SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Phòng đàn organ trường phổ thông.


     
Phòng thực hành âm nhạc trong trường tiểu học, PTCS ở Hoa kỷ được đặt nhiều loại nhạc cụ để học sinh có thể tìm hiểu và tự lựa chọn để học theo nguyện vọng. Nhà trường sẽ cho học sinh đăng ký và mời giảng viên để mở lớp. Giáo viên phụ trách âm nhạc của mỗi trường thường là người phụ trách chỉ huy hợp xướng và lịch tập dợt dàn nhạc (tùy trường có thể có dàn nhạc giao hưỡng, có thể có dàn nhạc jazz, pop rock ... nhân sự phụ trách là các nhạc sĩ hợp đồng thời vụ). Trường có hội trường lớn và sân khấu nên phòng âm nhạc thường sử dụng hội trường làm nơi tập dợt hợp xướng và ban nhạc.

 Tại Việt Nam, phòng thực hành âm nhạc chủ yếu là phòng đàn organ. Tại Tp.HCM, do đa số các trường học tiểu học đều có bán trú, học hai buổi nên học sinh được học thêm môn đàn organ trong trường. Thiết kế phòng đàn trong trường học có 35-40 đàn và 1 đàn giáo viên. Dạy organ theo tập thể lớp thường có 2 giáo viên và việc tổ chức dạy học theo quy trình 5-7 bước, học sinh thao tác tập thể theo hướng dẫn của giáo viên. Lớp học tập thể nên cần hai giáo viên đứng lớp, một giáo viên chính và một phụ giảng theo dõi luyện tập. Giáo trình organ trong trường phổ thông là các bài nhạc organ chuyển soạn từ sách giáo khoa. 

Do học sinh mỗi tuần học một tiết âm nhạc (chủ yếu tập hát, nghe nhạc..) nên nhà trường sẽ cho các em học 1 tiết thực hành đàn organ (tập đàn bài nhạc học chính khoá), học sinh học tự nguyện có đóng phí nhưng rất thấp theo quy định của Sở giáo dục Tp. Điều quan trọng để các lớp organ học tập thể này đạt hiệu quả là ngoài các yếu tố giáo trình, giáo án, giảng viên...  vai trò quyểt định lả cách thiết kế, sắp xếp các loại đàn organ để thực hành. Đàn organ được chọn là loại đàn phím sáng có lưu trữ nhạc chương trình học để học sinh sau khi giảng viên giới thiệu bài sẽ tự học " theo 3 bước với hướng dẫn của phím sáng. Các đàn được nối mạng để giáo viên có thể kết nối với từng học sinh, với từng nhóm và cả lớp. Thiết kế phòng đàn phím sáng nối mạng đã được chúng tôi chuyển giao công nghệ - đàn, giáo trình, phương pháp dạy học- cho các trường sư phạm và trường chuẩn quốc gia ... (TTQ)



  Bấm vào Midi LAB để xem cách thiết kế phòng đàn phím sáng nối mạng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates