SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Tổ chức hoạt động GDÂN mầm non theo tích hợp ( Clip 2)



Video thứ 2 này giới thiệu một tiết tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc trong trường mầm non theo phương pháp tích hợp tại trường mầm non Hoa kỳ. Một số điểm chúng ta chú ý học tập về cách sử dụng nhạc cụ của giáo viên nhạc, cách hướng dẫn trẻ chơi đồ chơi âm nhạc và tham khảo cách giáo viên giới thiệu các ký hiệu âm nhạc cho các em mầm non : Giáo viên không chú trọng diễn tấu hay hát ca khúc của mình mà chỉ chú trọng kỹ năng sử dụng đàn guitar, kỹ năng hát để dẫn dắt hoạt động giáo dục âm nhạc. Cách đệm hát của giáo viên cũng rất đơn giản chỉ sử dụng 3 hợp âm C-F-G7 nhưng rất linh hoạt, gần như giữa hát và đàn và giới thiệu kiến thức luôn "quyện" vào nhau. Cái chính giáo viên là người làm nhiệm vụ giới thiệu, dẩn dắt và các em tham gia trò chơi là trung tâm của hoạt động giáo dục âm nhạc. Chúng ta không thể cơ động và linh hoạt như họ nếu các giáo viên chúng ta cứ sử dụng đàn organ và cách đệm đàn tự động (Fingered chord). Xem video chúng ta mới hiểu tại sao ngành giáo dục các nước không cho sử dụng cách đệm đàn tự động trong giáo dục âm nhạc phổ thông. Nếu nhở organ đệm tự động thì chúng ta không thể linh hoạt giữa đàn kết hợp với hát và nói, kết hợp di chuyển và dẫn dắt chơi trò chơi ..... Hy vọng với kinh nghiệm sư phạm và tâm huyết với giáo dục trẻ, các giáo viên mầm non chúng ta sẽ thay đổi cách sử dụng nhạc cụ để từ đó thay đổi cách tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc mầm non theo tích hợp để đem lại cho các trẻ  mầm non  các hoạt động âm nhạc thật hấp dẫn, sinh động và đạt hiệu quả cao. Chúng ta cũng học cách giáo viên phân chia đồ chơi âm nhạc cho trẻ, trẻ nhận loại nhạc cụ nào thì chơi nhạc cụ đó và giáo viên chỉ ra lệnh chuyển nhạc cụ qua bạn bên trái thì cả nhóm sẽ thay đổi nhạc cụ. Chúng ta cũng tham khảo cách tích hợp giới thiệu cách sử dụng nhạc cụ với kiến thức khác như làm quen với mầu sắc, tên nhạc cụ ... Chúng ta rất bất ngờ khi giáo viên dạy các trẻ mầm non nhận biết các ký hiệu âm nhạc và cho trẻ thực hành với tiết điệu âm nhạc - Ở Việt Nam các ký hiệu âm nhạc không được dạy trong lớp tiểu học (!). Điều quan trọng là trẻ học và thực hành ký hiệu âm nhạc nhưng vẫn thích thú và thao tác chính xác bài học tiết điệu trong khi hát - do đó không thể xem là "nặng tải" trong chương trình âm nhạc mầm non tại Hoa kỳ được.                    
                                                                                                             
                                                                                                                                                                   
          

 TTQ





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates