SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

Đàn keyboard phím sáng thời công nghệ 4.0

I- NHẠC CỤ CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC TRƯỜNG MN, TH, PTCS, PTTH.

Nhạc cụ dành cho giáo viên MN,TH,PTCS, PTTH theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu của Bộ giáo dục VN gồm organ điện tử, đàn guitar và thêm đàn piano kỹ thuật số do Hàn quốc tặng. Chúng tôi chỉ chọn lọc để giới thiệu những nhạc cụ đang được ứng dụng những thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0 nhằm tăng hiệu quả trong hai lĩnh vực: là phương tiện  tự học nâng kỹ năng âm nhạc cho giáo viên và phương tiện nâng hiệu quả cho nghiệp vụ sư phạm âm nhạc. 

1- ĐÀN KEYBOARD PHÍM SÁNG & CÔNG NGHỆ 4.0

ĐÀN PHÍM SÁNG (lighting key keyboardd) là thuật ngữ để gọi loại đàn organ điện tử có bàn phím có thể phát sáng. Hãng Casio cho ra đời dòng sản phẩm đàn phím sáng đầu tiên với thông điệp “Âm nhạc- không chỉ có thể nghe mà có thể NHÌN THẤY và LÀM RA ĐƯỢC” (Music- You can see and do it”) đã tạo được tiếng vang lớn và dòng sản phẩm này được ngành giáo dục khắp thế giới ủng hộ. Tại Việt Nam ngành giáo dục cũng đã chọn cây đàn phím sáng LK-55vn làm đàn giáo viên và đã đưa vào danh mục thiết bị dạy học tối thiếu bậc tiểu học (Đổi mới GD tiểu học năm 2000) và cây đàn LK-200s là loại đàn được chọn sử dụng trong thể nghiệm đổi mới giáo dục mầm non (Đồi mới GD mầm non 2002) – và sau đó là đàn phím sáng LK-300TV đã được phát triển mạnh trong giáo dục mầm non các địa phương.

ĐÀN PHÍM SÁNG là loại đàn chuyên dụng cho giáo dục nên trong giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0 loại đàn phím sáng này đã nhanh chóng được ứng dụng các thành tựu mới. Điển hình như đàn keyboard hiện nay đã có thể kết nối với các thiết bị di động (phone, tablet, notebook ..) và từ những ứng dụng của 4.0 như “lưu trữ dữ liệu lớn” (Big data) bằng công nghệ đàm mây hay điện toán máy chủ ảo (iCloud hay cloud computing), từ ứng dụng thực tế ảo (Virtual reality) và trí tuệ nhân tạo ( Artificial intelligence), "Vạn vật kết nối" (Inernet of things) đã cho ra đời vô số các app ứng dụng cho đàn organ và các khái niệm như  “bàn phím ảo”, “ giáo viên ảo” đã là thuật ngữ trở thành quen thuộc với người sử dụng đàn Keyboard. Hiệu quả của 4.0 vào đàn organ điện tử phần nào cũng thể hiện trong slogan của đàn phím sáng hiện nay : Tự hào là một nhạc cụ giúp cho  “Ai cũng có thể học đàn piano và có thể học mọi lúc, mọi nơi” (Everyone can learn to play music & you can learn every where, everytime).

Hiện nay đàn phím sáng đã được nhiều nhà sản xuất nhạc cụ lớn trên thế giới tham gia sản xuất với những chiến lược kinh doanh và mục tiêu phục vụ giáo dục khác nhau. Những loại đàn phím sáng hiện nay đang nổi tiếng vì đã được ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất như:  Nhật bản với Casio LK-265 và LK-266, Yamaha với EZ 200 và EZ 220; Hoa kỳ với The ONE (61 phím & 77 phím), Bestman V1 (77 phím), JOY KL-92UT; Trung quốc với Meike KL-816 và Van Goa MK- 816… Đặc điểm chung của tất cả các loại đàn trên là có thương hiệu khác nhau từ nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đều có nhà máy sản xuất đặt tại Trung quốc. Chúng tôi xây dựng loại đàn BEE KL-92 VN dựa trên loại đàn JOY KL-92UT rất nổi tiếng tại Hoa kỳ với những ưu điểm trong kết nối, trong phong phú âm sắc & tiết điệu và đặc biệt là loại đàn phím sáng này có hai pich bench (nắn tiếng) rất cần thiết khi diễn tấu âm sắc sáo, tranh, bầu... của nhạc dân tộc-  ngoại trừ đàn JOY 92 UT tại Hoa kỳ, hầu như các loại đàn phím sáng đều không có pich bench. Chúng tôi đả đàm phán với nhà sản xuất chấp thuận cho lưu trữ nhạc Việt Nam cũng như cho khai thác các tính năng giáo dục của đàn phím sáng này cho thư viện nhạc Midi Việt Nam của chúng tôi - điều này rất cần thiết cho người sử dụng tại Việt Nam, đặc biệt là với ngành giáo dục Việt Nam trong giai đoạn đang tiến hành đổi mới giáo dục âm nhạc các cấp học như hiện nay.


Danh sách 65 bài nhạc giáo dục Việt Nam lưu trữ trong Chip đàn BEE KL-92VN


1 nhận xét:

sieuthibep nói...



MÁY PHUN CHỐNG THẤM 2 THÀNH PHẦN LOẠI NÀO TỐT?

Vật liệu chống thấm 2 thành phần là dòng vật liệu đặc biệt, đông kết nhanh, độ nhớt cao vì vậy để thi công những dòng vật liệu này cần phải có máy phun chuyên dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy phun chống thấm 2 thành phần của nhiều hãng khác nhau. Vậy! Máy phun chống thấm 2 thành phần loại nào tốt? Câu hỏi này khiến đa số các nhà thầu khó khăn trong việc tìm kiếm dòng máy phù hợp cho công việc của mình.

Hiện nay, nhiều nhà thầu cũng đã biết đến sản phẩm máy phun chống thấm hai thành phần của Graco như E-XP1; E-XP2; XP 70; E10... Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất trên thi trường bởi Graco là hãng đứng đầu thế giới về các dòng máy ứng dụng cho bơm phun chất lỏng. Máy phun chống thấm 2 thành phần của Graco có thể phun được tất cả các vật liệu chống thấm 2 thành phần bất kể độ đông kết nhanh đến vài giây bởi cấu tạo đặc biệt của súng phun, 2 thành phần vật liệu được trộn ngay tại đầu súng trước khi phun ra ngoài với tỉ lệ phun được cài đặt sẵn và cho độ chính xác rất cao. Điều này giúp tiết kiệm tối đa vật liệu, tránh dư thừa lãng phí đồng thời việc vệ sinh máy dễ dàng hơn. Điều đặc biệt nữa ở dòng vật liệu này là nó có bảng điều khiển điện tử cài đặt tỉ lệ pha trộn độ chính xác rất cao, tự động cân bằng áp lực 2 dòng vật liệu và tự động ngắt khi có sự cố xảy ra.

Nói đến máy phun vật liệu 2 thành phần loại nào tốt, chúng ta không thể bỏ qua một dòng máy cao cấp nữa mà thị trường đang ưa chuộng đó là dòng Máy phun vật liệu 2 thành phần của hãng Wagner như: HC950 E SSP; HELIX VR2.3. Nó không chỉ là dòng máy chất lượng cao mà hơn hết nó là dòng máy có giá cả phải chăng phù hợp với nhu cầu đầu tư của các nhà thầu. Vậy dòng máy này tốt ở điểm nào? Hệ thống bơm thủy lực mạnh mẽ kết hợp mạ Chrom chống mài mòn nó có thể phun được vật liệu 2 thành phần có độ nhớt rất cao, cho năng suất và hiệu quả vượt trội. Điểm đặc biệt ở dòng máy này chính là sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng trong cùng một dòng máy và chuyển đổi động cơ một cách dễ dàng. Sự linh hoạt của động cơ giúp bạn hoàn toàn không bị phụ thuộc vào nhiên liệu hoạt động, thích hợp cho mọi địa điểm công trình. Một ưu điểm thật tuyệt phải không nào? Nó là dòng Máy phun vật liệu 2 thành phần tốt nhất mà bạn nên đầu tư.

VP Hồ Chí Minh: 69 đường số 2, Khu phố 4, P. An Phú, Quận 2,

VP Hà Nội: 121 D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0913 123 345

ĐT: (08) 6287 2951 - Fax: (08) 6281 8259
Website: http://mayphunsonwagner.vn/

Đến với văn phòng của chúng tối khách hàng có thể dễ dàng xem tận nơi và được tư vấn một cách kỹ càng nhất về các sản phẩm máy phun của Wagner.

ĐẶC BIỆT Bảo Kim cũng hân hạnh là Nhà phân phối các loại máy phun sơn nước, máy phun bột bả, máy phun bột trét, máy phun chống thấm của hãng GRACO - Mỹ. Hãng Graco và Wagner đều là hai thương hiệu nổi tiếng, chất lượng tốt nhất trên thị trường Thế giới. Bảo Kim luôn hỗ trợ vận hành bàn giao sản phẩm cho quý khách hàng ngay tại công trình.

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates