SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Chọn con đường du học cho con em

GIADINH.NET.VN] LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA QUỐC TẾ KHI CHỌN MÔ HÌNH GIÁO DỤC PHÙ HỢP CHO CON

GiadinhNet – Chuyên gia quốc tế đã tiết lộ những “bí kíp” giúp phụ huynh dễ dàng tìm kiếm các mô hình giáo dục tầm toàn cầu phù hợp cho con em mình.

Cùng với vòng xoáy của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, của hội nhập quốc tế cũng là cơ hội, thách thức trở thành công dân toàn cầu, vấn đề được chú trọng hàng đầu hiện nay ở nước ta chính là giáo dục. Trong thời gian qua, các mô hình đào tạo quốc tế xuất hiện đa dạng một phần đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh, mặt khác lại tạo ra những khúc mắc: vậy đâu mới là mô hình phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội của học sinh Việt Nam.
Theo báo cáo tháng 1.2018 của Hogan Lovells, Việt Nam dành khoảng 10 tỉ đô la Mỹ cho giáo dục. Với dân số 95 triệu người, tầng lớp trung lưu tăng lên và thu nhập ngày càng cải thiện, ngày càng nhiều gia đình người Việt có nhu cầu và có khả năng cho con học tập ở môi trường nước ngoài. Theo số liệu từ chính phủ Mỹ, có 24.325 học sinh, sinh viên Việt Nam đang theo học tại Mỹ trong năm 2017 – 2018. Tại Canada, số lượng sinh viên Việt Nam cũng tăng ở mức kỷ lục đạt hơn 89% so với cùng kỳ năm 2016. “Phụ huynh mong muốn con của họ có cơ hội học tập tại nền giáo dục tốt nhất trên thế giới,” ông Travis Stewart – Cố vấn học thuật cấp cao của Apax Franklin chia sẻ.
Tiếp cận mô hình giáo dục quốc tế từ sớm
Có nhiều lý do khiến phụ huynh lựa chọn cho con du học sớm ngay từ bậc THPT. Thứ nhất, chương trình giáo dục tiên tiến giúp học sinh làm quen trước khi hoà nhập vào môi trường giáo dục bậc cao trên thế giới. Thứ hai, tiếng Anh của con sẽ tốt hơn do tích luỹ thời gian học và trải nghiệm văn hoá đa dạng. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có thể chuẩn bị từ 3 – 5 tỷ đồng thậm chí hơn để cho con hoàn tất chương trình học từ bậc THPT đến hết đại học và thậm chí là sau đại học. (Theo báo cáo mới nhất “Không ngừng vươn cao - Tập đoàn HSBC)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates