SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Mua hàng trên Alibaba



Mua hàng Alibaba là nhu cầu của rất nhiều bạn muốn kinh doanh online. Trên Alibaba thì có đủ loại món hàng theo rất nhiều danh mục sản phẩm. Đồ điện tử, gia dụng, quần sịp cho tới áo măng tô … cái gì cũng có cả. Và bài viết này, mình sẽ san sẻ cách mua hàng trên Alibaba về kinh doanh.
Huong dan tu mua hang Alibaba
Việc đầu tiên là cần phải có tài khoản Alibaba. Còn nếu không thì nhìn thấy giúp đỡ chi tiết phương thức tạo tài khoản Aliexpress

1. Alibaba là gì?

Nếu như bạn đang từng mua hàng hoặc nghe nói đến trang bán hàng của Mỹ là amazon và ebay. Thì Alibaba là đại diện cho Trung Quốc về buôn bán trên thị trường. Đây là một công ty về thương mại điện tử do Jack Ma lập ra vào ngày 4 tháng 4 năm 1999 tại Hàng Châu, Triết Giang Trung Quốc. Được thành lập với mục đích gắn kết khách hàng ở nước ngoài với các cá nhân, cơ sở sản xuất tại Trung Quốc.

2. Thẻ thanh toán tại trang web Alibaba

Các hình thúc khi thanh toán với  Alibaba:
Để mua hàng nước ngoài thì tất nhiên bạn phải có thẻ thanh toán nước ngoài hoặc ví điện tử. Thường được các đại lý Alibaba chấp nhận nhiều nhất đó là thẻ Visa và Paypal.
Tùy vào từng đại lý họ chấp nhận thanh toán dạng nào nữa nhé.

Có ba phương thức để thanh toán Alibaba:

Phương thức 1. E-Checking
  • Phí giao dịch 15$ cho mỗi .
  • E-Checking chỉ trợ giúp cho khách hàng cho các ngân hàng ở quốc giá Mỹ.
  • Thời gian chuyển tiền cho nhà cung cấp là 4-5 ngày sử dụng việc (trong khoảng thời gian này Alibaba sẽ xác minh tài khoản tiền của bạn và thanh toán cho nhà cung cấp thay cho bạn)
=> cách thức này khá rườm rà và phức tạpgiải pháp thanh toán này chỉ dùng cho người có tài khoản ngân hàng tại Mỹ. Nên rất bất tiện cho người Việt Nam.
Phương thức 2: Credit Card
  • Visa hoặc MasterCard
  • Giới hạn thanh toán cho 1 lần giao dịch là $20.000
  • Thời gian đơn vị nhận được tiền là 2-3 ngày làm việc
=> phương thức này được cho là tiện nhất bởi hầu như ai cũng có 1 thẻ Visa. Hoặc muốn có thì ra ngân hàng VCB, ACB… làm khá dễ dàng.
Phương thức 3: Telegraphic Transfer (T/T)
  • Thời gian tiền hàng tới đơn vị mất 3-7 ngày làm việc
  • Phí giao dịch sẽ dựa theo quốc gia bạn sinh sống – kiểm tra thông tin giá cả tại ngân hàng của mình nhé
=>Dạng này giống như chuyển tiền trực tiếp cho người kinh doanh bằng cách thức nhờ ngân hàng chuyển dùm. Mình sẽ giúp đỡ các bạn chi tiết cách thức chuyển tiền bằng Telegraphic Transfer nhé.
Lý do đưa ra 3 cách thức thanh toán này để người khác biết tổng quan về phương thức thanh toán trên Alibaba. Trường hợp cửa hàng chỉ giúp đỡ thanh toán dạng (T/T) thì mình còn biết đường thanh toán nhé.
Ở bài này Cường chủ yếu giúp các bạn thanh toán bằng Visa. Đó là phương thức dễ nhất. Còn các dạng khác, mình sẽ giúp đỡ ở những bài viết sau nhé.

3. Quy trình đặt hàng trên Alibaba

Điều quan trọng nhất mà Cường thấy đó là quy trình của Alibaba. Nếu như bạn biết quy trình của nó. Bạn có thể dễ dàng đặt hàng Alibaba. Ship về tận nhà bạn luôn.
Các quy trình chính của đặt hàng trên website Alibaba
Hỏi giá nhà Sản Xuất -> Nhà sản xuất ra giá -> Tiến hành đặt hàng -> Đợi hàng về

Ví dụ: 

Bước 1: phân tích đại lý trên Alibaba

  • Giá sản phẩm $132, phí ship về Việt Nam là $20.32. Tổng cộng chi phí phải trả là $152.32
  • Hình thức thanh toán: Bằng Visa, Master Card, Webmoney
  • Thông tin nhà sản xuất: Với 2 năm kinh doanh và được đánh giá 2,5 kim cương.
Như vậy cửa hàng đáng tin tưởng để mua.

Bước 2: Thanh toán cho đại lý Alibaba

Xem kỹ thông tin đặt hàng rồi bạn ghi chú cho nhà sản xuất. Sau đó rồi tiến hành thanh toán luôn.
Điều kiện là cần phải có 1 card visa debit và có đủ tiền trong tài khoản. Tỷ giá VCB lấy là 23.400 đ (tùy thuộc vào từng thời điểm). Nếu bạn nhờ Cường thanh toán hộ Visa thì Cường chỉ lấy 22.900đ và phí 1 lần thanh toán là 10.000đ.
Sau khi thanh toán xong thì cửa hàng sẽ sẵn sàng sắp xếp sản phẩm và gửi hàng cho bạn. Lúc này bạn chỉ cần đợi hàng về thôi. Cách định vị sản phẩm cũng giống như Aliexpress thôi. Bạn đọc bài bên dưới nhé.
Nếu các bạn tự mua hàng trên Aliexpress rồi thì bên Alibaba cũng tương tự như vậy thôi. Chỉ khác một chỗ là chi phí của Alibaba rất là biến đổi. Bạn phải liên lạc trực tiếp với nó mới có giá chính xác được. Đây cũng là nguyên nhân, Cường Mua Hộ Alibaba báo giá cho bạn khá là chậm. Vì mình phải liên lạc với nó nữa.
Nếu bạn muốn chủ động có thể liên lạc trực tiếp với nó để tham khảo giá thành của nó nha.

4. Lưu ý khi mua hàng Alibaba

a. Thông số cửa hàng đăng trên web Alibaba

Mình lấy gợi ý một sản phẩm trên Alibaba nhé để các bạn dễ tìm hiểu. Link thành phẩm Alibaba in russia 15.6 inch Nvidia.
  1. Giá sản phẩm: mua 10-99 sản phẩm: $788, mua >100 sản phẩm 779$. Sản phẩm tại Shenzen (thuộc Trung Quốc)
  2. Mua trên 100 sản phẩm sẽ được để giá sỉ: $779
  3. Hình thức thanh toán: Visa, MasterCard, TT…
  4. Thông tin về công ty sản xuất: tuổi đời công ty được 3 năm trụ sở tại Trung Quốc. Độ uy tin 2 kim cương
  5. Thông số về sản phẩm
  6. Thời gian giao hàng
Bảng kim cương độ uy tín của các cửa hàng Alibaba

b. Tối thiểu đơn đặt hàng (Min order – MOQ)

Khi đặt hàng trên Alibaba bạn cũng cần chú ý tới số lượng tối thiểu (được gọi là Min Order hoặc MOQ) để đặt hàng. Mỗi cửa hàng có MOQ riêng nên mình cũng phải phụ thuộc tỉ lệ tối thiểu đó để đặt hàng nhé. Nếu không đủ MOQ thì khả năng đại lý bán cho bạn khá thấp nhé. Toàn mấy anh Sản xuất buôn số lượng lớn thôi.
huong dan dat hang alibaba

c. Giá thành sản phẩm trên Alibaba

Một thực tế hiện nay là con Laptop Alienware tại Trung Quốc giá bán chỉ $200- $450$ 1 con Alienware 18x (tương đương 4.760.000đ – 10.710.000đ chưa phí ship về VN). Thông số con này được loại vào dạng siêu khủng.
“M18x có cấu ảnh gồm có màn hình 18,4 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080p, vi giải quyết Intel Core i7-2670QM tốc độ 2,2 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB, card đồ họa Nvidia GeForce GT 555M với 1,5 GB VRAM
Giá bán trên thị trường Việt Nam tầm 35.000.000đ tới 40.000.000đ”
Thấy giá khá rẻ nên khi contact đại lý liền và được đại lý trả lời. “Xin lỗi, chúng tôi quên chưa update giá lên web, và giá của nó hiện tại là $1800. Nghe là thấy không vui rồi ^.^.
Vì vậy chi phí trên Alibaba thấy vậy chứ bạn cần phải liên lạc trực tiếp với nó để hỏi giá cả cho chính xác nhé.
Chiêu trò của các nhà marketing Alibaba: Thực chất không phải là đại lý họ quên update giá cả trên website đâu. Mà hầu hết phần lớn ai ai cũng cần hàng rẻ và đây cũng như một tâm lý chung của mặt bằng không gian. Nên sẽ chọn cửa hảng rẻ đi đầu để liên lạc. vì vậy năng lực chốt sale tại đại lý đầu tiên này khá cao ^.^.

Kết luận

Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết thêm các nguồn nhập hàng tốt để phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
TÂM TRẦN – ATPSOFTWARE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates