SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2023

 

Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc trong trường mầm non theo tiếp cận đa văn hóa.

Hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò rất quan trọng. Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, yêu Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức cho trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

 Do đặc điểm của lứa tuổi mầm non nên khi giáo dục, dạy học cho trẻ, giáo viên cần tiến hành theo phương châm “Chơi mà học-Học bằng chơi” theo chương trình giáo dục mầm non mới. Một giờ học âm nhạc cô xây dựng theo các cách khác nhau, mỗi giờ học chọn một phần trọng tâm chủ yếu trong một hoạt động.

Ngoài ra để làm tăng thêm sự hứng thú và giúp trẻ được nghe, tiếp cận với những bản nhạc của thế giới như nước Anh, Nga, Ývv ... các cô giao luôn tìm tòi không ngừng đổi mới hình thức tổ chức khi cho trẻ tham gia hoạt động âm nhạc. Trong giờ hoạt động âm nhạc các cô giáo đã sáng tạo lồng ghép cho trẻ được nghe, cảm thụ,thư giãn, vận động cơ thể theo âm điệu vui tươi của những bản nhạc nước ngoài như vận động theo bản nhạc bài clap clap song, tạo âm thanh từ giấy,tham gia trò chơi kết hợp âm nhạc với vận động cơ thể.vv...

Âm nhạc đối với trẻ thật sự là một thế giới diệu kì đầy cảm xúc. Tâm hồn trẻ thơ trong sáng, luôn luôn vui vẻ cho nên tiếp xúc với âm nhạc là nhu cầu không thể thiếu với trẻ. Bởi âm nhạc được xem như một phương tiện giáo dục toàn diện nhân cách trẻ.Thông qua hoạt động âm nhạc trẻ linh hoạt, mạnh dạn, tự tin, thông minh hơn. Âm nhạc còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển tai nghe và cảm xúc cho trẻ.

 Hình ảnh cô và trẻ trong giờ dạy hoạt động âm nhạc.  

Hình ảnh các con tham gia trò chơi âm nhạc.

Hình ảnh các con tham gia trò chơi âm nhạc.

Hình ảnh các bé biểu diễn các bài hát, múa mà cô giáo đã dạy các con.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates