SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Nghiên Cứu Marketing


NGHIÊN CỨU MARKETING

nghiên cứu marketing
Marketing là một quá trình gồm nhiều hoạt động liên tục và điểm bắt đầu là việc nghiên cứu marketing. Vậy nghiên cứu marketing là gì?
Theo Philip Kotler: “Nghiên cứu Marketing là một nỗ lực có hệ thống nhằm thiết kế, thu thập, phân tích, báo cáo các số liệu và các khám phá liên quan đến một tình huống đặc biệt mà công ty đang phải đối phó”.Như vậy, nghiên cứu Marketing làm nhiệm vụ liên kết người sản xuất với khách hàng qua hệ thống thông tin để:– Nhận dạng, xác định các cơ hội và vấn đề Marketing Thiết lập, điều chỉnh và đánh giá các hoạt động Marketing Theo dõi việc thực hiện Marketing…Nghiên cứu Marketing có một ý nghĩa đặc biệt với các hoạch định như hoạt động Marketing của tổ chức từ việc: xác định các mục tiêu tương lai của tổ chức, các sản phẩm, dịch vụ hay các hoạt động để đạt mục tiêu, thị phần mà các sản phẩm hay dịch vụ này cần phải có, đến các chiến lược giá cả, chiến lược phân phối,các chiến lược khuyến mãi, cổ động…Dưới góc nhìn của một marketer thì nghiên cứu marketing phải thực hiện ba phần: Nghiên cứu chính doanh nghiệp của mình Nghiên cứu khách hàng mục tiêu Nghiên cứu đối thủ cạnh tranhTừ kết quả của ba phần nghiên cứu trên sẽ có thông tin phục vụ cho các quyết định của doanh nghiệp.Về chiến lược marketing thì thông tin trên sẽ giúp phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu.
Về các hoạt động trong ngắn hạn của marketing thì sẽ là nên chọn kênh truyền thông nào, nên chọn thông điệp truyền thông ra sao hay cách thức truyền thông như nào cho hiệu quả.

Nghiên cứu chính doanh nghiệpTrả lời các câu hỏi: Nguồn lực doanh nghiệp như thế nào? Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp mình là gì? Sản phẩm/Dịch vụ của doanh nghiệp có gì là khác biệt?Nghiên cứu khách hàng mục tiêu: Trả lời các câu hỏi: Mô tả chân dung khách hàng mục tiêu qua 7 câu hỏi(Who? Where? What? Why? When? How many? How much?) Insight khách hàng là gì? Những yếu tố ảnh hưởng tới hành vi của khách hàng?Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Trả lời các câu hỏi: Đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp là ai? Đánh giá sự phù hợp giữa sản phẩm và giá cả của đối thủ cạnh tranh như thế nào? Chiến lược marketing và các hoạt động marketing của đối thủ cạnh tranh là gì?Để ra quyết định cần có các thông tin làm căn cứ. Nhưng doanh nghiệp nhỏ lại rất thiếu thốn nguồn lực để có thể nghiên cứu tìm kiếm thông tin cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates