SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Đồ chơi mầm non tự làm

Đồ chơi chủ đề trường mầm non góp phần thúc đẩy sự phát triển nhân cách, thẩm mỹ toàn diện của trẻ trong quá trình chơi. Đồ chơi chủ đề trường mầm non được dùng để phục vụ rất nhiều trong công việc, trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày. Vậy làm sao để tạo ra được những sản phẩm đồ chơi hữu ích cho các bé, bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm đồ chơi chủ đề mầm non đơn giản từ. Cùng tham khảo ngay nhé!

Đặc tính nổi bật của đồ chơi chủ đề mầm non

Những mẫu đồ chơi chủ đề trường mầm non làm từ những nguyên vật liệu phế thải sẽ tạo thành những đồ chơi, mô hình sống động, những con vật ngộ nghĩnh, những đồ vật trong gia đình và gần gũi với trẻ…
đồ chơi chủ đề trường mầm non
Đồ chơi chủ đề mầm non có tác dụng luyện các giác quan giúp trẻ nhận, biết các đồ vật, đồ dùng, đồ chơi mầm non, cho trẻ tìm hiểu về các môn: Làm quen chữ viết, làm quen văn học, làm quen với toán,tập nói tiếng việt, âm nhạc, thể dục… sử dụng trong hoạt động vui chơi.
Đồ chơi mầm non màu sắc đẹp, hình dáng cấu tạo cân đối trẻ sử dụng dễ dàng, dễ di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Với những vật liệu đơn giản, những đồ dùng tưởng chừng rất đỗi bình thường xung quanh nhưng bằng sự sáng tạo chúng ta có thể tạo ra những nhân vật, rất dễ thương, và sinh động giúp cho hoạt động học và chơi của trẻ thêm phần hấp dẫn. Trẻ được tiếp xúc tích cực hoạt động, phát huy tính độc lập, sáng tạo ở trẻ. Trong quá trình giảng dạy sử dụng bộ đồ dùng này phù hợp cho từng bộ môn, phù hợp các chủ đề và mang lại hiệu quả cao trong quá trình tổ chức các hoạt động.

Hướng dẫn cách làm một số đồ chơi chủ đề trường mầm non

Dưới đây là cách làm một số đồ chơi chủ đề mầm non với những vật liệu đã qua sử dụng, các bạn hãy khéo léo để tạo ra những sản phẩm đồ chơi thú vị.
1. Đồ chơi đu quay
đồ chơi chủ đề trường mầm non
Chất liệu: Bằng những chiếc thìa sữa chua, hộp váng sữa, vỏ chai, keo dán, xốp màu
Mục đích sử dụng: trang trí các góc chơi, thông qua các hoạt động vui chơi nhằm phát triển thể chất cho trẻ.
2. Đồ chơi đôi dép của bé
đồ chơi chủ đề trường mầm non
Chất liệu: Được làm bằng xốp màu
Mục đích sử dụng: Sử dụng trong các giờ học như giờ học thơ, dạy trẻ biết được ý nghĩa của đôi dép là để đi giáo dục trẻ đi ra ngoài đường phải đi dép không sẽ bị bẩn chân.ngoài ra còn để trang trí các góc.
3. Đồ chơi chủ đề mầm non Hoa Đồng Tiền
đồ chơi chủ đề trường mầm non
Chất liệu: Đồ chơi được làm từ ống hút sữa, keo dán
Mục đích sử dụng: Trang trí lớp, thực hiện giờ tổ chức cho trẻ nhận biết tên gọi, màu sắc , hình dáng cánh hoa của hoa đồng tiền.
4. Bộ cốc chén uống nước
Chất liệu: Từ những hộp váng sữa đã hết, xốp màu để trang trí viền, keo dán với sự khéo léo của các cô giáo tạo nên được những chiếc chén trông thật là xinh xắn
đồ chơi chủ đề trường mầm non
Mục đích sử dụng: Được sử dụng trong các giờ hoạt động góc: như góc nấu ăn gúp trẻ biết được ý nghĩa của cái cốclà để uống nước.
5. Chim Cánh cụt
Chất liệu: Hộp đựng sữa nước, xốp màu, keo dán
đồ chơi chủ đề trường mầm non
Mục đích sử dụng chính: Giúp trẻ nhận biết về những đặc điểm bên ngoài của chim cánh cụt như: hình dáng, cấu tạo, màu sắc.

Một số hình ảnh đồ chơi chủ đề mầm non tự tạo cho bé

Mỗi sản phẩm đồ chơi đều có những ưu điểm nổi bật riêng, mang vẻ đẹp khác nhau và mang lại sự thích thú cho bé khi chơi. Thông qua những đồ chơi tự tạo bé có thể khám phá được rất nhiều điều thú vị, không chỉ vì vậy còn bé còn biết cách để tạo ra những sản phẩm đồ chơi một cách dễ dàng nhất.
đồ chơi chủ đề trường mầm non
đồ chơi chủ đề trường mầm non
đồ chơi chủ đề trường mầm non
đồ chơi chủ đề trường mầm non
đồ chơi chủ đề trường mầm non
đồ chơi chủ đề trường mầm non
đồ chơi chủ đề trường mầm non
Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ biết được cách làm đồ chơi chủ đề mầm non cho bé như thế nào để mang đến cho các bé thật nhiều đồ chơi trí tuệ hơn nữa mà không tốn quá nhiều chi phí. Việc tạo nên những món đồ chơi theo chủ đề mầm non tạo sự tích thú, kích thích trí sáng tạo, khả năng tư duy nhạy bén của các bé một các hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates