SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Tiếp thị liên kết (Afficiate) tại Việt Nam.


Tiếp thị liên kết là gì?

Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng.
mô hình tiếp thị liên kết
Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị. Bạn đừng nhầm với bán hàng đa cấp nhé. Mặc dù tiếp thị liên kết giống với bán hàng đa cấp ở hình thức đều nhận được hoa hồng khi giới thiệu khách mua hàng. Tuy nhiên, về bản chất 2 mô hình kinh doanh này hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể hiểu rõ hơn khi đọc định nghĩa này tại wikipedia.
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) tại Việt Nam trong 2 năm qua đã phát triển một cách rất nhanh. Song song theo đó, hàng loạt các mạng lưới tiếp thị liên kết cũng được ra đời tạo nên một cộng đồng kiếm tiền online sôi nổi bằng cách bán sản phẩm của người khác nhận hoa hồng.
Điều này chứng tỏ cho thấy tiếp thị liên kết vẫn luôn là một phương pháp kiếm tiền online uy tín, bền vững và được nhiều người quan tâm tham gia nhất.

Các hình thức tiếp thị liên kết:

Có thể chia tiếp thị liên kết ra làm 2 phần như sau:
  • Thứ nhất là các mạng tiếp thị liên kết (Affiliate Network – tức là khi tham gia vào đây bạn có thể chọn và quảng bá nhiều sản phẩm/dịch vụ từ nhiều doanh nghiệp khác nhau)
  • Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program – tức là các chương trình riêng của các doanh nghiệp và khi tham gia vào đây bạn chỉ có thể quảng bá những sản phẩm/dịch vụ của chính doanh nghiệp đó mà thôi)

Cơ hội phát triển tại Việt Nam

Cá nhân Thuận luôn có một niềm tin rằng, tiếp thị liên kết sẽ càng ngày càng phát triển vì bản chất của nó được gắn liền với hoạt động thương mại.
Ngoài ra thương mại điện tử bùng nổ, công nghệ và internet phát triển không ngừng chính là một bước đệm vững chắc để tiếp thị liên kết trở thành công cụ cho:
  • Chúng ta, những Publisher, Affiliate có nhiều cơ hội tạo thu nhập ngay từ thị trường Việt Nam
  • Các công ty, doanh nghiệp, những người sở hữu sản phẩm/dịch vụ có thêm một kênh để quảng bá sản phẩm mà không bị phụ thuộc quá nhiều vào các hình thức quảng cáo truyền thống.
  • Khách hàng, những người có nhu cầu sở hữu sản phẩm/dịch vụ có được thông tin chính xác hơn, có nhiều lựa chọn hơn và thậm chí tiết kiệm hơn thông qua các chương trình khuyến mãi giảm giá.
  • Mạng tiếp thị liên kết, tiếp cận nhiều doanh nghiệp hơn, tham gia hợp tác với nhiều hơn với các thương hiệu, nghành hàng…

Top website tiếp thị liên kết tại Việt Nam

1. ACCESSTRADE (AT)

Đây chính là một mạng tiếp thị liên kết tiên phong tại Việt Nam, AT hoặt động tại Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản và Thái Lan thuộc Interspace Co, Ltd (Nhật Bản) phát triển và đi vào vận hành từ 2001 và chính thức có mặt tại thị trường VN vào đầu năm 2015.
Cá nhân Thuận nhận thấy đây là mạng tiếp thị liên kết có sản phẩm, nghành hàng phong phú nhất hiện nay như: Thương mại điện tử, du lịch, tài chính, giáo dục, sức khoẻ… với rất nhiều thương hiệu lớn tham gia vào như Lazada, Tiki, Adayroi, VNTrip, CitiBank, khoá học online,…
Hệ thống theo dõi báo cáo cũng được cập nhật theo thời gian thực , các công cụ tạo link, banner hỗ trợ rất tốt và khá trực quan, vì thế những bạn mới tham gia làm quen với tiếp thị liên kết cũng dễ dàng thao tác được.

Doanh thu tháng 3 accesstrade của thuận
Doanh thu tháng 3 accesstrade của thuận

Link đăng ký: https://accesstrade.vn/
Về hoa hồng, vấn đề được chúng ta quan tâm nhất cũng tương đối ổn định và giao động từ 4-8%, một số chiến dịch lên đến 20% thậm chí các sản phẩm tài chính như mở thẻ tín dụng hoa hồng có thể lên đến 600.000đ cho một chuyển đổi thành công.
Về vấn đề thanh toán, AT được cộng đồng đánh giá rất tốt vì đúng hạn (ngày 15 hàng tháng) với mức thanh toán tối thiểu thấp (200.000đ). Nếu chưa đủ mức thanh toán bạn sẽ được cộng dồn vào tháng sau.
Gần đây vào đầu tháng 8, AT cũng chính thức phát triển chương trình ACCESSTRADE IQ nơi được kỳ vọng sẽ giúp các bạn trả lời tất cả các câu hỏi khi tham gia kiếm tiền cùng AcceessTrade.

2. MASOFFER (MO)

Được xây dựng và phát triển bởi Công ty cổ phần Eway (đơn vị chủ quản của AdFlex, Sàn Game, ePlay,…). Chính vì thế MasOffer trở nên khá uy tín đối với những Publisher, tính đến thời điểm hiện tại MO cũng đã thu hút hơn 10.000 Publisher tham gia vào nền tảng.
MO cũng thu hút được rất nhiều đối tác lớn với nhiều nghành hàng, sản phẩm/dịch vụ đa dạng với mức hao hồng khá hấp dẫn. Thanh toán hoa hồng cũng ở mức tối thiểu là 200.000đ vào ngày 20-25 hàng tháng.
Ở MO có một thế mạnh đó là công nghệ, do đó các công cụ giúp gia tăng chuyển đổi, tạo link, extention… hỗ trợ cho Publisher khá mạnh mẽ. Có vẻ MO đang dựa vào thế mạnh công nghệ để tăng sức cạnh tranh với các mạng tiếp thị liên kết khác.

3. ADFLEX

AdFlex được biết đến một người anh em của MasOffer vì đều thuộc đơn vi Eway mà. Trước đây Adflex được biết đến là nhà cung cấp sản phẩm game/ứng dụng trên Smartphone nhưng trong thời gian gần đây, họ đã hướng tới tiếp thị liên kết nhằm tạo ra một sân chơi mới cho cộng đồng Affiliates trong nước.
Thế mạnh của AdFlex là các sản phẩm game/ứng dụng, vì thế nếu bạn giới thiệu người khác cài đặt ứng dụng thì cũng sẽ nhận được hoa hồng (mô hình này là CPI – Click per Install).
Tuy nhiên nếu bạn không muốn giới thiệu ứng dụng thì vẫn có thể quảng bá các sản phẩm khác như thời trang, làm đẹp,…

4. ADCOMBO

Giống như những mạng lưới tiếp thị liên kết dựa trên mô hình CPA khác, AdCombo cũng cấp cho bạn những sản phẩm với rất nhiều lĩnh vực khác nhau trên nhiều quốc gia.
AdCombo đang đưa ra một cam kết khá mạnh mẽ rằng bạn có thể nhận được hoa hồng trong vòng 24h. Các mạng lưới tiếp thị liên kết khác thường thanh toán với thời gian khá dài từ 30 – 90 ngày thông qua PayPal, Payoneer, chuyển khoản ngân hàng…
Khi tham gia vào AdCombo bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thích hợp với rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có khá nhiều sản phẩm sức khoẻ, làm đẹp dành cho thị trường Việt Nam.
Tại trang Dashboard các sản phẩm được môt tả khá chi tiết bao gồm chỉ số EPC, số tiền hoa hồng nhận được kèm với hệ thống báo cáo tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi rất chi tiết.

5. CIVI

Đây là một mạng tiếp thị liên kết thuần Việt Nam nhất. Theo thông tin trên Civi.vn thì hệ thống này được phát triển và đi vào vận hành từ năm 2015, bởi Công ty Cổ phần Việt Tiến Mạnh (viết tắt là VTM Group).
Civi hiện chưa có các đối tác lớn tham gia vào như AccessTrade hay MasOffer, khi tham gia Civi Thuận thấy rằng các đơn vị tham gia hầu hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên có một điểm đặc biệt đó là mức hoa hồng tại thời điểm này đang được trả rất cao (từ 20-50%).
So với các mạng tiếp thị liên kết khác thì đây là mức hoa cao nhất so tại thời điểm này, các chiến dịch tại Civi hiện cũng rất đa dạng nhưng phần lớn là tập trung ở lĩnh vực sức khoẻ và giáo dục. Các lĩnh vực như thương mại điện tử và du lịch hiện chưa có nhiều.
Theo dự đoán đây cũng có thể là một chiến lược riêng khi mà họ tập trung thu hút các doanh nghiệp mới và cho mức hoa hồng cao để thu hút các Publisher và tạo sự khác biệt.
Dù gì đi nữa thì với sự xuất hiện của Civi, chúng ta cũng có thêm lựa chọn và dễ dàng tìm ra các sản phẩm mới để quảng bá ra thị trường nhằm tăng doanh thu, thay vì tập trung quá nhiều vào các thương hiệu lớn như Tiki, Lazada, Adayroi…

6. ADPIA

Adpia là một mạng lưới tiếp thị liên kết đã đi vào hoạt động được 3 năm, nhưng lại khá kín tiếng so với các mạng khác. Tại Adpia bạn cũng có thể tiếp cận nhiều mặt hàng tiêu dùng bình thường như thời trang, điện tử, nội thất, gia dụng, làm đẹp, bách hóa… đến các dịch vụ mua vé máy bay, tour du lịch, khóa học, thể hình…. từ các thương hiệu lớn như Lazada, Bookin, Zanado, Atadi..
Ngoài ra còn có một số chiến dịch với những sản phẩm dịch vụ mà 2 mạng tiếp thị trên chưa thấy có, cụ thể đó là dịch vụ hosting và tên miền.
Nhiều chiến dịch tại Adpia được trả hoa hồng rất cao, có chiến dịch lên đến 30%.

Chương trình tiếp thị liên kết tại Việt Nam

Ngoài các mạng lưới tiếp thị liên kết như đã liệt kê ở trên thì bạn cũng có thể tham gia các chương trình tiếp thị liên kết từ chính cách doanh nghiệp, thương hiệu. Trước tiên cần kể đến là:

1. LAZADA

Thật ra đối với Lazada thì Thuận cũng không biết nên xếp vào chương trình tiếp thị liên kết hay mạng lưới mới đúng? Vì Lazada sử dụng hệ thống quản lý tiếp thị liên kết cho toàn khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên vì nó của riêng Lazada nên Thuận tạm thời đưa nó vào chương trình tiếp thị liên kết vậy!
kiếm tiền lazada
Với Lazada thì bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hàng nghìn sản phẩm thuộc rất nhiều ngành hàng khác nhau, lazada cũng là một thương hiệu lớn và từ lâu đã tạo được niềm tin nên việc kiếm tiền với cũng rất thuận lợi.
Duy nhất có một điểm đó là hiện nay Lazada đang sử dụng hệ thống Affiliate của HasOffer cho các nước tại Đông Nam Á vì thế chúng ta chưa có tiếng Việt (đây có thể là một trở ngại với các bạn mới làm quen với tiếp thị liên kết)
Thời gian thanh toán của Lazada hiện nay cũng lên đến 75 ngày với mức thanh toán tối thiểu là 500.000đ.
Vì thế nếu bạn muốn nhanh chóng nhận hoa hồng với mức thanh toán tối thiểu thấp hơn thì có thể chọn giải pháp tham gia các mạng tiếp thị liên kết ở trên, bạn vẫn có thể quảng bá các sản phẩm trên Lazada được.

2. SHOPEE

Shopee! Một sàn thương mại điện tử có sức ảnh hướng rất lớn tới người dùng ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Tính đến tháng 8 năm 2019 thì Shopee đang là sàn TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam.
Chứng tỏ ở Shopee có nhiều cơ hội để bạn có thể kiếm tiền, và Shopee cũng có chương trình tiếp thị liên kết của Shopee (được gọi là Shopee Vietnam Affiliate Program) của họ.

3. UNICA

Giống như Kyna, bạn có thể tham gia Unica để quảng bá các khoá học và nhận mức hoa hồng từ 30-60% cho mỗi đơn hàng giới thiệu.
Lưu ý: Nếu bạn tự tin về khả năng giảng dạy và có một chuyên môn cụ thể thì có thể tham gia vào chương trình Hợp tác giảng dạy của Unica để hưởng mức phân chia lợi nhuận cao hơn nhé!

Top Website Kiếm Tiền Trực Tuyến Tốt Nhất Thế Giới

1. Clickbank.com

Kiếm tiền clickbank
Clickbank.com là hệ thống bán lẻ trên internet với khoảng 200 triệu khách hàng trên toàn thế giới và ngày càng phát triển. Clickbank là một chợ điện tử, kinh doanh các sản phẩm số như sách, ebook, phần mềm, khóa học online… Nơi gắn kết 3 mô hình:
  • Vendors là những người tạo ra sản phẩm. Các sản phẩm trên Clickbank là do người khác tạo ra, và Clickbank đóng vai trò trung gian. Clickbank cũng có vài sản phẩm của riêng họ.
  • Customer là khách hàng, những người cần mua sản phẩm do vendor tạo ra.
  • Affiliates Partner là những người quảng bá sản phẩm của vendors tới khách hàng, mỗi sản phẩm sẽ có một đường link riêng để quảng bá tới khách hàng.
  • Clickbank chính là nơi mà ai cũng có thể đăng sản phẩm số của mình để bán cho khách hàng và ai cũng có thể đăng ký tài khoản để quảng bá sản phẩm của vendors và ăn phần trăm hoa hồng cho mỗi sản phẩm.

2. Alibaba.com

Alibaba.com là trang website do tập đoàn Alibaba thành lập tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 4 tháng 4 năm 1999 do ông Jack Ma cùng 17 thành viên sáng lập, với loại hình kinh doanh thương mại điện tử, đấu giá trực tuyến, make money transfers, thương mại di động.
Tập đoàn Alibaba có gần 27000 nhân viên với nhiều công ty con như Taobao, Alipay, Tmall, UCWeb, Guangzhou Evergrande F. C. Trang Alibaba.com là cổng thông tin điện tử để doanh nghiệp kết nối với các nhà sản xuất Trung Quốc và với khách hàng trên toàn cầu.
Trang Alibaba.com áp dụng phương pháp kết nối đa chiều, kiếm tiền cho những đối tượng không mua, không bán trên toàn cầu theo mô hình: Người bán hàng – Alibaba – Người tiếp thị. Để kiếm tiền online, bạn sẽ đóng vai trò là người tiếp thị giới thiệu các sản phẩm có trên website đến khách hàng và hưởng số phần trăm hoa hồng theo sản phẩm bán được. Vậy hãy nhanh tay đăng ký một tài khoản và tham gia tiếp thị các sản phẩm nào.

3. Amazon.com

Amazon là công ty thương mại điện tử đa quốc gia, có trụ sở tại thành phố Seattle bang Washington, Hoa Kỳ. Amazon là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Hoa Kỳ. Doanh số bán hàng trên internet gần gấp ba lần so với doanh thu của hãng xếp hạng nhì trong cùng lĩnh vực Staples trong cùng lĩnh vực tại thời điểm tháng 1 năm 2010. Amazon do Jeff Bezos thành lập năm 1994 và đưa vào hoạt động trực tuyến năm 1995. Amazon đã thành lập các trang website riêng biệt tại Canada, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Nhật, Trung Quốc. Có rất nhiều cách để kiếm tiền trên Amazon như sau:
  • Trở thành Third – party seller, tức là bạn có thể đăng bán sản phẩm của mình cho một nhóm khách hàng bất kỳ. Sản phẩm có thể là đồ mới, đồ cũ, tái chế, tổng hợp…
  • Bán đồ handmade do mình tự làm.
  • Bán ebook, trong vòng 2 ngày sách bạn sẽ có mặt trong tất cả các cửa hàng Kindle trên toàn cầu.
  • Tham gia chương trình Affiliate, bất kỳ ai có blog hay website đều có thể làm tiếp thị liên kết, bạn đưa đường link sản phẩm lên trang của mình và hướng người dùng đến trang website Amazon và bạn có thể hưởng 4% – 10% hoa hồng trên mỗi sản phẩm.
  • Nhận chiết khấu từ việc review sản phẩm.
  • Tận dụng những nhiệm vụ nhỏ như viết từ mô tả ảnh bạn được 10 USD cho một mô tả, hoặc nhận 2,5 USD cho một review, càng làm nhiều thì bạn sẽ càng có nhiều tiền.

4. Teespring.com

Teespring là trang website đầu đàn về bán áo thun và là website bán áo thun in trên thị trường Châu Âu, nhờ Teespring mà thị trường bán áo thun in ngày càng rộng. Teespring giúp bạn trong việc in ấn, vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng và chế độ chăm sóc khách hàng với 18 ngôn ngữ. Việc của bạn là thiết kế mẫu áo, tạo chiến dịch và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Teespring là một trong những trang bán áo thun uy tín hiện nay trên thị trường. Để tham gia kiếm tiền online bạn phải cần có những thông tin sau: Bạn có một nhóm hoặc đối tượng khách hàng tiềm năng trong một lĩnh vực nào đó như: bác sĩ, nhân viên, kỹ sư… Bạn có riêng một nhóm thiết kế cho những người này. Bạn upload file thiết kế lên trang bán áo thun Teespring và đặt giá cả cho nó, lợi nhuận kiếm được là phần chênh lệch của giá bán và giá thành. Tìm cách lôi kéo khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn thông qua quảng cáo trên facebook, diễn đàn website… Càng nhiều khách hàng mua bạn càng có được nhiều tiền.

5. YouTube.com

YouTube là công ty chi nhánh của Google thành lập vào tháng 2 năm 2005, do ông Steve Chen, Chad Hurley, Jawed Karim đồng sáng lập. Có trụ sở chính tại California, Hoa Kỳ. YouTube hoạt động trên toàn cầu và có bị chặn ở một số quốc gia. Trang website nơi người dùng có thể chia sẻ video, tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại, chia sẻ các video clip. Người dùng không cần đăng ký vẫn có thể xem hết các video trên hầu hết các trang.Để kiếm tiền trên YouTube, bạn cần có email đăng ký tạo một kênh trên YouTube và kiếm tiền thông qua việc tải video của bạn chia sẻ đến người xem. Sau đó, Google dựa trên nội dung video của bạn và dựa vào xu hướng tìm kiếm của người đang xem video của bạn để đăng quảng cáo phù hợp. Bạn sẽ kiếm được tiền khi có nhiều lượt xem trên video, có người xem click vào quảng cáo và mua sản phẩm…
Để tìm hiểu thêm thông tin và trở thành đối tác của YouTube bạn hãy vào tại đây: https://www.youtube.com

Hướng dẫn đăng ký tiếp thị liên kết không cần website

Khi tìm hiểu về tiếp thị liên kết hầu hết các bài viết đều khuyên bạn đi theo một phương pháp …. Đó là tạo website! Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để bạn làm Affiliate marketing.
Nếu bạn không phải là người thích viết lách, ít kiến thức về công nghệ thông tin, code, web… Thì đây là bài viết dành cho bạn. Thuận sẽ hướng dẫn bạn cách làm tiếp thị liên kết không cần website.

Các ngành trong tiếp thị liên kết không cần dùng website

Nếu bạn đã quen với thuật ngữ tiếp thị liên kết thì có thể hiểu như đây là một hình thức trung gian. Ở đó, bạn giới thiệu sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Jetstar… đến những khách hàng tiềm năng. Và nếu những khách hàng này chấp nhận mua hàng qua link của bạn thì… well, bạn đã có hoa hồng.
Ngày nay, với thị phổ biến của internet cũng như mua sắm online thì ngành affiliate hay tiếp thị liên kết cũng cực kỳ phát triển. Các lĩnh vực cho phép bạn bán sản phẩm tiếp thị liên kết bao phủ từ các nhóm ngành thương mại điện tử, du lịch, vé máy bay, giáo dục, tài chính…. Có thể nói, bất kể sản phẩm nào được bán online, bạn đều có thể sử dụng hình thức affiliate.
Quay trở lại vấn đề chính, nhiều người vẫn nghĩ rằng, làm affiliate bắt buộc phải có một website. Không có website thì chỉ là làm ăn tạm bợ thôi. Tuy nhiên, đây chưa hẳn đã là một cách nghĩ đúng. Đối với đặc thù nhiều ngành, khi mà khách hàng tiềm năng xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, và tùy vào thói quen của từng nhóm khách hàng mà những ngành đó, bạn không nhất thiết phải có website mới bán được hàng cho họ. Đó là những ngành nào?

1: Tài chính

Tài chính là một ngành khá mới tại Việt Nam. Khi mà khách hàng còn chưa có thói quen mở thẻ online. Điều này cũng đồng nghĩa họ chưa có thói quen tìm kiếm thông tin trên các website. Bạn hoàn toàn chỉ cần xây dựng fanpage hay group về lĩnh vực tài chính. Sau đó bạn chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng của bạn. Đây là cách mà nhiều publisher của ACCESSTRADE đã chạy và thành công

2: Du lịch

Ngành du lịch đặc thù khách hàng phần nhiều là người trẻ. Mà người trẻ thì thường hay dành thời gian vào các mạng xã hội như Facebook hay Instagram,… Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các kênh mạng xã hội như một cách để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của bạn.

3: Làm đẹp

Cũng giống như ngành du lịch, lĩnh vực làm đẹp cũng có đối tượng khách hàng chính là người trẻ. Thực tế thì những beauty blogger nổi tiếng nhất trên thế giới thường sử dụng Youtube là kênh để tiếp cận khách hàng của họ. Bên cạnh đó là kênh social như Facebook và Instagram. Nếu bạn có đam mê và ưu thích ngành làm đẹp, bạn có thể bắt đầu ngay với tiếp thị liên kết mà không cần phải tạo website làm gì cả. Có nhiều cách hơn để bạn bắt đầu.

4: Chia sẻ mã giảm giá, Coupon…

Nhắc đến tiếp thị liên kết, affiliate marketing, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc chia sẻ mã giảm giá. Thường thì nếu bạn chọn mô hình mã giảm giá thì điều bạn nghĩ đến sẽ là những website như magiamgia.com, bloggiamgia.com…. Và chúng ta vẫn mặc định làm mô hình mã giảm giá là làm website.
Nhưng thực thì không hoàn toàn như vậy. Các group chia sẻ mã giảm giá trên Facebook vẫn đang phát triển rất mạnh. Nếu bạn có thể xây những những group hay Fanpage chia sẻ mã giảm giá thì đây cũng là một hướng đi rất hay và ít cạnh tranh hơn so với thị trường website chia sẻ mã giảm giá, coupon

Sử dụng Email marketing làm tiếp thị liên kết

Về cơ bản Email Marketing là việc gửi các thông tin liên quan tới người nhận nhằm mục đích truyền tải các thông tin cần quảng bá tới các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Hay nói một cách chính xác email marketing là một hình thức quảng cáo thông qua email. Bạn sẽ gửi các thông tin về quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện… tới những đối tượng quan tâm nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhằm mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo nên những cầu nối giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Để tạo được một chiến dịch email marketing cho tiếp thị liên kết thành công bạn cần lưu ý những điều sau:
1. Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch: Bạn cần phải xác định được một số vấn đề
  • – Xác định nhóm, đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • – Cách thức tìm kiếm, thu thập địa chỉ email.
  • – Thời điểm gửi email thích hợp nhất.
  • – Tần suất gửi email trong ngày.
  • – Cách thức gửi email.
2. Quan tâm tới nội dung email. (bố cục, màu sắc, thông tin ngắn gọn, súc tích, chủ đề nổi bật lôi kéo được sự tò mò của khách hàng, nội dụng hướng đến lợi ích của khách hàng,…)
3. Triển khai kế hoạch gửi email.
4. Thống kê và đánh giá các kết quả.
Nếu làm tốt các trình tự và công tác để tạo chiến dịch email marketing trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả bước đầu. Đồng thời đánh giá được hiệu quả và nhận thấy đâu là điểm không phù hợp để có những phương pháp điều chỉnh kịp thời cho các lần triển khai sau.

Làm tiếp thị liên kết bằng công cụ mạng xã hội

Xây dựng fanpage, group, các kênh miễn phí

Đây hiện là mạng xã hội lớn nhất với hơn một tỷ người dùng và vẫn đang phát triển! Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một trang hoặc nhóm Facebook với tài khoản hiện tại của bạn và sử dụng nó để quảng bá các sản phẩm liên kết.
Khi tạo nhóm hay Fanpage trên Facebook, họ hướng dẫn bạn từng tý từng tý một để tạo ra những đối tượng này một cách hiệu qủa và thuận tiện.
Lưu ý khi làm kênh mạng xã hội như Facebook hay Instagram đó là bạn tuyệt đối không sử dụng hình thức spam link vào các group hay trên profile cá nhân của bạn. Cách làm này không hiệu quả bởi bản chất không ai muốn mua hàng qua một người mình không quen biết.
Thay vào đó, hãy xây dựng một tệp khách hàng, chăm sóc họ, cung cấp những thông tin hữu ích đến với họ. Sau khi biến họ thành fan của bạn, hãy gợi ý để họ mua hàng qua link affiliate của bạn. Đây là cách làm bền vững và hiệu quả hơn rất nhiều.

Sử dụng quảng cáo FacebooK

Vì không có website nên bạn rất khó để tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua các phương pháp như SEO… Vậy chỉ có cách đó là quảng cáo FACEBOOK để tiếp cận họ. Hiện nay cách tốt nhất và tiết kiệm nhất đó là chạy một quảng cáo nhắm mục tiêu trên facebook.
Để làm được hình thức này, bạn cũng nên xây dựng một Fanpage trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy quảng cáo trả tiền đi chăng nữa thì nếu có một lượng fan nhất định rồi, việc bạn chạy quảng cáo cũng dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn.
Một lưu ý nữa đó là nên tập trung vào tối ưu content và hình ảnh khi chạy quảng cáo. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Một số người vẫn hay than vãn rằng, tại sao quảng cáo của họ tiếp cận tốt nhưng tỷ lệ khách hàng click vào link lại không có. Luôn luôn test thử nghiệm quảng cáo liên tục để tối ưu nội dung, hình ảnh, video … sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Làm tiếp thị liên kết với Google Adwords

Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google.
Chạy Google Adwords đem lại lợi thế ở chỗ, khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn thì họ mới search tìm kiếm từ khóa. Và khi kết quả tìm kiếm xuất hiện website của bạn ở vị trí đầu tiên thì khả năng họ click vào và mua hàng đã là rất lớn rồi.
Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 2 thứ:
  • – 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
    – 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.
Trong bài viết này, mình sẽ không đi sâu vào cách tạo tài khoản Google Adwords.

Tối ưu trang đích – Landing page khi quảng cáo Google Adwords

  • – Tiêu đề trang đích phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords.
  • – Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
  • – Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
  • – Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.
Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích (Landing page) đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố khác như cố gắng tăng điểm chất lượng của quảng cáo. Tại sao lại vậy? Bởi vì nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng cao thì bạn sẽ được Google đánh giá cao hơn và có thể xếp thứ hạng cao hơn trong danh sách những quảng cáo cùng chạy với từ khóa đó.
Thứ hạng là điều rất quan trọng, nhất là đối với những người làm SEO hay Google Adwords. Khách hàng vẫn thường có thói quen click vào những website có thứ hạng cao khi họ tìm kiếm từ khóa.

Kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam – Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết bền vững

5 Sai lầm khi làm tiếp thị liên kết nên tránh

1: Chỉ muốn bán được hàng mà không giải quyết vấn đề cho khách hàng

Dẫu biết rằng khi chúng ta làm tiếp thị liên kết thì bán được hàng càng nhiều càng tốt, nhưng bạn nên nhớ tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Và khi làm Affiliate Marketing tức là chúng ta chỉ là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng bằng những link tiếp thị.
Để làm việc đó không phải là bạn cứ để blog/web bằng những banner quảng cáo và link tiếp thị là được mà bạn phải đưa ra những lý do giải thích cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.
Mọi người thường tham khảo những đánh giá từ ai đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa họ cũng rất cần những hướng dẫn để có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua. Vậy nên bạn hãy đưa ra những đánh giá khách quan, những hướng dẫn chi tiết để họ quyết định mua sản phẩm và có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua.
Đừng chỉ đưa ra những ưu điểm theo cách nói tốt về sản phẩm vì khách hàng họ sẽ nghĩ bạn đang quảng cáo. Hãy khách quan đưa ra các ưu điểm, nhược điểm 1 cách khách quan rồi giải thích cho họ thấy những nhược điểm đó không là gì so với ưu điểm mà sản phẩm đem lại.
=> Hãy đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề khách hàng đang cần. Ngoài ra, nên đưa ra những đánh giá chân thực như 1 người đã từng trải nghiệm qua sản phẩm này rồi (nếu có thể bạn hãy trải nghiệm sản phẩm đó trước).

2: Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm tiếp thị

Đối với mỗi người làm MMO tiếp thị liên kết thì việc trải nghiệm sản phẩm trước khi tiếp thị là điều rất cần thiết vì khi đó bạn sẽ tự đánh giá được sản phẩm trước khi giới thiệu cho khách hàng. Nhưng nhiều khi việc trải nghiệm sản phẩm không phải ai cũng có điều kiện để được trải nghiệm. Chính vì thế bạn cần tham khảo, tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi tiếp thị nó. Khách hàng tìm đến bạn thì bạn phải trao cho họ niềm tin để họ có thể tin tưởng làm theo những gì bạn “mách”.
Khi bạn đã thấy rõ được sản phẩm đó có nhiều ưu điểm và đáng để dùng thì mới giới thiệu cho khách hàng. Vì bạn có thể sẽ mất hết lòng tin của độc giả nếu giới thiệu cho họ sản phẩm với chất lượng không như quảng cáo. Chính vì thấy hãy đặt bản thân mình vào vị trí người dùng trước khi giới thiệu bất cứ thứ gì cho độc giả.

3: Không có sự so sánh giữa các sản phẩm tương tự

Cách để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn tiếp thị lên đó chính là đem sản phẩm đó so sánh với 2 hoặc 3 sản phẩm tương tự khác. Bạn nên hiểu, khi khách hàng muốn mua hàng họ cũng tự so sánh các sản phẩm cùng loại và đến khi thu hẹp sản phẩm xuống 2-3 sản phẩm thì họ lại cần người nào đó phân tích giúp nên chọn lựa sản phẩm nào. Đây chính là lúc bạn nhảy vào để giúp họ chọn lựa sản phẩm bạn làm tiếp thị.
Bằng cách so sánh này không những bạn kích thích cho khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng mà còn giúp bạn bổ sung thêm được link tới 2-3 sản phẩm tiếp thị mới. Và hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn biết được độc giả của bạn ưa chuộng sản phẩm nào hơn từ đó giúp bạn có hướng đi mới để lựa chọn sản phẩm tiếp thị cho phù hợp.

4: Không tập trung vào thị trường ngách của mình

Đa dạng hóa thị trường là điều cần làm nhưng nên nhớ chỉ làm khi bạn đủ sức để quản lý nó. Đối với những bạn mới tham gia vào tiếp thị liên kết thì nên tập trung vào làm 1 đến 2 thị trường tiềm năng phù hợp với bản thân. Sau đó bạn sẽ có kinh nghiệm và bắt đầu mở rộng sang nhiều thị trường hơn.
Hãy bỏ ngoài tai những lời mời gọi từ những thị trường khác. Hãy tập trung vào phát triển những dự định, ý tưởng bạn đang làm. Hãy nhớ rằng: khi làm tiếp thị liên kết nếu thành công thì bạn được hưởng lợi còn nếu dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.

5: Không duy trì tương tác với khách hàng

Khách hàng ở đây mình muốn nói tới là các độc giả, người đọc của bạn. Nếu bạn quan tâm họ, giải quyết được những vấn đề họ cần thì họ sẽ trở thành khách mua các sản phẩm bạn tiếp thị.
Nếu muốn chiến lược tiếp thị của bạn thành công hay tương tác với khách hàng nhiều hơn để có thể giúp họ giải quyết những thắc mắc nhanh nhất. Vì đôi khi những cách giải quyết các vấn đề bạn nêu ra trong bài viết là chưa đủ với một khách hàng nào đó vì thế họ cần bạn hỗ trợ nhanh chóng.
Nhiều khi chỉ cần bạn tương tác đúng lúc thì khách hàng cũng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tức khắc. Vậy nên hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn để hiểu họ đang quan tâm gì để mình có hướng đi cho phù hợp.

Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết bền vững – 4 Bước kiếm tiền với Affiliate tại nhà

1: Đăng ký một tài khoản tiếp thị liên kết

Dể bắt đầu làm affiliate marketing. Trước hết bạn cần phải có một tài khoản của một Affiliate network. Ở đây mình hướng dẫn các bạn đăng ký tài khoản của ACCESSTRADE.
Đầu tiên, bạn hãy vào trang đăng ký tài khoản:

Doanh thu tháng 3 accesstrade của thuận
Doanh thu tháng 3 accesstrade của thuận

Để tham gia hình thức này bạn có thể đăng ký tại: https://accesstrade.vn/
Quy trình đăng ký tham gia kiếm tiền với ACCESSTRADE rất đơn giản và nhanh chóng, thường chỉ mất từ 5 đến 10 phút để hoàn tất. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ của ACCESSTRADE và click vào nút ĐĂNG KÝ
Bạn chuyển sang mục điền thông tin. Tiếp theo bạn đầy đủ thông tin của mình mà ACCESSTRADE yêu cầu. Sau đó khi đăng ký thông tin hoàn tất bạn hãy mở email kích hoạt tài khoản và nhấp vào đường link kích hoạt.
Vậy là bạn đã chính thức trở thành một publisher trong cộng đồng tiếp thị liên kết của ACCESSTRADE rồi. Công việc còn lại là đăng ký tham gia các chiến dịch và bắt đầu kiếm tiền tại nhà mà thôi. Hoặc bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết từng bước bên dưới từ bước tạo tài khoản cho đến lúc phát sinh chuyển đổi.

2: Thiết lập một website

Vì kiếm tiền tại nhà bằng Affiliate Marketing là kiếm tiền bằng cách tiếp thị sản phẩm trên môi trường internet thông qua link liên kết, do đó bạn cần phải có một website hay blog.
Trước đây một cá nhân muốn tự tạo cho mình website/blog riêng là điều hơi khó khăn nhưng hiện nay điều đó trở nên quá dễ dàng. Thậm chí bạn không cần biết về các ngôn ngữ lập trình, không cần biết code vẫn có thể tạo được website cực kỳ dễ dàng. Bạn có thể tạo website với wordpress, bạn sẽ dễ dàng có ngay 1 website trong vòng 20 phút với đầy đủ các chức năng để bắt đầu hành trình kiếm tiền tại nhà với ACCESSTRADE. Có rất nhiều những bài viết hướng dẫn bạn cách tạo 1 website bằng wordpress rất chi tiết mà bạn có thể tìm trên mạng.
Chỉ cần 1 cái máy tính kết nối internet, một thẻ thanh toán quốc tế có thể là thể visa hay master card với số tiền chưa đến 1 triệu đồng là bạn có thể làm website được rồi.
Ngoài ra, nếu không muốn làm website bạn vẫn còn có thể lựa chọn những hình thức khác.

3: Phát triển các kênh traffic khi làm tiếp thị liên kết

Sau khi làm xong website của mình, thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là phát triển các kênh để tạo traffic cho bạn. Những kênh phổ biến như SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Paid traffic với Facebook ads và Google adwords. Ngoài ra còn có các kênh như Email marketing và Chatbot
Bài viết này, mình sẽ không đi sâu vào cách thức để tối ưu từng hình thức này. Bởi từ trước đến giờ, ACCESSTRADE đã có rất nhiều những bài viết, livestream, tài liệu về từng chủ đề này rồi. Bạn có thể xem chi tiết các video hướng dẫn về từng hình thức tại đây:
Hướng dẫn làm SEO và viết bài chuẩn SEO: https://bit.ly/2Em8vmm
Hướng dẫn sử dụng chatbot: https://bit.ly/2P1xu2u
Hướng dẫn sử dụng email automation: https://bit.ly/2COlsUy
4: Chọn một chiến dịch phù hợp
Đây là bước quyết định thành công của bạn khi làm Affiliate nói chung hay ACCESSTRADE nói riêng. Nếu như 3 bước kể trên là nền tảng, bước đệm cho bạn thì theo mình bước thứ 4 chính là phần quan trọng nhất. Thực hành bán hàng.
Việc chọn đúng chiến dịch phù hợp với nguồn traffic của bạn là điều cực kỳ quan trọng. Ví dụ như website của bạn chia sẻ về kiến thức, tài liệu học tiếng anh,.. Việc bạn tham gia chọn chiến dịch bán khóa học tiếng anh sẽ hợp lý và tiềm năng đem lại thành công hơn nhiều so với việc bạn chọn những campaign về thương mại điện tử và đăng lên website của mình.
Cách chọn chiến dịch để quảng bá: Sau khi đã đăng ký tài khoản ACCESSTRADE rồi thì bạn bắt đầu tìm kiếm sản phẩm phù hợp để bán. Phù hợp ở đây tức là sản phẩm bạn chọn phải phù hợp với chủ đề website của bạn, ví dụ bạn có website chuyên hướng dẫn kỹ năng thiết kế website wordpress thì những sản phẩm phù hợp chính là theme (giao diện), plugin (trình cắm), hosting… Để hiệu quả trong việc bán hàng bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt từ những nhà cung cấp uy tín nhằm mang nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những trang website tiếp thị liên kết uy tín tại Việt Nam và thế giới. Hi vọng rằng, qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức kiếm tiền online phù hợp tạo được thu nhập cao BỀN VỮNG.
Nếu cso câu hỏi nào về lĩnh vực kiếm tiền trên mạng hãy để lại bình luận phía dưới thuận sẽ phản hồi ngay lập tức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates