SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

TÌM HIỂU VỀ ĐÀN ORGAN ĐIỆN TỬ : Bài 2- Mua đàn để làm gì?


Mua đàn organ để làm gì?

Như đã đề cập trong bài trước, tôi đề nghị trước khi quyết định mua một cây đàn organ, bạn cần phải suy nghĩ xem “mua để làm gì”? Biết càng rõ lý do thì việc chọn mua đàn càng dễ dàng và đúng mong muốn của bạn.
Trong sản xuất đàn organ điện tử cũng vậy, khi thiết kế , sản xuất một mẫu mã đàn organ thì nhà sản xuất cũng phải phải suy nghĩ xem “ Cây đàn này sản xuất dành cho ai? Để làm việc gì?”. Các nhà sản xuất đàn như Casio, Yamaha, Roland.. cho rằng thị trường đàn organ có ba lý do để người ta chọn mua đàn: : 1- Mua để giải trí (Entertainment) 2- Mua để thưởng thức nghệ thuật (Enjoyment) 3- Mua để làm phương tiện học âm nhạc (Education). Do sản xuất công nghiệp nên nên mỗi mẩu mã (model) đều phải sản xuất với số lượng lớn, người ta không thể thiết kế sản xuất mỗi model đàn phục cụ một chức năng – hoặc giải trí, hoặc giáo dục – như thế số lượng quá lớn và giá thành sản phẩm quá cao rất khó phân phối. Do đó, để bán được hàng người ta luôn thiết kế mỗi mẩu mã đàn organ có thể đáp ứng cả ba tính năng, “mỗi thứ một chút” (Giải trí, thưởng thức, giáo dục) làm cho khách hàng vừa ý. Do đó, có những mẫu mả tính năng giáo dục nổi trội hơn và tính năng giải trí bớt đi hoặc có với một model đàn người ta chuyên dành cho biểu diễn nghệ thuật thì tính năng enjoyment sẽ nổi trội hơn các tính năng khác.  
 
      Trở lại câu hỏi “Mua đàn organ để làm gi?”. Như đã trình bày ở trên, đây là câu hỏi quan trọng và rất cần thiết cho bạn khi mua đàn. Nếu bạn muốn mua đàn để học organ, piano hay học âm nhạc, như vậy model đàn của hãng nào bạn chọn cũng sẽ phải có những tính năng làm phương tiện dạy học nổi trội.
      Ví dụ: -    Bàn phím phát sáng để học trực quan (Lighting key keyboard).
-         Phương pháp học đàn theo 3 bước (Three step lesson).
….
Các tính năng này sẽ có trong đàn Casio LK 266, Yamaha Ez- 220, Meike KL-816 hay Bee KL-92VN. Nếu người bán hàng giới thiệu một model organ nào đó đắt tiền mà không có các tính năng giáo dục thì bạn mua cũng sử dụng để học hiệu quả được. Vì âm sắc hay, điệu nhạc mới, tính năng tạo âm thanh đảo chiều.. làm cây đàn đắt tiền hơn nhưng chẳng ích lợi gì cho nhu cần học âm nhạc của bạn cả.
                                                                                                                      TTQ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates