SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Cách kết nối không dây Bàn phím MIDI với iPad bằng Bluetooth










Trước hết ... Nếu bạn muốn xem video về Cách kết nối Bàn phím MIDI với iPad bằng Bluetooth, giờ đây chúng tôi có một video tuyệt vời mà bạn có thể xem tại đây:
HOẶC nếu bạn muốn đọc tất cả về việc kết nối bàn phím MIDI với iPad qua Bluetooth, chúng tôi có một số thông tin tuyệt vời cho bạn bên dưới.


Cách tạo kết nối Bluetooth từ bàn phím MIDI đến iPad của bạn
Đến nay, cách tiêu chuẩn để kết nối bàn phím MIDI với iPad là tạo kết nối có dây giữa hai người. Cách kết nối bàn phím MIDI với iPad (Kết nối có dây) mô tả cách thực hiện việc này.
Tuy nhiên, đối với những người thích một giải pháp gọn gàng hơn, thanh lịch hơn, Bluetooth đang trở nên phổ biến rộng rãi hơn.
Nhạc cụ Bluetooth MIDI
Hiện đã có một số đàn piano / bàn phím MIDI bao gồm Bluetooth trong nhạc cụ. Nếu bạn có một trong những nhạc cụ này, tất cả những gì bạn phải làm là ...
1. Bật ‘ON Bluetooth Bluetooth trong cài đặt iPad của bạn.
2. Kích hoạt Bluetooth trên bàn phím MIDI của bạn.
3. Bật 'BẬT' kết nối Bluetooth MIDI trong ứng dụng MIDI của bạn.
Đối với người dùng ứng dụng Musiah Piano Lessons của chúng tôi, để hoàn thành Bước 3, chỉ cần nhấp vào Cài đặt Cài đặt và sau đó Kết nối Bluetooth Thiết bị MIDI MIDI. Nó là dễ dàng.

Bộ điều hợp MIDI Bluetooth
Đối với những người bạn có một cây đàn piano / bàn phím MIDI không chuẩn bluetooth, giờ đây đã có bộ điều hợp Bluetooth giá cả phải chăng như Yamaha MD-BT01 và UD-BT01 (tên rất dễ quên, tôi biết).
Để giúp bạn nhớ đó là cái gì, thì MẠNH trong MD-BT01 là viết tắt của MIDI (như trong bàn phím có cổng vào / ra MIDI). Và tên U U trong UD-BT01 là viết tắt của USB (như trong bàn phím có cổng USB-to-Host).
Biểu đồ dưới đây cho thấy sự so sánh của hai bộ điều hợp Bluetooth MIDI.
Bạn nên chọn bộ chuyển đổi Bluetooth MIDI nào?
Về cơ bản MD-BT01 cắm vào các cổng MIDI In và MIDI Out của bạn và lấy một cách kỳ diệu đủ năng lượng từ các cổng MIDI để tự cấp nguồn để nó có thể phát dữ liệu MIDI bằng Bluetooth đến iPad của bạn.
Bộ chuyển đổi này thường phù hợp với các nhạc cụ MIDI độc lập có nguồn điện riêng.

Ngược lại, UD-BT01 được thiết kế chủ yếu cho các bộ điều khiển MIDI không có nguồn điện riêng.
Đến nay, người ta thường kết nối cáp USB 2.0 từ cổng USB sang Máy chủ trên bộ điều khiển MIDI với cổng USB trên máy tính (ví dụ). Lý do điều này hoạt động với máy tính là vì cổng USB trên máy tính có thể cung cấp đủ năng lượng để chạy bộ điều khiển MIDI. Tuy nhiên, iPad không có đủ năng lượng để chạy cả chính nó và bộ điều khiển MIDI.
Nhập UD-BT01.
Như hình ảnh bên dưới hiển thị, bạn kết nối cáp USB 2.0 với cổng USB sang Máy chủ trên bộ điều khiển / thiết bị MIDI của bạn và đầu kia cắm vào UD-BT01. Làm thế nào để UD-BT01 có đủ năng lượng để chạy bộ điều khiển MIDI của bạn? Đến lượt nó, nó được cắm vào bộ đổi nguồn USB AC như bộ bạn sẽ sử dụng để sạc iPad.
Khi các kết nối này được tạo, UD-BT01 sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị MIDI của bạn đồng thời truyền dữ liệu MIDI qua Bluetooth đến iPad của bạn.
Nếu bạn có một cây đàn piano / bàn phím MIDI ưa thích có cả cổng MIDI và USB thì bạn nên sử dụng bộ chuyển đổi nào?
Đối với tất cả các kết nối (ngay cả các kết nối có dây), bạn nên luôn luôn sử dụng tùy chọn USB to Host nếu có. Điều này là do nhiều cáp MIDI-to-USB không tương thích với một số kiểu / kiểu bàn phím, trong khi USB to Host không phải chịu bất kỳ vấn đề tương thích nào.
Vì vậy, trong hai bộ điều hợp, tôi đề xuất UD-BT01 vì vẻ đẹp của UD-BT01 (so với MD-BT01) là nó sẽ hoạt động với cả kết nối vào / ra USB-to-Host và MIDI.
Bạn thấy, nếu bạn thực sự muốn sử dụng cổng vào / ra MIDI của mình, bạn có thể kết nối cáp MIDI-to-USB với UD-BT01, sau đó cắm UD-BT01 vào bộ chuyển đổi USB AC và nó sẽ hoạt động.
Vì vậy, nếu có khả năng bạn có thể thay đổi nhạc cụ MIDI (giả sử bạn sở hữu một cây đàn piano kỹ thuật số cũ hơn có cổng vào / ra MIDI nhưng không có USB-to-Host và bạn cũng sở hữu bộ điều khiển MIDI), thì UD-BT01 là bộ chuyển đổi bạn sẽ nhận được bởi vì nó sẽ hoạt động với cả hai công cụ.
OK, để kết luận thông tin liên quan đến kết nối thực tế. Nhưng có một điều nữa bạn cần xem xét, đó là những bộ điều hợp Bluetooth này tốt / đáng tin cậy như thế nào.


Làm thế nào đáng tin cậy là những bộ chuyển đổi Bluetooth MIDI?
Đã thử nghiệm UD-BT01 với bốn bàn phím MIDI khác nhau, tôi thấy rằng nó hoạt động 100% như dự định với ba trong số các bàn phím và để cho say nói 97% cũng như mong đợi với bàn phím thứ tư.
Trên bàn phím thứ tư, tình cờ là bộ điều khiển MIDI M-Audio KeyRig 49 tôi sử dụng rộng rãi như một công cụ kiểm tra cho phần mềm học đàn piano Musiah, nó hoạt động tốt với hầu hết các phần trong giáo trình bài học piano Musiah. Tuy nhiên, trên một số phần phức tạp hơn khi có nhiều dữ liệu ghi chú được phát, có một số ghi chú thỉnh thoảng tiếp tục phát ra vô thời hạn. Ấn tượng của tôi là điều này rất có thể là do một số tin nhắn của Note Note Off không đến được iPad.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates