SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Giáo viên cần gì trong tập huấn?


Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 21/01/2020 18:47 GMT+7

VTV.vn - Gần 1 triệu cán bộ, giáo viên cần được tập huấn những gì, cần hỗ trợ ra sao từ cơ quan quản lý nhà nước để họ có thể sẵn sàng cho quá trình đổi mới sắp tới?

Mặc dù chương trình giáo dục phổ thông mới đã được thông qua từ cuối năm 2018 và được đưa lên mạng nhưng đến nay nhiều giáo viên vẫn chưa nắm được cụ thể khung chương trình môn học có gì khác so với hiện nay.
Các giáo viên cũng muốn được hình dung một cách cụ thể rõ nét về phương pháp và cách tổ chức lớp học theo tinh thần của chương trình mới, vì cách dạy thầy đọc trò chép đã hằn sâu vào nhận thức của họ lâu nay.
Các video bài giảng minh họa, nội dung bồi dưỡng, bài giảng điện tử tương tác sẽ được Bộ GD & ĐT cập nhật lên hệ thống trực tuyến. Hệ thống này cung cấp toàn bộ dữ liệu về đổi mới cách tổ chức lớp học, phương pháp dạy học để giáo viên tham khảo. Giáo viên được cấp tài khoản để truy cập và khai thác toàn bộ dữ liệu nhằm có thể tự nghiên cứu trước và sau khi được tập huấn trực tiếp.
Công tác tập huấn cho giáo viên sẽ được Bộ GD & ĐT tiến hành ngay sau Tết, ưu tiên tập huấn cho các giáo viên lớp 1. Giáo viên sẽ được chính cán bộ, giáo viên cốt cán mà trường mình vừa cử đi bồi dưỡng từ trung ương về hướng dẫn, hỗ trợ ngay tại nhà trường, tại công việc. Nếu giáo viên có băn khoăn, thắc mắc cần giải đáp, mạng lưới chuyên gia, giảng viên sư phạm chủ chốt của 8 trường tham gia Chương trình ETEP sẽ giải đáp trực tuyến qua hệ thống bồi dưỡng online.
Dự kiến từ tháng 4 đến tháng 6, các nhà xuất bản có sách giáo khoa mới được nhà trường lựa chọn cũng sẽ tiến hành tập huấn trực tiếp về cách thức sử dụng sách. Như vậy, cho đến trước khi bắt đầu bước vào năm học 2020 - 2021, các giáo viên lớp 1 sẽ được bồi dưỡng qua nhiều lớp khác nhau. Làm sao để đảm bảo khi chương trình giáo dục phổ thông mới chính thức khởi động, các thầy cô từng bước thích ứng và đổi mới theo hướng tích cực, chủ động hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates