SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2024

Việc tích hợp học hát, nghe nhạc, vận động theo nhạc, và trò chơi âm nhạc thuộc tích hợp trong môn học (hoặc nội môn), không phải liên môn hay xuyên môn.

 


Việc tích hợp học hát, nghe nhạc, vận động theo nhạc, và trò chơi âm nhạc thuộc tích hợp trong môn học (hoặc nội môn), không phải liên môn hay xuyên môn, vì tất cả các hoạt động này đều nằm trong lĩnh vực Âm nhạc.


Giải thích chi tiết:


Tích hợp nội môn: Khi các hoạt động trong cùng một môn học được kết hợp với nhau để làm phong phú quá trình học tập. Trong trường hợp này, các hoạt động hát, nghe, vận động, và chơi trò chơi âm nhạc đều là các khía cạnh khác nhau của môn Âm nhạc, hỗ trợ trẻ tiếp cận âm nhạc một cách toàn diện.


Vì sao không phải liên môn hay xuyên môn?


1. Tích hợp liên môn: Đòi hỏi sự kết hợp giữa nhiều môn học có liên quan, chẳng hạn như Toán - Khoa học - Âm nhạc. Trường hợp này chỉ sử dụng các hoạt động trong môn Âm nhạc, nên không phải liên môn.

2. Tích hợp xuyên môn: Cần kết nối kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả tự nhiên và xã hội, để giải quyết vấn đề thực tế. Trường hợp này không có sự kết nối với các lĩnh vực ngoài âm nhạc, nên không phải xuyên môn.


Ví dụ về tích hợp liên môn hoặc xuyên môn với âm nhạc:


Liên môn: Dạy trẻ học bài hát về các con số (Âm nhạc kết hợp Toán học).

Xuyên môn: Một dự án “Bảo vệ môi trường” bao gồm hát bài hát về môi trường (Âm nhạc), vẽ tranh về thiên nhiên (Mỹ thuật), và thảo luận về cách bảo vệ môi trường (Kỹ năng sống).


Kết luận:


Các hoạt động như học hát, nghe nhạc, vận động theo nhạc, và trò chơi âm nhạc là tích hợp nội môn trong lĩnh vực Âm nhạc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates