SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Thiết bị dạy học trực tuyến chất lượng

 

Ngày nay, Chúng ta có thể thấy nhu cầu dạy học trực tuyến đang dần trở thành xu thế của thời đại. Nhiều trung tâm, trường học đã áp dụng phương thức giảng dạy này vào công tác giáo dục của mình. Dưới sự tiến bộ của khoa học công nghệ, việc đào tạo qua internet cũng trở nên dễ dàng và chất lượng hơn. Hình thức trên tuy còn khá nhiều mới mẻ nhưng đang được nhiều tổ chức giáo dục tiếp nhận, thực hàng và đánh giá cao.

Vậy dạy học trực tuyến ở đây là gì?  

Dạy học trực tuyến ở đây là hình thức giáo dục thông qua mạng internet, không có sự tương tác trực tiếp giữa người dạy và người học. Hệ thống cho phép lưu trữ được các file bài giảng điện tử, clip giảng dạy và phần mềm cho phép cho nhận bài tập từ hai phía. Vậy việc dạy học trực tuyến hay nói cách khác là dạy học online có ưu nhược điểm gì? Chúng ta cần đầu tư những gì để có thể xây dựng được lớp học trực tuyến hiệu quả ?

thiết bị dạy học trực tuyến chất lượng 1

Ưu điểm việc xây dựng lớp dạy học trực tuyến ?

  • Mở rộng phạm vi giảng dạy

Đối với nhiều trung tâm đào tạo chưa có nhiều chi nhánh trên toàn quốc, họ sẽ dùng phương pháp này để mở rộng phạm vị đào tạo. ngoài những bài giảng, kiến thức sẳn có, chúng ta sẽ đầu tư thêm một hệ thống trang thiết bị hiện đại để có thể tổ chức được một lớp họp hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đào tạo hiện nay đang rất quan tâm đến vấn đề mở rộng phạm vi hoạt động dựa trên phương pháp này và cũng đạt được hiệu quả cao do nhu cầu học tập của học viên ngày nay cũng đang có nhiều chuyển biến so với ngày trước.

  • Tiết kiệm chi phí

Đầu tư thiết bị học trực tuyến được đánh giá là phương pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả, tại sao vậy ?

Nhiều tổ chức giáo dục muốn mở rộng phạm vi hoạt động của mình, tuy nhiên vẫn còn đang lo ngại về vấn đề chi phí và quản lý cho việc thành lập nhiều trung tâm chi nhánh. Chính vì thế, việc đầu tư thiết bị học trực tuyến đã trở thành công cụ đắc lực, đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh cho các trung tâm. Chúng ta có thể xây dựng được những buổi học chất lượng qua những buổi live có sự tương tác trực tiếp giữa giáo viên, giảng viên và học viên. Hiệu qua tương đương với việc đào tạo trực tiếp tuy nhiện hạn chế được nhiều chi phí cho cả đôi bên.

thiết bị dạy học trực tuyến chất lượng 2
  • Tiết kiệm thời gian

Áp dụng phương pháp học trực tuyến có thế tiết kiệm được thời gian và chi phí cho người dạy và người học. Chúng ta không phải bỏ ra quá nhiều thời gian cho việc đi lại để có thể tổ chức được lớp học. Điều này rất phù hợp cho những học viên đang có nhu cầu tìm được những khóa học chất lượng tuy nhiên khoảng cách địa lý khá xa, mất thời gian trong việc di chuyển thì việc tổ chức lớp học online là phương pháp khá hiệu quả.

  • Linh động

Ưu điểm linh động ở đây chúng ta có thể dễ dàng tham gia lớp học ở bất cứ nơi đâu chỉ cần bạn mang theo chiếc laptop hay smartphone thì bạn sẽ có thể tham gia được những bài giảng hữu ích từ giáo viên. Khuyến khích các bạn học sinh, sinh viên sử dụng laptop để tham dự nhằm đảm bảo tiết học được hiệu quả hơn.

  • Nội dung truyền tải đảm bảo chất lượng

Nội dung truyền tải được lưu giữ lại nhằm giúp cho các học viên có thể xem lại bài giảng, nắm bắt rõ hơn những nội dung còn bỏ sót. Thông qua đó, nhà trường có thể kiểm tra được cách thức giảng dạy hay truyền tải nội dụng của giáo viên, giảng viên từ văn phong đến nội dung truyền tải có đáp ứng chính xác, đầy đủ theo quy định hay không? Từ đó, chúng ta có thể đảm bảo được rằng việc xây dựng lớp học online vẫn đảm bảo tiêu chuẩn như lớp học trực tiếp thông thường.

  • Hệ thống hóa

Sử dụng hệ thống giảng dạy trực tiếp cho phép học viên có thể tham gia học, theo dõi tiến độ học tập, kết quả học tập của chính bản thân mình. Bên cạnh đó, học viên cũng có thể đánh giá hiệu quả tiết học, nhận xét giảng viên, đóng góp ý kiến tới nhà trường đễ có thể cùng nhau xây dựng những tiết học hiệu quả và chất lượng.

thiết bị dạy học trực tuyến chất lượng 3

Thiết bị dạy học trực tuyến chất lượng gồm những gì? 

Trên thực tế, thầy cô sẽ sử dụng laptop của mình để tổ chức lớp học. Mặc dù thiết bị này cũng có hỗ trợ các thiết bị cần thiết như mic thu âm, loa phát âm, note, share file,… tuy nhiên bị giới hạn về phạm vi trao đổi, hạn chế tương tác. Chính vì thế chúng ta cần đầu tư thêm những thiết bị hỗ trợ ngoài để lớp học có thể giống với lớp học thường ngày.

  • Micro hỗ trợ ngoài giúp âm thanh truyền đến người học được to rõ hơn
  • Bổ sung Camera phụ nhằm mở rộng không gian giảng dạy của thầy cô. Học viên có thể thấy thầy cô rõ hơn mà không chỉ bị hạn chế ở khuôn mặt. Camera có thể được đặt tại vị trí đối diện với giảng viên, cách khoảng 2-3m ( có thể thêm giá đỡ ) để tầm nhìn có thể đẹp nhất, cân đối nhất giúp học viên có thể cảm nhận được rằng thầy cô đang giảng dạy trực tiếp với chúng ta.
  • Loa phát âm thanh đảm bảo được thầy cô có thể nhận được những sự tương tác từ phía học sinh của mình được rõ hơn.
  • Phần mềm hỗ trợ cho việc kết nối, tổ chức lớp học online, quản lý học sinh sinh viên, tổ chức thi cử,...
  • Đường truyền internet chất lượng cao, ổn định
  • Khuyến khích các trung tâm, trường học đầu tư sử dụng thêm màn hình chuyên dụng để phục vụ cho bài giảng được linh động hơn. Giáo viên giảng viên có thể chiếu những file bải giảng lên màn hình kèm theo sự tương tác, tùy chỉnh zoom lớn nhỏ sao cho học viên có thể nhìn thấy rõ, chú ý được những điều quan trọng mà thầy cô đã khoanh vùng,… đảm bảo được các học viên sẽ có cảm giác thích thú hơn, lớp học sẽ linh động và có chất lượng tốt hơn.
thiết bị dạy học trực tuyến chất lượng 4

Tìm hiểu thêm: giải pháp họp trực tuyến chất lượng, hiệu quả

Nhà cung cấp thiết bị dạy học trực tuyến chất lượng – giá rẻ

Vinatel là doanh nghiệp chuyên cung cấp trang thiết bị và giải pháp phục vụ cho công tác dạy và học trực tuyến. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các thiết bị về viễn thông-công nghệ, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được những giải pháp tối ưu nhất, đáp ứng được nhu cầu của bạn phù hợp và nhanh chóng.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin chi tiết

VINATEL CORP

0915 571 735

marketing@vinatel.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates