SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2024

Trung tâm Giáo dục Montessori Hoa Kỳ (Center for Montessori Education | New York - CME|NY)

 

Trung tâm Giáo dục Montessori Hoa Kỳ (Center for Montessori Education | New York - CME|NY) là một tổ chức nổi tiếng cung cấp các chương trình đào tạo giáo viên Montessori và các nguồn tài liệu giáo dục chất lượng, chuyên hỗ trợ triển khai triết lý Montessori vào thực tiễn giảng dạy. CME|NY tập trung vào việc đào tạo giáo viên, hỗ trợ các trường học và gia đình áp dụng phương pháp giáo dục Montessori nhằm nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của trẻ.


Giới thiệu chung:

Sứ mệnh: CME|NY cam kết cung cấp các chương trình đào tạo Montessori đạt tiêu chuẩn quốc tế và hỗ trợ cộng đồng giáo dục trên toàn thế giới thông qua việc phổ biến triết lý Montessori.

Địa điểm: CME|NY có trụ sở tại New York, nhưng hoạt động của trung tâm có tầm ảnh hưởng toàn cầu, với các khóa học đào tạo cả trực tiếp lẫn trực tuyến.

Chứng nhận: CME|NY được công nhận bởi Hiệp hội Montessori Quốc tế Hoa Kỳ (American Montessori Society - AMS), một trong những tổ chức uy tín nhất về giáo dục Montessori.


Các hoạt động chính của CME|NY:

1. Đào tạo giáo viên Montessori:

CME|NY cung cấp các khóa học đào tạo giáo viên cho các cấp độ:

Infant/Toddler (0-3 tuổi): Tập trung vào giai đoạn phát triển sớm của trẻ.

Early Childhood (3-6 tuổi): Trang bị kỹ năng dạy trẻ ở lứa tuổi mầm non theo phương pháp Montessori.

Elementary (6-12 tuổi): Tập trung vào phát triển tư duy sáng tạo và khả năng tự học của trẻ.

2. Chương trình phát triển chuyên môn:

CME|NY cung cấp các hội thảo, khóa học ngắn hạn và tài liệu chuyên sâu để hỗ trợ giáo viên Montessori tiếp tục phát triển chuyên môn.

3. Nguồn tài nguyên Montessori:

Trung tâm phát triển và phân phối các tài liệu hướng dẫn giáo dục Montessori, từ sách vở, giáo cụ học tập, đến các kế hoạch giảng dạy và tổ chức lớp học.

4. Hỗ trợ các trường học Montessori:

CME|NY làm việc với các trường học để thiết lập chương trình giáo dục Montessori đạt chuẩn và đào tạo đội ngũ giáo viên.

5. Chứng nhận và cố vấn:

Trung tâm cung cấp chứng chỉ đào tạo Montessori được công nhận bởi AMS và hỗ trợ các trường học trong việc đạt chuẩn Montessori.


Điểm nổi bật của CME|NY:

1. Chất lượng đào tạo: CME|NY được đánh giá cao về tính nghiêm túc và chất lượng của các chương trình đào tạo, với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia Montessori giàu kinh nghiệm.

2. Tích hợp công nghệ hiện đại: Trung tâm cung cấp các khóa học trực tuyến để tạo điều kiện cho học viên toàn cầu, đồng thời tích hợp công nghệ vào phương pháp giảng dạy.

3. Hỗ trợ cộng đồng: CME|NY không chỉ tập trung vào đào tạo giáo viên mà còn cung cấp các chương trình hỗ trợ phụ huynh và cộng đồng, giúp lan tỏa triết lý Montessori rộng rãi.

4. Hợp tác quốc tế: Trung tâm làm việc với nhiều tổ chức Montessori khác nhau trên thế giới để chia sẻ kiến thức và cải tiến phương pháp giảng dạy.


Tầm ảnh hưởng:


CME|NY đã đào tạo hàng nghìn giáo viên Montessori trên khắp thế giới và đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống giáo dục Montessori. Các chương trình đào tạo và tài liệu của trung tâm được xem là nguồn tham khảo uy tín cho cả giáo viên và trường học Montessori.


Bạn cần thêm thông tin chi tiết về chương trình đào tạo hoặc cách CME|NY hỗ trợ giáo dục âm nhạc trong môi trường Montessori không?


Dưới đây là các giáo án chi tiết và ý tưởng phát triển dành riêng cho các bài hát mầm non Việt Nam, tích hợp nhạc cụ và hoạt động sáng tạo.


Giáo án 1: Cháu yêu bà


Mục tiêu

Trẻ hát được bài Cháu yêu bà với cảm xúc yêu thương.

Trẻ phối hợp nhạc cụ tambourine, thanh phách, và đàn phím điện tử để tạo nền nhạc.

Trẻ biết biểu diễn bài hát với vận động minh họa.


Tiến trình hoạt động


1. Khởi động (5 phút)

Giáo viên kể chuyện ngắn về bà và hỏi trẻ: “Ở nhà con thường làm gì để giúp bà?”

Giáo viên hát bài Cháu yêu bà một lần, trẻ nghe và vỗ tay nhẹ nhàng theo nhịp 2/4.


2. Hoạt động chính (20 phút)


A. Dạy hát bài Cháu yêu bà

Giáo viên chia bài hát thành từng câu ngắn, hướng dẫn trẻ hát theo.

Trẻ hát đồng thanh và thử hát cá nhân.


B. Chơi nhạc cụ theo bài hát:

Nhóm 1 (Thanh phách): Gõ theo phách mạnh của bài hát (nhịp 2/4).

Nhóm 2 (Tambourine): Lắc nhẹ ở phách đầu mỗi ô nhịp.

Nhóm 3 (Piano/Organ): Chơi hợp âm đơn giản (Do - Sol) làm nền khi trẻ hát.


C. Biểu diễn nhóm:

Các nhóm thay phiên chơi nhạc cụ, một nhóm hát chính.

Giáo viên khuyến khích trẻ tạo động tác tay khi hát, ví dụ: “Cháu yêu bà” thì tay đưa lên ôm ngực.


3. Tổng kết (5 phút)

Giáo viên và trẻ cùng hát lại bài, các nhóm đổi vai chơi nhạc cụ.

Trẻ chia sẻ cảm xúc sau khi hát.


Giáo án 2: Cháu đi mẫu giáo


Mục tiêu

Trẻ hát được bài Cháu đi mẫu giáo một cách vui tươi, nhịp nhàng.

Trẻ biết gõ nhịp bằng trống nhỏ và tambourine.

Trẻ sáng tạo vận động minh họa cho bài hát.


Tiến trình hoạt động


1. Khởi động (5 phút)

Giáo viên hỏi trẻ: “Con có vui khi đến trường không? Ở trường, con thích làm gì nhất?”

Giáo viên hát bài Cháu đi mẫu giáo, trẻ nghe và gõ nhịp bằng tay.


2. Hoạt động chính (20 phút)


A. Dạy hát bài Cháu đi mẫu giáo

Giáo viên chia câu hát và hướng dẫn trẻ tập hát từng câu.

Trẻ hát kết hợp gõ nhịp tay.


B. Sử dụng nhạc cụ:

Nhóm 1 (Tambourine): Gõ nhịp đều 2/4.

Nhóm 2 (Trống nhỏ): Gõ nhịp mô phỏng bước chân (mỗi phách một tiếng).

Nhóm 3 (Xylophone): Chơi đoạn giai điệu ngắn (nốt Do - Re - Mi).


C. Vận động sáng tạo:

Trẻ mô phỏng hành động khi đi mẫu giáo: vẫy tay chào, xách cặp, dắt tay bạn.

Các nhóm phối hợp: Một nhóm hát, một nhóm chơi nhạc cụ, một nhóm múa.


3. Tổng kết (5 phút)

Giáo viên hỏi trẻ: “Con thích nhất chơi nhạc cụ nào? Vì sao?”

Trẻ cùng chơi nhạc cụ và biểu diễn bài hát lần cuối.


Giáo án 3: Bắc Kim Thang


Mục tiêu

Trẻ hát đúng giai điệu bài Bắc Kim Thang và hiểu nội dung bài hát.

Trẻ chơi nhạc cụ bộ gõ (trống nhỏ, thanh phách) để gõ nhịp.

Trẻ sáng tạo vận động vui nhộn theo bài hát.


Tiến trình hoạt động


1. Khởi động (5 phút)

Giáo viên hát bài Bắc Kim Thang và hỏi trẻ: “Bài này kể về điều gì? Con có nghe thấy nhịp điệu vui nhộn không?”

Trẻ thử bắt chước tiếng gõ cửa bằng thanh phách theo giáo viên.


2. Hoạt động chính (20 phút)


A. Dạy hát bài Bắc Kim Thang

Giáo viên hát từng câu và giải thích ý nghĩa từ ngữ (ví dụ: “cột qua kèo”).

Trẻ hát và thử tạo âm thanh vui nhộn bằng miệng (ví dụ: “tí ta tí tách”).


B. Sử dụng nhạc cụ:

Nhóm 1 (Thanh phách): Gõ theo nhịp chính (mỗi phách một lần).

Nhóm 2 (Trống nhỏ): Gõ nhấn mạnh ở cuối mỗi câu hát.

Nhóm 3 (Tambourine): Lắc nhẹ theo nhịp đều 2/4.


C. Vận động sáng tạo:

Trẻ diễn tả nội dung bài hát bằng cách mô phỏng hành động như “leo thang,” “đứng trên cột,” hoặc “chạy quanh kèo”.

Các nhóm phối hợp biểu diễn với nhạc cụ và vận động.


3. Tổng kết (5 phút)

Trẻ cùng hát và chơi lại bài với tốc độ nhanh hơn.

Giáo viên khuyến khích trẻ chia sẻ thêm cách gõ nhạc cụ sáng tạo.


Ý tưởng tích hợp các bài hát khác

1. Bài Cả nhà thương nhau

Dùng tambourine và thanh phách để gõ nhịp.

Trẻ đóng vai các thành viên trong gia đình, biểu diễn bài hát theo nhóm.

2. Bài Con cò bé bé

Dùng đàn phím điện tử để chơi giai điệu đơn giản.

Kết hợp vận động mô phỏng cánh cò bay, tạo hình đôi cánh bằng tay.

3. Bài Chị ong nâu và em bé

Trẻ sử dụng trống nhỏ để gõ nhịp bước chân.

Chơi trò chơi vận động: Một trẻ làm “ong nâu” và các bạn khác làm “hoa,” hát khi “ong” bay tìm hoa.


Bạn muốn tôi phát triển chi tiết hơn cho bài nào hoặc bổ sung ý tưởng mới không?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates