SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Năm, 29 tháng 7, 2021

6 hướng đi phá cách khi marketing cho sản phẩm mới

 

6 hướng đi phá cách khi marketing cho sản phẩm mới

Marketing cho sản phẩm mới là gì? 

Đây là cách marketing cho một sản phẩm khi nó lần đầu được tung ra thị trường. Bằng cách sử dụng các phương thức và kỹ thuật marketing, làm cho sản phẩm thực sự nổi bật và được khách hàng yêu thích sử dụng.

  1. Marketing cho sản phẩm mới nhỏ giọt

Phương thức này dành cho các ngành sản xuất có lợi nhuận lớn, lượng khán giả hâm mộ lớn và quy trình sản xuất phức tạp. Tốt nhất nên dùng nố kết hợp với giới truyền thông và tiếp cận với lượng fanbase lớn trước. Ví dụ như ngành sản xuất phim, marketing cho sản phẩm mới nhỏ giọt chính là việc lần lượt tung ra các trailer hoặc tiết lộ một vài tình tiết gay cấn của bộ phim vào các thời gian hợp lý, gây tâm lý tò mò và hồi hộp mong chờ của khán giả.

  1. Chiến dịch khóa kín

Khóa kín nghĩa là không thực hiện hay tiết lộ bất cứ thông tin marketing cho sản phẩm mới nào trước khi sản phẩm đó thực sự xuất hiện trên thị trường. Chiêu thức này áp dụng khi nhà sản xuất cực kỳ tự tin về sản phẩm, khống chế đối thủ làm nhái và chưa có ý tưởng quảng cáo cụ thể. Ví dụ một nam ca sĩ nào đó quyết định không tiết lộ gì về album mới của họ cho đến khi nó phát hành.

  1. Bùng nổ

Dành cho các sản phẩm chính, doanh nghiệp có tài chính khủng. Chính sách marketing cho sản phẩm mới này mục đích tạo ra một cú hích cho người tiêu dùng, tạo sự kiện hoành tráng về sản phẩm và thay đổi nhận thức tiêu dùng. Marketing cho sản phẩm mới kiểu này sẽ làm tăng chi phí, không thể thực hiện thường xuyên. Ví dụ điển hình nhất là Bphone tại Việt Nam.

  1. Hàng mẫu

Marketing sản phẩm mới bằng cách cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm miễn phí để tìm hiểu và gây ấn tượng trước khi chính thức ra mắt. Đặc biệt đối với các sản phẩm về đồ ăn hoặc thức uống.

  1. Hạn chế số lượng

Marketing sản phẩm mới qua chiêu hạn chế nguồn cung (Ví dụ giờ mở cửa, kênh bán lẻ, số lượng mua) sẽ làm cho khách hàng cảm thấy họ phải có hành động mua ngay trước khi bị người khác mua trước mất. Chiêu này chỉ dành cho loại sản phẩm có cầu cao và vào các dịp chỉ có 1 lần trong năm.

  1. Đưa sản phẩm ra sớm

Ra mắt sản phẩm sớm và khéo léo thu thập ý kiến khách hàng để hoàn thiện là một cách marketing sản phẩm mới. Điều này luôn dúng với các phần mềm hoặc trò chơi, đặc biệt là trò chơi trên điện thoại di động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates