SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

Ý tưởng kinh doanh là gì? Tư duy kinh doanh thời 4.0

 

 25 Tháng 3, 2020

Kinh doanh chính là thứ kết nối, cũng là động lực cho sự phát triển mở rộng, việc nắm bắt được xu hướng kinh doanh là mối then chốt giúp bạn thành công vì bạn đang nắm đầu xu thế, người đi trước thời đại. Ý tưởng kinh doanh thời 4.0 chính là thứ bạn đang tìm kiếm!

Ý tưởng kinh doanh là gì?

1. Ý tưởng kinh doanh là gì?

Ý tưởng kinh doanh là một trong những yếu tố có vai trò quyết định quan trọng khi bắt đầu kinh doanh . Một ý tưởng kinh doanh tốt sẽ giúp bạn có được nền tảng vững chắc phát triển sự nghiệp bền lâu.

2. Tại sao lại chọn ý tưởng kinh doanh thời 4.0?

Ngày nay, công nghệ 4.0 đang dần bao trùm trên nhiều lĩnh vực đời sống, như: giáo dục, văn hóa, giao lưu,… Việc lựa chọn kinh doanh thời công nghệ 4.0 trong thời điểm hiện tại chính là đang bắt kịp và dẫn đầu xu thế. Kinh doanh thời 4.0 sẽ liên kết các ngành và tạo ra nguồn lợi để đảm bảo duy trì, phát triển xã hội.

Những tư duy kinh doanh thời 4.0 sẽ vẫn lấy nền tảng của kinh doanh gốc, vẫn cần con người, cần những quy chế pháp lý để đảm bảo đây là cuộc chơi lành mạnh. Công nghệ khoa học là những thứ luôn đi trước vậy tại sao ta lại không tận dụng nó cho việc kinh doanh hiệu quả?

Tư duy kinh doanh

3. Những tư duy kinh doanh thời 4.0 cần phải có

Kinh doanh thời 4.0 đang là cuộc chơi dành cho người trẻ ( ở đây là các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp, cá thể kinh doanh). Việc hiểu đúng và áp dụng những tư duy kinh doanh thời 4.0 vào thực tế phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao cho cá nhân, doanh nghiệp. Dưới đây là một số tư duy kinh doanh 4.0 cần có để bước vào "cuộc chiến":

Hiểu đúng bản chất kinh doanh 4.0:

Việc hiểu đúng bản chất sẽ tránh cho bạn cũng như doanh nghiệp tránh vấp phải "lối mòn trong tư duy cũ". Ví dụ điển hình là Nokia 1 trong những "ông lớn" trong lĩnh vực di dộng đã phải "rút quân" nhường sân chơi hoặc phải bán đi những thành tựu mà cách đây nhiều năm còn tung hoành trên thị trường, do đó cần hiểu đúng và cập nhật những xu thế thay đổi. 

Chọn lựa sản phẩm phù hợp, tư duy ngách để phát triển kinh doanh:

Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh đó là điều vô cùng quan trọng. Kinh doanh không nằm ở việc bạn thích gì? Mà là khách hàng thích những sản phẩm nào của bạn, thích ở ưu điểm nào, cần thay đổi những gì để phù hợp yêu cầu khách hàng 

Việc lựa chọn sản phẩm ngách là điều khó, nhưng đó là hướng đi rất mở, khai thác cái mà người khác không khai thá, khai thác chưa hiệu quả, chưa kịp khai thác. Có thể dựa vào:

  • Kinh nghiệm trong quá khứ
  • Lựa chọn sản phẩm theo nguồn hàng đã có sẵn
  • Lựa chọn những mô hình, sản phẩm có lợi nhuận cao
  • Lựa chọn sản phẩm dịch vụ theo sự đa dạng
  • Lựa chọn theo sở thích của bản thân

Áp dụng công nghệ nhưng vẫn đảm bảo bạn chủ động:

Công nghệ mà bạn đã nắm được là điều quan trọng nhưng rồi nó sẽ trở nên lạc hậu, dẫn tới tư duy bạn lạc hậu. Việc bạn chủ động không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức, cũng như có những quyết định cần thiết sẽ giúp tư duy của bạn luôn đổi mới theo sự phát triển, giúp bạn làm chủ được những cố máy thông minh không bị phụ thuộc quá nhiều vào chúng.

Tư duy lập kế hoạch và triển khai thực hiện:

Cần sắp xếp kế hoạch theo tư duy sáng tạo khoa học nhất, mở rộng kênh kinh doanh cũng như kiếm tìm khách hàng. Khác với kinh doanh truyền thống, việc kinh doanh 4.0 tìm kiếm khách hàng dựa vào nhu cầu cung ứng của cá nhân doanh nghiệp, các kênh như mạng xã hội, website, ứng dụng di động, mạng lưới bán hàng,… cần có tư duy về hướng đi, cũng như cách thực hiện đối với từng mảng để có phương án chiến lược phù hợp.

Ý tưởng kinh doanh

4. Một số ý tưởng kinh doanh thời 4.0

4.1/ Shop bán hàng online

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, theo thống kê từ SimilarWeb, giờ đây bất cứ ai đều dành thời gian 1 – 3 tiếng mỗi ngày để lướt Facebook và mạng xã hội. Bản thân bạn cũng đã từng mua ít nhất một lần mua sắm online trên Facebook? Hay người thân của bạn? Do đó, bán hàng online cực kỳ hiệu quả. Việc mở shop online còn tiết kiệm cho bạn một khoản lớn chi phí mặt bằng.

Bạn có thể chọn cho mình những mặt hàng phù hợp với nguồn vốn, sở thích của mình để kinh doanh Online, như: Quần áo, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm,...

4.2/ Ăn uống thời 4.0

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, vốn không thể thiếu được. Thử nghĩ xem, thay vì mở 1 nhà hàng hay quán ăn nhỏ bạn sẽ phải mất tiền thuê mặt bằng, bàn ghế, dụng cụ bếp. Không chỉ vậy bạn còn phải thuê nhân viên và nhiều phát sinh khác.

Việc sở hữu cửa hàng ăn uống online sẽ tiết kiệm được cho bạn hàng loạt chi phí. Chỉ cần một anh shipper giao hàng trên mọi nẻo đường, và đồ ăn thật ngon thì khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn thôi.

4.3/ Tư vấn trực tuyến

Tư vấn trực tuyến là một ngành dịch vụ không có một định nghĩa cố định nào cả. Thị trường cho dịch vụ này cũng hết sức linh hoạt. Cùng với những thay đổi liên tục trong lĩnh vực kinh doanh, nhu cầu cho dịch vụ tư vấn cũng khó đoán trước được như là thị trường chứng khoán vậy. 

Tư vấn trực tuyến là đưa ra các các giải pháp bằng những kiến thức mà mình có được trong lĩnh vực đó, nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, lĩnh vực nào đó.

4.4/ Viết Content

Viết nội dung hay content marketing đang dần trở thành một phương pháp tiếp cận hiệu quả được hầu hết các nhà marketing tận dụng cho doanh nghiệp của họ.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 23% thời gian người dùng truy cập internet để đọc thông tin trên mạng. Vì vậy, content hiện tại rất được coi trọng không chỉ trong marketing mà ngay cả ngành công nghiệp SEO cũng luôn coi nội dung là vua.

Nhưng không phải ai cũng có khả năng viết, và đặc biệt thay vì chi ngân sách để tuyển biên tập viên, copywriter full-time, các công ty đang có xu hướng thuê dịch vụ viết bên ngoài để tiết kiệm ngân sách. Nếu bạn có tố chất viết và khả năng tạo ra những nội dung sáng tạo, thì mở dịch vụ viết content sẽ là câu trả lời chính xác cho câu hỏi kinh doanh gì nhanh giàu.

Nhấn mạnh thêm, content có rất nhiều mức độ và mức giá khác nhau.Trình độ biên tập ở cơ bản, viết bài chuẩn SEO, giá từ 25K (bài viết 500 từ) trở lên. Ccó khả năng sáng tạo con chữ, kèm theo những ý tưởng điên rồ, bạn có thể viết content sáng tạo, bài PR, kịch bản viral, bài viết bán hàng… Giá trị của mỗi bài viết này ít nhất cũng vài trăm nghìn, cho đến vài triệu đồng.

4.5/ Kiếm tiền Online (MMO)

MMO là viết tắt của Make Money Online, tức kiếm tiền trên nền tảng online. Chỉ với chiếc máy tính, hoặc smartphone có kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những công việc nhằm mục tiêu kiếm tiền. MMO là một hình thức kiếm tiền hiệu quả và là một trong những xu hướng cực hot trong những năm gần đây.

Để kiếm tiền online, bạn cần phải thực sự tỉnh táo, lựa chọn phương thức MMO rõ ràng, không bị sa vào vũng bùn trong những hình thức kém hiệu quả. Đặc biệt, tránh xa những cách thức MMO bất hợp pháp, bị nhà nước cấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates