SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

Công Nghệ Trong Lớp Học: Trường Học Của Tương Lai


Giáo dục đang thay đổi. Giáo viên không còn chủ yếu giảng dạy trên bục giảng. Học sinh không chép những lời của thầy cô một cách nhiệt tình, đọc văn bản và ghi nhớ tài liệu để kiểm tra.
Và lớp học đã thay đổi.
Nếu những cải cách này khiến bạn cảm thấy khó thích nghi, hãy giữ lấy sự nhạy cảm của bạn bởi vì còn rất nhiều ứng dụng công nghệ khác đang tiếp cận lớp học. Bạn nghĩ màn hình thông minh ở phía trước lớp học được liên kết với máy tính, học sinh lưu trữ bài tập trên đám mây thay vì thư mục tệp cá nhân, bài tập về nhà được gửi bằng điện tử, cha mẹ đăng ký tình nguyện vào một thứ gọi là “Đăng ký Thiên tài ” và công nghệ khác trong lớp học đã trở thành mũi nhọn?
Vào thời điểm con bạn đi học mẫu giáo, đây là những gì chúng sẽ thấy tại trường học của mình
  • Mỗi học sinh sẽ có một thiết bị kỹ thuật số. Nó có thể là một máy tính bảng, máy tính xách tay, Chromebook hoặc Surface – điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là nó có thể mang đi, chắc chắn, phù hợp trong một ba lô, và là an toàn kỹ thuật số. Tất cả công việc của học sinh sẽ được thực hiện trên những thiết bị này. Mất một người sẽ tệ hơn mất một chiếc ba lô – tệ hơn nhiều.
  • Học sinh sẽ học tập chủ động thông qua các thiết bị trực tuyến (ví dụ: các ứng dụng Today’s Meet, Socrative, Padlet, Twitter, ứng dụng của Google). Mỗi ý kiến, suy nghĩ, câu hỏi và ý tưởng của học sinh sẽ xuất hiện trên màn hình thông minh của lớp vì lợi ích của tất cả mọi người. Học sinh sẽ truy cập nó trên các thiết bị kỹ thuật số của chúng, trong khi lớp học vẫn tiếp tục. Giáo viên sẽ giải quyết các nhận xét để cô ấy có thể giải quyết các vấn đề quan trọng.
  • Bài tập về nhà và các dự án sẽ được nộp trực tuyến, thông qua Dropbox, GAFE, hoặc một chương trình đặc biệt của trường như Schoology. Không in, không gửi vào hộp thư đến lớp học, không bị mất trong các ba lô học sinh. Công việc sẽ được hoàn thành và chia sẻ ngay lập tức với các bên liên quan.
  • Điểm số sẽ được đăng trực tuyến ngay lập tức. Thông tin sẽ luôn được cập nhật, giúp học sinh biết rõ chúng đang đứng ở đâu trong lớp. Sẽ không còn nữa tình trạng “Tôi không biết mình đã làm quá kém trong lớp này.”
  • Các lớp học sẽ luôn có sẵn trên các kênh trực tuyến qua YouTube hoặc Google Hangouts cả trong thời gian thực và được lưu trữ. Nếu học sinh bỏ lỡ một lớp học, chúng sẽ lên lớp học trực tuyến để bắt kịp. Chúng sẽ có trách nhiệm tham gia lớp học và liên lạc với giáo viên để được giúp đỡ nếu cần thiết.
  • Ngày tuyết rơi sẽ là một kỳ nghỉ của quá khứ. Nếu học sinh và / hoặc giáo viên không thể đến trường, họ sẽ tham gia lớp học qua môi trường tương tác theo kiểu GHO trong thời gian thực. Giáo viên sẽ dạy từ nhà của họ trong khi học sinh xem từ nhà. Không bị ngắt quãng.
  • Gõ bàn phím sẽ được dạy và củng cố trong tất cả các lớp học. Cuộc đấu tranh về sử dụng bàn phím là một chủ đề thực sự sẽ được giải quyết sư phạm. Nó sẽ giống như ngữ pháp – mọi giáo viên đều củng cố ngữ pháp – hay trang phục của trường. Bàn phím sẽ được chấp nhận là một trong những công cụ học thuật xuyên suốt quan trọng ở khắp mọi nơi. Phụ huynh cũng sẽ hiểu điều này và củng cố các bài học khi học sinh sử dụng máy vi tính ở nhà.
  • Mỗi lớp sẽ có một trang web, một wiki, một Lớp học Google – hoặc một số loại phiên bản kỹ thuật số của lớp học sẽ tái hiện chặt chẽ những gì xảy ra trong lớp học hàng ngày. Nó sẽ bao gồm các video của lớp học, lịch trình, bài tập, liên kết đến các tài liệu trực tuyến, lịch học, và có thể truy cập từ trường học hoặc ở nhà. Nó sẽ kết hợp tốt nhất các tùy chọn hiện nay – protopage.com, Ighome, netvibes, Symbaloo, MentorMob, Portaportal hoặc LiveBinders – vào một cổng cực kỳ hiệu quả, có khả năng mở rộng không chỉ chia sẻ thông tin tĩnh mà còn cung cấp các phương pháp phân biệt các nhu cầu khác nhau của học sinh. Tương lai có thể đã đến dưới dạng Lớp học Google. Chúng ta sẽ biết khi nào nó được phát hành.
  • Lớp học sẽ được kết nối hoàn toàn với phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm Twitter (được sử dụng cho truyền thông không chính thức, thông báo, cộng tác giữa học sinh), tài khoản Google Plus (để tạo điều kiện cho nhóm học sinh viên họp mặt, cộng tác làm việc dự án, chia sẻ ghi chú và kiến ​​thức, và các tập tin), và một tài khoản Facebook (để khuyến khích liên kết trong lớp).
  • Tất cả học sinh sẽ có thể chia sẻ màn hình của mình với những người khác. Điều này có thể thực hiện thông qua Skype, Google Hangouts hoặc một vài tùy chọn khác chưa được phát minh. Điều này khuyến khích học sinh giúp đỡ nhau, dạy kèm các bạn cùng lớp về những môn học cần thiết.
  • Học sinh sẽ hoàn thành bài tập về lớp của mình biết rằng nó sẽ được chia sẻ với các bạn cùng lớp và các giáo viên quan tâm khác. Các cách để làm cho việc chia sẻ này có thể thành hiện thực bao gồm blog, wiki, ứng dụng Google cho Giáo dục. Thông qua các tài khoản này, sinh viên sẽ phản ánh về công việc của họ và công việc của người khác, chia sẻ quan điểm, cung cấp phản hồi, hỗ trợ bạn cùng lớp trong quá trình viết-chỉnh sửa lại.
  • Lịch học sẽ được mở để bổ sung cho tất cả học sinh như những người bạn bình đẳng trong hành trình học tập của họ, không chỉ là một lời mời thụ động từ giáo viên để quản lý lớp học. Học sinh sẽ tham gia các hoạt động hướng dẫn học tập như họp mặt nhóm, các buổi học, thậm chí kể cả các buổi đánh giá khác bị xung đột với lịch học (điều này có thể bao gồm các chuyến đi thực địa và biểu diễn ban nhạc/ dàn nhạc/ cổ vũ sẽ yêu cầu học sinh rời lớp). Học sinh sẽ được khuyến khích để chỉnh sửa lịch học một cách có trách nhiệm và đối với hầu hết các học phần, chúng sẽ phải làm bởi vì đó là trách nhiệm đối với sự giáo dục của chính chúng. Hầu hết học sinh viên sẽ nhúng lịch học vào hồ sơ cá nhân của chúng trên blog, wiki và trang web.
  • Mỗi học sinh sẽ có một hồ sơ số, nơi chúng lưu trữ tất cả các dự án, đánh giá, ghi chú của mình.
  • Học sinh sẽ phân biệt và lựa chọn các bài tập để phù hợp với phong cách học tập cá nhân của mìnhChúng sẽ không còn được chỉ định một dự án như “viết báo cáo sách bằng cách sử dụng MS Word” hoặc “tạo trình chiếu trong PowerPoint / Slideshare”. Trong tương lai, học sinh sẽ nhận được bài tập “báo cáo sách” và tự quyết định cách tốt nhất để truyền đạt suy nghĩ của mình, có thể là âm thanh, hình ảnh, văn bản, âm nhạc, video, nghệ thuật. Miễn là chúng đáp ứng các yêu cầu của dự án, định dạng phân phối sẽ tùy thuộc vào chúng.
  • Học sinh sẽ ghi chú bằng thiết bị kỹ thuật số trên máy tính bảng hoặc iPad. Thiết bị ghi chú sẽ cho phép gõ chữ, viết tay, vẽ, quay video và ghi âm. Điều này sẽ bao gồm các dịch vụ ghi chú kỹ thuật số tốt nhất hiện nay như Notability, Evernote hoặc OneNote.
  • Tất cả học sinh sẽ có một tài khoản email dựa trên web.
  • Nhà trường sẽ có các bảng thông báo kỹ thuật số hiển thị một bộ sưu tập các tác phẩm của học sinh. Giáo viên truy cập dễ dàng, có ứng dụng quét để nhập tác phẩm nghệ thuật khi cần, có thể tải lên các dự án của sinh viên và thậm chí cả âm nhạc vào bảng thông báo kỹ thuật số để tất cả công việc của sinh viên được chia sẻ. Chúng có thể bị tạm dừng, tìm kiếm, thậm chí được in tới hồ sơ kỹ thuật số của học sinh hoặc tài khoản đám mây của cha mẹ (in ấn hiếm khi là giấy).
  • Các cuộc họp sẽ là các cuộc họp ảo trong thời gian thực cho các bậc cha mẹ không thể tham gia, vì vậy tất cả phụ huynh đều có thể tham gia vào sự hiểu biết và tiếp tục giáo dục của con em mình. Điều này có thể được thực hiện thông qua GHO, Skype hoặc một tùy chọn khác cho phép họp mặt trực tiếp và chia sẻ màn hình (thành quả học tập và đánh giá của học sinh).
  • Học sinh sẽ sử dụng công nghệ để thực hiện các nhiệm vụ với mọi cơ hội – lên lịch trình, tham gia bình chọn, đọc, thời gian cho hoạt động, tìm chỉ đường, kiểm tra dữ liệu. Giáo viên sẽ thách thức sinh viên đưa ra các giải pháp công nghệ cho các hoạt động chung. Điều này cũng sẽ được đánh giá trong kết quả chung.
Tầm nhìn của bạn về tương lai là gì?
Tào Thị Nhung dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates