SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2024

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa đề xuất hạ chuẩn đào tạo giáo viên từ đại học xuống cao đẳng để khắc phục tình trạng thiếu trầm trọng giáo viên một số môn học mới.

 



Dự kiến tuyển được 10.000 giáo viên nếu hạ chuẩn đào tạo từ đại học xuống cao đẳng

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa đề xuất hạ chuẩn đào tạo giáo viên từ đại học xuống cao đẳng để khắc phục tình trạng thiếu trầm trọng giáo viên một số môn học mới.

Bộ GD-ĐT dự báo, đến năm học 2024 - 2025, cấp tiểu học còn thiếu 6.621 giáo viên tin học, 5.780 giáo viên Ngoại ngữ. Với cấp THCS, môn Công nghệ thiếu 11.598 giáo viên, môn Khoa học tự nhiên thiếu 2.366 giáo viên, môn Nghệ thuật thiếu 4.321 giáo viên.

Được biết, Bộ GD-ĐT đã phối hợp Bộ Nội vụ đề xuất Chính phủ bổ sung giáo viên mầm non, phổ thông theo lộ trình đến năm 2026 và đã được giao bổ sung 65.980 biên chế giáo viên trong giai đoạn từ năm 2022 - 2026, tuy nhiên các địa phương vẫn không tuyển đủ số giáo viên theo biên chế được giao.

Trước tình trạng thiếu giáo viên trầm trọng ở nhiều địa phương, Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo hồ sơ lập đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội cho phép tuyển dụng người có trình độ cao đẳng dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, để lấy ý kiến góp ý của các cá nhân, đơn vị.

Bộ GD-ĐT đánh giá, dự kiến khi thực hiện chính sách này, các địa phương sẽ tuyển dụng được khoảng 10.000 giáo viên các môn học này để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates