn phiên bản đầu tới 200 đô-la nhưng nó vẫn đắt hơn bất kỳ mẫu máy tính bảng thông dụng nào trên thị trường. Chưa kể chủ nhân phải “đầu tư” thêm 49 đô-la cho cây bút (không tẩy) hoặc 99 đô-la cho bút Marker Plus (có tẩy) và thêm 69 đô-la mua vỏ bảo vệ cho đủ bộ. Rõ ràng, mẫu máy này không nhắm tới người dùng thông thường mà hướng tới những khách hàng yêu thích trải nghiệm analog và sẵn sàng “chi” cho sở thích này.

Tạp chí Điện tử Tiêu dùng số 186

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates