SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Hàn quốc tặng 10.000 cây đàn piano kỹ thuật số cho các trường tiểu học Việt Nam.


Cách đây 9 năm, ngành tiểu học Việt Nam đã được nhận một tài sản vô giá là 10.000 cây đàn piano kỹ thuật số do Hàn quốc tặng để làm phương tiện dạy học âm nhạc cho học sinh.

Một số hình ảnh cách đây 9 năm (năm 2010).





    Bộ GDĐT đã có kế hoạch phân chia công khai, công bằng 10.000 cây đàn piano Youngchang (HQ) đến các Sở giáo dục đào tạo và trong thực tế đã giao nhận đến tận địa chỉ các trường tiểu học được thụ hưởng (chỉ có một số ít chia cho ngành mầm non và trường CĐSP).





Tuy nhiên, qua nghiên cứu chúng tôi vẫn thấy rằng các giáo viên tiểu học sử dụng 10.000 cây đàn piano kỹ thuật số vẫn chưa thực sự hiệu quả. Đàn piano Youngchang chúng ta được tặng vốn là cây đàn được thiết kế chuyên dành làm phương tiện dạy học tại Hàn quốc. Đàn lưu trữ các bài nhạc trong sách giáo khoa Hàn quốc nên các giáo viên chỉ cần tay trái bấm vào bàn phím là đàn chọn trang  thuộc sách giáo khoa âm nhạc và tay phải bấm vào phím đàn để chọn bài hát nào trong trang sách sẽ phát ra để sử dụng trong dạy học.   Khi đàn Youngchang được tặng cho Việt Nam, đàn không lưu trữ nhạc giáo dục Việt Nam nên các giáo viên không thể sử dụng được. Về tiết điệu đệm tự động thì thiếu điệu bolero, điệu nhạc được sử dụng cho đa số các bài nhạc Việt Nam nên càng khó khăn cho các giáo viên hơn. Các giáo viên muốn học piano thì Bộ GDĐT không có chương trình tập huấn kỹ năng này, học bên ngoài thì chi phí học piano vài triệu đồng một tháng là quá cao so với thu nhập người giáo viên. Tóm lại sau 9 năm thì các giáo viên dạy nhạc tiểu học vẫn đang cần có giải pháp để giúp họ sử dụng hiệu quả số đàn piano kỹ thuật số này. 
                                                                                                        Thân Trọng Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates