SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

Đại học Sài Gòn - Khoa GD Mầm non

 

GIỚI THIỆU 

KHOA GIÁO DỤC MẦM NON

        Khoa Giáo dục Mầm non (GDMN) trường Đại học Sài Gòn, tiền thân là trường Sơ học nuôi dạy trẻ (thành lập năm 1977) và trường Trung học Mẫu giáo Thành phố Hồ Chí Minh (thành lập năm 1976). Đến năm 1989, hai cơ sở đào tạo được hợp nhất thành trường Trung học Sư phạm Mầm non, làm nhiệm vụ đào tạo giáo viên mầm non (GVMN) trình độ trung cấp và bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng chuẩn cho GVMN Thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 2007, căn cứ quyết định số 478/QĐ-TTg ngày 24/4/2007 của Thủ tướng Chính phủ, về việc thành lập trường Đại học Sài Gòn, trường Trung học Sư phạm Mầm non Thành phố Hồ Chí Minh được sáp nhập với trường Đại học Sài Gòn và trở thành khoa GDMN của trường Đại học Sài Gòn ngày nay.

        Khoa GDMN trường Đại học Sài Gòn thực hiện công tác đào tạo GVMN với nhiều loại hình: chính quy, vừa làm vừa học. Chương trình đào tạo GVMN gồm nhiều hệ có trình độ đào tạo khác nhau: Đại học, Cao đẳng, Liên thông (Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng, từ Trung cấp lên Đại học, từ Cao đẳng lên Đại học) và Bồi dưỡng GVMN. Hoạt động Bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn chủ yếu đáp ứng nhu cầu nhân sự của các trường mầm non tư thục, dân lập, các nhóm trẻ gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành trong cả nước, hoạt động Bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ GVMN triển khai theo kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo hằng năm.

Sứ mạng 

         Là cơ sở giáo dục có nhiệm vụ đào tạo GVMN đạt chất lượng cao, là lực lượng nòng cốt tham gia vào sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT nhằm phát triển ngành GDMN của thành phố và cả nước.

Tầm nhìn

         Khoa GDMN, trường ĐHSG phấn đấu trở thành CS đào tạo GVMN uy tín trong TP và cả nước. Đến năm 2035, tham gia đào tạo GVMN có học vị thạc sĩ và đào tạo GVMN có năng lực làm việc trong môi trường GD trong nước và quốc tế; là đơn vị nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao và triển khai những vấn đề cơ bản, những định hướng mới về KHGD và GDMN.

BAN CHỦ NHIỆM KHOA QUA CÁC THỜI KÌ

  • Giai đoạn 2019 đến nay

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao – Trưởng khoa Giáo dục Mầm non

Tiến sĩ Trần Thị Tâm Minh – Phó Trưởng khoa Giáo dục mầm non

  • Giai đoạn 2016 đến 2019

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao – Trưởng khoa Giáo dục Mầm non

Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Trưởng khoa Giáo dục mầm non

  • Giai đoạn 2007 đến 2016

Tiến sĩ Trần Thị Phương – Trưởng khoa Giáo dục Mầm non

Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Trưởng khoa Giáo dục mầm non

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates