SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Hướng dẫn kinh doanh dễ dàng nhờ khác biệt sản phẩm và cách marketing

 

Kinh doanh cũng cần sự mới mẻ và đặc sắc, như bạn biết đấy với một thị trường kinh doanh mở như hiện nay “vạn người bán 10 người mua” nên việc cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Người bán phải giảm giá, chi tiền cho marketing… thì mới có thể bán được sản phẩm.

Nhưng đối với khách hàng, những thứ xuất hiện nhiều và thường xuyên sẽ làm ảnh hướng tới quyết định mua hàng, trong bán hàng khi có quá nhiều người cùng kinh doanh một mặt hàng sẽ tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn địa điểm mua và từ đó giảm cơ hội để bán được hàng sẽ giảm đi. Bài viết này, Tôi Tranthinhlam.com sẽ hướng dẫn bạn kinh doanh dễ dàng hơn khi bạn tạo sự khác biệt khi bán một sản phẩm ít có trên thị trường và đầu tư marketing thì chắc chắn sẽ thu hút khách hàng.

Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán mặt hàng, làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với những người bán khác là một cách tiêu thụ hàng hóa tốt. Cùng tìm hiểu qua các mục sau nhé:

  • Sản phẩm của bạn có đặc điểm gì, giá cả ra sao?
  • Xác định thị trường tiềm năng và đối tượng khách hàng cho sản phẩm của phẩm của bạn có đặc điểm gì, giá cả ra sao?
  • Marketing cho sản phẩm của bạn.
  • Làm gì nếu bạn không tạo ra được sản phẩm đặc trưng cho mình?

Sản phẩm của bạn có đặc điểm gì, giá cả ra sao?

  • Sản phẩm:

Bạn sẽ lựa chọn một sản phẩm độc đáo như thế nào, sản phẩm đang là xu hướng mới của  thị trường hay nằm trong thị trường đang phát triển. Việc Lựa chọn sản phẩm tốt để kinh doanh không phải chuyện dễ.Hiểu rõ sản phẩm của mình rất quan trọng, bạn cần biết được “chỗ đứng” của sản phẩm hiện tại đang nằm ở đâu trong thị trường? Nó đang là xu hướng mới của giới trẻ? hay là phục vụ thú vui, hay bạn dự định dùng nó để đón đầu thị trường đang phát triển.

Hướng dẫn kinh doanh dễ dàng nhờ khác biệt sản phẩm và cách marketing
Sáng tạo những thứ bình thường trở nên độc đáo. (Nguồn: Marketing Box)

Để biết được việc này, bạn có thể sử dụng công cụ Google trend để tìm hiểu những xu hướng mới, những điều mà khách hàng đang quan tâm. Nếu bạn có nhiều vấn đề không thể được giải đáp bằng google, thì hãy cố gắng tìm câu trả lời bằng cách tham khảo nhu cầu thực tế của đối tượng mục tiêu để hiểu rõ hơn.

  • Giá cả:

Người tiêu dùng đa phần quan tâm đến giá cả mặt hàng, vì vậy bạn nên cân nhắc về mức giá trước khi tung ra thị trường.

Khi kinh doanh hàng độc, giá cả sản phẩm là việc khó xác định hơn sản phẩm thông thường…  Nếu bán giá thấp, thì sẽ không đủ để bù vào các chi phí như vận chuyển, tồn kho, mua hàng… Còn bán giá cao, sẽ kén người mua, lợi nhuận tuy cao nhưng tổng kết lại vẫn không có lợi.

Theo khảo sát, những mặt hàng độc đáo có mức giá tầm 300-600.000 VNĐ là phù hợp với thị trường kinh doanh online tại Việt Nam Vì nó nằm trong khoảng có số lượng lớn người có thể chi trả để mua sản phẩm, mà vẫn đảm bảo cho bạn mức lợi nhuận cần thiết để thanh toán các chi phí tìm khách hàng, vận hành…

Xác định thị trường tiềm năng và đối tượng khách hàng.

  • Sản phẩm của bạn sẽ ra sao nếu không có một thị trường tốt. Bạn nên chọn sản phẩm độc nằm trong một thị trường ngách nhỏ nhưng người mua thường là những người có thu nhập trung bình khá trở lên, họ có tiền để chi trả, và quen với việc mua hàng online. Tránh chọn những sản phẩm có hiếm người mua và quá ít lượt tìm kiếm “từ khóa” trên google.
  • Tùy vào sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với từng đối tượng mua hàng. Bạn phải hiểu rõ sản phẩm của mình mới có thể tìm ra đối tượng tiềm năng để khai thác. Ví dụ nếu bạn có một sản phẩm cực tốt để bán cho Teen, thì phải biết rằng nhóm này thường thích đồ rẻ, chuộng đồ độc để khoe, chưa đủ tuổi có thẻ ngân hàng hay thẻ ATM riêng để thanh toán online, và rất dễ thay đổi quyết định mua hàng…

Marketing cho sản phẩm.

Khi bạn chọn kinh doanh một mặt hàng độc thì bạn phải có cách nói cho khách hàng biết sản phẩm của bạn là gì, có gì đặc biệt nổi bật. Đưa tin về sản phẩm giúp nó dễ dàng lan tỏa hơn.

Bạn có thể lựa chọn cách đưa tin như viết bài review ( đánh giá), làm vlog quảng cáo sản phẩm… Hiện nay có rất nhiều người sử dụng việc lựa chọn người nổi tiếng để PR sản phẩm của mình, hầu như cách này đều rất hiệu quả dựa vào cách thức, kịch bản của người làm vlog.

Làm gì nếu bạn không tạo ra sản phẩm đặc trưng của riêng mình?

  • Nếu bạn không thể tạo ra một sản phẩm đặc trưng cho riêng mình, hãy làm nhà phân phối những sản phẩm độc đáo – đó là một cách thông minh để kinh doanh hiệu quả. Thay vì việc phải mua hàng, lưu kho và không chắc rằng có thể bán được hết tất cả các sản phẩm đó, bạn chỉ cần đưa những sản phẩm lên website của mình và cho phép khách hàng đặt hàng trước, sau đó nhập sản phẩm về – điều này cho phép bạn biết được có bao nhiêu khách hàng có nhu cầu với sản phẩm này và nhập số lượng hàng hóa tương ứng, tránh việc nhập thừa hàng và không chắc chắn về việc có thể tiêu thụ được nó.
  • Bạn cũng có thể bắt đầu tạo ra dòng sản phẩm cho riêng mình. Hãy thử lên những ý tưởng thật tốt cho các sản phẩm mới thật sáng tạo và ấn tượng. Việc giới thiệu các sản phẩm mới này không chỉ tăng lợi nhuận mà nó còn mang lại cho thương hiệu của bạn tăng thêm giá trị trên thị trường. Với những sản phẩm mới này, bạn sẽ mang lại cho những người yêu thích và khách hàng một đề tài để bàn luận, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu mở rộng kinh doanh. Vì thế, nếu bạn làm được điều đó, việc bán hàng sẽ không phải là vấn đề quá lớn.

Việc lựa chọn và xác định được sản phẩm, thị trường là nhân tố cốt lõi của việc kinh doanh và là yếu tố quyết định quan trọng nhất bạn phải làm. Bán hàng online cũng là cả một nghệ thuật cần “ biểu diễn “ tốt nhất để thu hút khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của tôi, nếu bạn thấy hay hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Phương Duy – ATP Software

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates