SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Violin điện tử




Violin điện tử là gì?

Violin điện hay còn gọi là violin electric, là sản phẩm cách tân, sáng tạo từ cây đàn violin truyền thống. Âm thanh của violin điện tử được phát ra qua sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử chứ không phải thùng đàn như violin cơ thông thường.

Đây là loại nhạc cụ có kích thước nhỏ nhất nhưng âm thanh lại cao nhất trong họ vĩ cầm, loại đàn violin dùng cho người lớn thường được gọi là size 4/4 với chiều dài khoảng 60cm, rộng khoảng 20cm. Những cây Violin bình thường thì phần dây vĩ được làm từ lông đuôi ngựa, nhưng dây vĩ của violin điện được làm từ sợi hóa học có tính chất đàn hồi và bền hơn.

Khác với Violin truyền thống, âm thanh được tạo ra và chịu ảnh hưởng nhiều từ thùng đàn, nên thiết kế violin cơ cần đặc biệt chú trọng vào thùng đàn như kích thước thùng đàn, gỗ, các họa tiết trang trí, lỗ thoát âm cộng hưởng. Trong khi đó Violin điện chỉ có một thân đàn đặc, phẳng và âm thanh không phát ra từ thùng đàn nên có cấu tạo rất đơn giản.

Những tính năng nổi bật của violin điện tử

Âm thanh ấn tượng, đa dạng phong phú với nhiều thể loại khác nhau.
Violin điện tử được sử dụng chơi các thể loại nhạc rock hoặc DJ vì khả năng âm thanh tuyệt vời của violin điện góp phần đa dạng hóa các nhạc cụ khác tạo nên không khí âm nhạc bùng nổ với các vũ khúc sôi động.



Bạn cũng có thể biến tấu với các ca khúc mang phong cách như pop, country, Rock and roll. Đây là một lợi thế nổi bật mà violin cổ điển có phần hạn chế hơn.

Một âm thanh được phát ra từ cây violin điện là sự kết hợp hoàn hảo của 4 yếu tố chính đó là: Pickups, gỗ, bộ khuếch đại âm thanh và kỹ thuật của người chơi đàn.Pickup chính là trái tim, là linh hồn của cây violin điện tử. Sau đó âm thanh được chuyển đến người nghe bằng bộ khuếch đại âm thanh (Amply).

Bộ khuếch đại âm thanh (Amply), là vật dụng không thể thiếu kèm theo mỗi cây Violin điện tử, vì nếu không có bộ khuếch đại âm thanh, âm thanh tự thân của violin rất nhỏ, không thể nghe thấy gì. Chính vì được thiết kế như vậy nên âm thanh dường như được thoát ra trọn vẹn từ Amply, khiến cao độ của bản nhạc được bộc lộ vô cùng rõ ràng, mang đến những giai điệu rất ấn tượng.

Đồng thời Amply cũng quyết định đến chất âm của Violin, do đó tùy theo mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn chuyển tín hiệu trực tiếp từ đàn đến bộ phát cho không gian biểu diễn nhỏ, hay thông qua cáp nối truyền dẫn âm thanh khi biểu diễn ở những sân khấu lớn.

Sau khi cây đàn biến đổi các tần số dao động của bản thân thành dao động điện thì bộ Preamplifier (mobin) sẽ tiếp nhận và xử lý sơ bộ các tín hiệu này để tổng hợp các tín hiệu điện nhỏ trước khi đưa đến Amply thông qua cáp nối. Nhiệm vụ của Preamplifier là giúp làm giảm tiếng ồn, tạp âm, tùy chỉnh âm thanh và kích âm tới một mức độ ổn định nhất.

Thiết kế độc đáo, cá tính, thuận lợi cho việc học học tập

Những cây violin điện tử thường có các thiết kế hở, phong cách nên nhận được nhiều sự yêu thích của giới trẻ. Một trong những tính năng nổi bật nữa của violin điện đó là sự tiện dụng, do sử dụng bằng điện nên đối với những người mới tập chơi có thể không làm phiền người khác bằng âm thanh có âm vực cao, réo rắt của violin bằng cách cắm tai nghe để tập, hoặc tập với loa máy tính.

Violin điện tử là một loại nhạc cụ hiện đại, mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe từ âm vực cao, rộng, réo rắt, tạo ra được những không gian âm nhạc vô cùng phù hợp cho các sân khấu biểu diễn, quán Bar, vũ trường… Dường như nhạc cụ này được sản xuất để dành riêng cho những người trẻ nên những năm gần đây violin điện tử càng ngày càng được ưa chuộng trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates