SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

20 cách bán hàng online hiệu quả. Chiêu thức thứ 3 đơn giản nhất

 29/03/2021

bán hàng online hiệu quả

Trong thời buổi người người bán hàng online, nhà nhà mua hàng qua mạng thì làm sao để tạo lợi thế cạnh tranh và tăng doanh thu? Đừng lo, nếu nắm chắc 20 chiêu thức bán hàng online hiệu quả dưới đây, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ trở thành “tháng nghìn đơn”.  

20 chiêu thức bán hàng online hiệu quả

chiêu thức bán hàng online

1. Chọn sản phẩm phù hợp

Sản phẩm là yếu tố rất quan trọng quyết định việc bán hàng online hiệu quả hay không? Nếu bạn bán sản phẩm ít người sử dụng, dù marketing tốt đến mấy thì cũng khó lòng bán chạy. Cho nên bí quyết bán hàng online thành công chính là:

  • Chọn sản phẩm độc và lạ: Sản phẩm độc đáo luôn thu hút sự chú ý
  • Có giá trị sử dụng cao: Thiết thực với đời sống
  • Sản phẩm bắt trend: Nếu được marketing tốt sẽ bán rất chạy. Tuy nhiên đây là sản phẩm ngắn hạn, chỉ hot trong một thời gian nhất định nên cạnh tranh khá cao. 

2. Chính sách giá với số 9

Tham khảo những hướng dẫn bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu trên mạng hẳn bạn sẽ thấy có khái niệm “chiến thuật giá với con số 9”. Hiểu đơn giản là kết thúc giá bằng con số 9. Điều này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác mua được hàng giá rẻ. 

3. Cập nhật những hình thức bán hàng mới

Kinh Doanh Cửa Hàng Tiện Lợi vs Kinh Doanh Tạp Hóa Công Nghệ

Khi bán hàng online có vô vàn thách thức đặt ra. Do vậy bạn cần nhanh nhạy và cập nhật thêm những hình thức bán hàng mới để tăng lợi thế cạnh tranh. Hãy tận dụng triệt để mạng xã hội (FB, Zalo, Instagram, Tiktok, Youtube), website, các trang thương mại điện tử. Thậm chí là có thể chạy quảng cáo Ads, đăng tin rao vặt, email marketing, Affiliate marketing…

Đồng thời, sử dụng giải pháp công nghệ như phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu quy trình, giảm chi phí quản lý, nhân sự. Đó mới chính là bước đi đúng đắn khi thị trường kinh doanh online đang ngày càng bão hòa. Hiện nay các phần mềm quản lý bán hàng như Vinshop cũng đang được rất nhiều chủ tiệm tạp hóa, shop online lựa chọn.. 

Tải App VinShop Ngay

4. So sánh giá

Hãy so sánh và điều chỉnh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá đối thủ. Chỉ cho khách thấy, giá của bạn rẻ hơn nhưng chất lượng tương đương, thậm chí là dịch vụ hơn những shop khác. 

5. Cam kết về sản phẩm

Việc cam kết chất lượng và bảo hành sản phẩm (tùy mặt hàng) là điều kiện cần thiết để tạo niềm tin cho khách hàng. Thực tế cho thấy với cùng một sản phẩm shop A cam kết hàng chính hãng, có bảo hành, đổi trả, shop B không đề cập tới vấn đề này. Nếu là bạn, bạn chọn bên nào?

6. Đầu tư hình ảnh sản phẩm

Làm sao để bán hàng qua mạng khi chưa có nhiều kinh nghiệm? Hãy chụp sản phẩm với bố cục rõ ràng, thiết kế hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Ai cũng yêu cái đẹp mà đúng không?

7. Tăng cường đăng bài

Đăng sản phẩm thường xuyên là cách bán hàng trên mạng hiệu quả mà chủ shop cần thực hiện. Việc đó sẽ giúp sản phẩm của bạn hiện lên nhiều hơn. Đồng nghĩa, khách hàng sẽ để ý đến sản phẩm của bạn và tên shop của bạn sẽ được khách ghi nhớ.

8. Lên nội dung sáng tạo

Bạn không thể chào mời khách hàng bằng những đoạn văn tự sự dài dòng, lan man, không đúng trọng tâm. Content bán hàng cần mới lạ, bắt trend, cô đọng. Tập trung những ưu điểm, lợi ích khách hàng có thể nhận được. Bạn cần mô tả sản phẩm trung thực chứ đừng bôi vẽ câu từ, phóng đại thái quá. Nếu có thể, hãy sáng tạo thêm các video về sản phẩm và chia lịch đăng với tần suất hợp lý.

9. Tặng kèm sản phẩm

Nhiều shop hiện nay thường tặng kèm những phụ kiện nhỏ như móc khóa, kẹp tóc, sticker. Hay có cả sample mỹ phẩm, nước hoa cho khách hàng. Chỉ là món quà nhỏ nhưng sẽ làm khách hàng bất ngờ và quay lại mua hàng vì shop rất chu đáo.

10. Để ưu đãi thông minh

Theo kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả của những chủ shop 1000+ đơn/tháng chia sẻ thì bạn cần biết cách tạo ưu đãi một cách tối ưu nhất. Vừa có thể đẩy lượng hàng muốn bán nhanh, vừa “lấy lòng” được khách hàng. Ví dụ:

  • Sản phẩm dưới 100.000 đồng: Để ưu đãi dưới dạng %
  • Sản phẩm cao trên 1 triệu: Để giá giảm dưới dạng số tiền.

11. Phiếu giảm giá có giới hạn thời gian

Bạn chưa biết làm thế nào để bán hàng online hiệu quả? Đừng bỏ qua phiếu giảm giá có giới hạn thời gian. Điều này thôi thúc khách hàng phải mua sản phẩm bên bạn trước khi hết hạn khuyến mãi.

12. Livestream bán hàng, chốt đơn trực tiếp

Bán hàng online như thế nào để chốt đơn nhanh nhất? Câu trả lời là livestream bán hàng. Bạn cần hoạt ngôn, tự tin, am hiểu về sản phẩm để giải đáp trực tiếp những thắc mắc khách đặt ra. Nhớ chọn thời điểm “vàng” để livestream và áp dụng quy tắc 5 phút kêu gọi like, share một lần. Vì bán được hàng hay không phụ thuộc vào tài ăn nói và cái duyên của người bán. Cho nên đây là bí quyết bán hàng online hiệu quả mà không phải ai cũng thực hiện được.

13. Lập team bán hàng “có tâm, có tầm”

Nếu bạn kinh doanh nhỏ hay mới khởi nghiệp thì một mình vẫn có thể “cân” tất mọi nhiệm vụ. Tuy nhiên nếu việc kinh doanh mở rộng, khối lượng đơn nhiều hơn, đòi hỏi thêm nhân lực trong việc đóng hàng, trả lời, tư vấn, chăm sóc khách. Vậy nên, hãy thuê thêm 1-2 bạn nhân viên “có tâm, có tầm” sát cánh trong những mục tiêu dài hạn nhé! 

14. Luôn giữ thái độ thân thiện

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới câu nói: “Thái độ quyết định thành công”. Do vậy hãy niềm nở và nhiệt tình với các “thượng đế” của mình. Hãy nhớ rằng, chân thành – tận tâm chính là “chìa khóa” giúp bạn bán hàng online hiệu quả.

15. Tận dụng Flash Sale

Nếu bạn có gian hàng trên Shopee, Lazada có lẽ không còn xa lạ với chương trình Flash Sale. Bạn sẽ giảm giá sản phẩm có giá trị cao vào một khung giờ nhất định. Đây là một chiến thuật tốt để có bán các dòng sản phẩm tồn kho, kém hiệu quả hay những sản phẩm chiếm chỗ trong không gian lưu trữ của bạn. Khách hàng sẽ tận dụng cơ hội này để mua ngay lập tức.

16. Làm sao để bán hàng online hiệu quả? Hãy tổ chức give away

Bên cạnh những cách buôn bán online hiệu quả kể trên việc tổ chức mini game, give away trên Facebook, Instagram sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó tăng tương tác và tạo cơ hội tuyệt vời để bạn đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng. 

17. Chương trình khách hàng thân thiết

Những chương trình như “thẻ thành viên”, “tích điểm đổi quà” hay giảm giá cho khách hàng thân thiết vẫn là một cách bán hàng qua mạng hiệu quả. Không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng mà còn khiến họ có ấn tượng tốt, kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận ưu đãi lớn hơn. Điều này sẽ giúp lượng khách hàng trung thành tăng lên đáng kể.

18. Tối ưu hóa chi phí vận chuyển

Cách bán hàng online hiệu quả nhất là cắt giảm chi phí ship hàng. Bởi nhiều khách hàng cho biết chi phí vận chuyển cao chính là rào cản khiến họ không mua hàng online. Do đó, bạn hãy đồng giá ship nội thành hoặc giảm giá ship, freeship với đơn hàng hạn mức. Đơn giản hơn, hãy liên kết với các đơn vị vận chuyển để có thể ship hàng nhanh, an toàn và giảm chi phí tối đa.

19. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Đừng quên đính kèm lời cảm ơn vào kiện hàng và thường xuyên hỏi thăm khách hàng về tình trạng sử dụng sản phẩm, giải đáp các thắc mắc của họ. Nếu chăm sóc tốt và tạo dựng được lòng tin, lượng khách hàng mới sẽ tăng lên theo thời gian nhờ được khách hàng cũ giới thiệu.

20. Tạo khảo sát online

Tạo ra những mẫu khảo sát online để tìm hiểu mong muốn của khách hàng, tiếp nhận phản hồi, đóng góp để thay đổi và đi đúng hướng. Như vậy, kế hoạch, chính sách bán hàng bạn đưa sẽ phù hợp, sát với khách hàng mục tiêu. Các phần mềm để bạn tham khảo:  Google Forms, Surveymonkey, Qualaroo, Ksvpro,…

Nếu bạn muốn bán hàng online hiệu quả và có lãi gấp 2, 3 lần, hãy thực hiện theo những bí quyết trên đây. Chắc chắn, tình hình kinh doanh sẽ rất khả quan, đơn hàng theo đó cũng tăng lên vù vù. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates