SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Chuyên đề “Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hoá”

 

Thứ sáu, 12/4/2024, 15:53
Lượt đọc: 239
 

Căn cứ Kế hoạch số 4748/KH-SGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch Giáo dục Mầm non năm học 2023 – 2024; Kế hoạch số 5286/KH-SGDĐT ngày 18 tháng 9 năm về hoạt động Ban chất lượng Giáo dục Mầm non cấp Thành phố năm học 2023-2024. Sáng ngày 12 tháng 4 năm 2024, Cụm chuyên môn 2 tổ chức: Chuyên đề “Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hoá” tại Trường mầm non Vàng Anh, Quận 5.

 

Thành phần tham dự:

Sở Giáo dục và Đào tạo

Bà Vương Trần Thị Nữ - Chuyên viên Phòng giáo dục mầm non; 

Bà Nguyễn Thị Uyên Phương - Chuyên viên Phòng giáo dục mầm non.

Cụm chuyên môn 2

Lãnh đạo và Chuyên viên phụ trách Bậc học Mầm non Phòng GD&ĐT Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 11, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn;

Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non các trường công lập và ngoài công lập;

Ban chất lượng Giáo dục Mầm non Thành phố;

Cụm Chuyên môn 2 đã xây dựng Chuyên đề ở các lứa tuổi:

Lớp mẫu giáo 3-4 tuổi: Hoạt động “Dạy hát Đàn gà con” 

Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi: Hoạt động “Ngày hội âm nhạc”

 Qua hoạt động dạy hát và các hoạt động biểu diễn có lồng ghép đa văn hóa vào giáo dục âm nhạc. Giáo viên hiểu được việc lựa chọn bài hát, bản nhạc có nội dung đưa vào các hoạt động kết hợp với nhạc cụ cho trẻ phải phù hợp độ tuổi, năng lực trẻ và tính chất của bài hát, bản nhạc. Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc với nhiều hình thức giúp trẻ tích cực tham gia, được trải nghiệm thực hành nhưng vẫn bảo đảm trọng tâm của giờ học phù hợp với mục đích yêu cầu. Việc lồng ghép nội dung đa văn hoá vào tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc giúp trẻ lĩnh hội kiến thức một cách thoải mái, nhẹ nhàng, hợp lý… không quá nhiều (kiến thức, kỹ năng). Lồng ghép đa văn hóa có thể trong hoạt động nghe hát, vận động theo hát, dạy hát, trong hoạt động biểu diễn .. Quan trọng là việc lựa chọn hình thức thể hiện (gần gũi, thân thiện và chủ động từ phía trẻ)

        Một số hình ảnh của chuyên đề.

 

Người đăng tin: Quản trị hệ thống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates